22h00 ngày 2/1, Arsenal vs Newcastle: Pháo nổ ngày khai xuân

09:58 Thứ bảy 02/01/2016

Arsenal đã kết thúc năm 2015 với tư cách đội bóng thành công nhất Premier League. Liệu Pháo thủ có duy trì phong độ ấn tượng ấy trong năm 2016 với trận ra quân gặp Newcastle?

Lực lượng

- Arsenal: Vắng Jack Wilshere, Danny Welbeck, Tomas Rosicky, Francis Coquelin, Santi Cazorla, Alexis Sanchez và Mikel Arteta (chấn thương); Khả năng ra sân của Mathieu Flamini còn bỏ ngỏ.
- Newcastle: Vắng Papiss Cisse, Emmanuel Riviere, Curtis Good, Massadio Haidara, Tim Krul, Gabriel Orbetan, Michael Williamson, Rolando Aarons, Jamaal Lascelles và Steven Taylor (chấn thương); Khả năng ra sân của Vurnon Anita còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Arsenal mới chỉ đánh rơi 2 điểm trong 7 trận sân nhà gần nhất (giành 19/21 điểm).
- Newcastle mới chỉ có 6 bàn thắng trong 15 lần làm khách gần nhất ở Premier League.
- Trong 14 lần gặp Newcastle gần nhất ở Premier League, Arsenal thắng tới 11.

Khép lại năm 2015, Arsenal chưa thể tiến tới ngai vàng Premier League nhưng họ đã có sự khởi sắc rõ rệt so với các mùa giải trước đó. Minh chứng là trong năm 2015, Pháo thủ là đội bóng có số chiến thắng nhiều nhất (25 trận) và cũng là đội giành nhiều điểm nhất (81 điểm) ở giải đấu số 1 nước Anh.

Đặc biệt, ở những ngày cuối cùng của năm cũ, thầy trò Arsene Wenger đã vượt qua Leicester, qua đó giành chức vô địch lượt đi Premier League mùa này. Cần nhớ rằng ở 6 mùa giải gần nhất, có tới 5 mùa chức vô địch thuộc về đội đăng quang ở giai đoạn lượt đi. Thống kê này cho thấy Arsenal đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngai vàng bóng đá Anh mùa này.

Một điểm nhấn khác của Arsenal trong năm 2015 là sự khởi sắc ở những trận đánh lớn. Cụ thể, ở lượt về Premier League mùa trước, Pháo thủ từng đánh bại Liverpool, Man City. Còn ở mùa giải này, họ từng vượt qua Chelsea ở siêu cúp Anh trước khi hạ gục Man Utd và Man City ở Premier League.

Những chiến thắng quan trọng đó rõ ràng đã củng cố niềm tin cho thầy trò Wenger. Chẳng bởi thế mà sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, chiến lược gia người Pháp tự tin cho rằng họ đang đi đúng hướng trên con đường chinh phục ngai vàng bóng đá Anh sau 12 năm chờ đợi.

Trong bối cảnh các đại gia ở Premier League đều gặp vấn đề lớn về đội hình và lối chơi, đây được cho là thời điểm tốt nhất để Arsenal giải cơn khát danh hiệu ở giải đấu số 1 nước Anh. Vấn đề còn lại thuộc về chính Wenger với chính sách nhân sự hợp lý để duy trì phong độ ổn định trong giai đoạn lượt về.

Arsenal cần 1 năm đấu thành công nữa như năm 2015, ít nhất là ở lượt về Premier League mùa này để tiếp lửa cho tham vọng. Và đêm nay, họ sẽ khởi đầu giấc mơ ấy bằng cuộc tiếp đón Newcastle trên sân nhà Emirates.

Nói tới Newcastle, đây là 1 trong những đối thủ yêu thích của Arsenal ở Premier League. Bằng chứng là trong 8 lần chạm trán Chích chòe gần nhất, Pháo thủ đều giành chiến thắng. Đặc biệt, trong 3 lần tiếp đón Newcastle tại Emirates, đội bóng của Wenger ghi tới 14 bàn thắng.

Để chuẩn bị cho ngày ra quân năm 2016 hoàn hảo, HLV Wenger đã có sự xoay tua ở 1 số vị trí khi cho Koscielny, Monreal, Campbell, Flamini nghỉ dưỡng sức ở trận tiếp Bournemouth. Đáng nói, Arsenal vẫn dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Trong khi Arsenal đang lên tinh thần rất cao thì Newcastle vẫn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Thầy trò Steve McClaren đã có sự cải thiện đáng kể về thành tích khi có 2 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và Tottenham. Nhưng ngay sau đó, Chích chòe lại có 3 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 2 thất bại trước Everton và West Brom.

Nhưng nói như thế không có nghĩa Arsenal dễ dàng giành chiến thắng. Newcastle dù chưa lấy lại phong độ song đây là tập thể rất khó bị đánh bại. Còn nhớ ở trận lượt đi, Pháo thủ được chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng cũng chỉ giành chiến thắng 1-0 nhờ pha đá phản lưới nhà của Coloccini.

Làm khách tại Emirates, Newcastle chẳng có lý do gì không chơi co cụm và chờ đợi cơ hội như cách mà họ hạ Liverpool và Tottenham. Đấy sẽ là thách thức lớn với thầy trò Wenger và cũng là liều thuốc thử thách sự sáng tạo của hàng công Arsenal.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến

 

Thông tin bên lề:

- Trong 3 lần gặp nhau giữa 2 đội ở Emirates, có tổng cộng 18 bàn thắng được ghi.
- Trong 7 lần gặp Newcastle ở Premier League, Olivier Giroud đã ghi 8 bàn thắng.
- Giroud có tổng cộng 5 cú đánh đầu trúng đích ở các lần gặp Newcastle. Tất cả đều mang về bàn thắng cho Arsenal.
- Arsenal đang duy trì mạch 8 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle ở Premier League.
- Trong 11 lần đối đầu HLV Steve McClaren ở Premier League, Arsene Wenger thắng 10 (còn lại là 1 thua).
- Trong năm 2015, Arsenal là đội thắng (25) và giành nhiều điểm (81) nhất Premier League.

Lịch thi đấu vòng 20 Premier League:

Bảng xếp hạng:

Tổng hợp | 09:48 02/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục