22h00 ngày 19/05, Deportivo vs Espanyol: Khách buông, chủ hưởng lợi

13:35 Chủ nhật 19/05/2013

Trận thua “đen đủi” 0-1 trước Valladolid ở vòng đấu trước khiến mục tiêu tiếp tục ở lại giải đấu cao nhất xứ đấu bò của Deportivo đang trở lên khó khăn hơn bao giờ hết khi khoảng cách giữa họ và vị trí an toàn đã tăng lên thành 2 điểm. Đó không phải là khoảng cách quá lớn nhưng trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 lượt trận (tính cả vòng 36), nhiệm vụ san lấp không dễ có thể hoàn thành. Tất nhiên, để điều tồi tệ nhất không xảy ra, đội bóng dưới quyền HLV Fernando Vazquez buộc phải đánh bại Espanyol, đối thủ đã vượt qua họ 2-0 ở trận lượt đi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Có thể nói, hàng thủ được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến Deportivo đang đứng trước nguy cơ trở lại Segunda chỉ sau 1 mùa giải gắn bó. Tính đến hết vòng 35, lưới của đội bóng xứ Galicia đã 66 lần bị rung lên, tệ thứ 2 tại giải (sau đội cuối bảng Mallorca). Không ít lần, nhà cựu VĐ La Liga (2000) đã phải làm nền cho những chiến thắng “hoành tráng” của đối thủ như 0-6 trước Atletico, 1-5 trước Real Madrid, 3-5 trước Zaragoza… Tuy nhiên, công bằng mà nói, để xảy ra tình trạng kể trên, lỗi phần lớn thuộc về Jose Luis Oltra, người đã nhận trát sa thải hồi giữa tháng 2. Dưới thời HLV đương nhiệm Fernando Vazquez, dù chưa có những cuộc cách mạng mang tính đột phá nhưng thành tích của Deportivo đã được cải thiện đáng kể. Đơn cử là chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp (4 thắng, 3 hòa) trước khi gục ngã tại sân của Valladolid.

Deportivo có thể thắng đêm nay?

Tiếp Espanyol tại vòng 36, có không ít lý do để tin vào một kết quả tích cực cho đội chủ nhà. Thứ nhất, Deportivo thường chơi rất tốt mỗi khi tiếp Espanyol trên sân nhà (thắng 3/4 trận gần nhất). Thứ hai, sau khi cán đích an toàn, Espanyol bắt đầu có dấu hiệu buông xuôi. 3 vòng vừa qua, Espanyol hòa 1 và thua 2 trận. Cuối cùng, Espanyol chỉ có thể ra sân với đội hình chắp vá khi gần một nửa đội hình chính phải ngồi ngoài vì chấn thương và án treo giò.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Deportivo La Coruna: Aranzubia, Silvio, Aythami, Marchena, Pablo, Bergantinos, Domínguez, Pizzi, Valerón, Gama, Riki.

Espanyol: Casilla, Alvarez, Rodriguez, Lopez, Moreno, Sanchez, Colloto, Simao, Verdu, Mubarak, Garcia.

Nóng trước giờ G:

-Deportivo: Aguilar, Salomao, Laure, Marchena chấn thương. Espanyol: Mattioni, Longo chấn thương. Forlin, Capdevila, Sanchez treo giò.

-Deportivo nhận trung bình 2,4 thẻ vàng và 0,2 thẻ đỏ/trận. Con số bên phía Espanyol là 3,8 và 0,3.

-Trung bình Deportivo được hưởng 5,7 và bị 6,1 quả phạt góc/trận. Số liệu của Espanyol là 5 và 5,9.

-Kể từ đầu mùa, Deportivo đã được hưởng 6 quả penalty. Số lần được thực hiện quả 11m của Espanyol là 4.

-Trong 10 trận đối đầu gần nhất có tới 7 trận có ít hơn 3 bàn, 8 trận kết thúc với tổng tỷ số là số chẵn.

-Deportivo thắng theo châu Á 7/10 trận vừa qua. Số lần mang lại niềm vui cho NHM châu Á trong 10 trận gần nhất là 6.

-9/10 trận đối đầu vừa qua bàn mở tỷ số đến ngay trong hiệp 1.

-Thời điểm ghi bàn tốt nhất của Deportivo là từ phút 31 đến 45 với 10 bàn.

Lưu ý đặc biệt:

Trong 5 năm trở lại đây, mỗi khi chạm trán nhau, cả Espanyol và Deportivo đều tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà. Cụ thể, 4 trận gần nhất tiếp đón Deportivo tại Cornella-El Prat, đội bóng xứ Catalan toàn thắng cả 4. Ở chiều ngược lại, 4 lần “mở tiệc đãi khách”, đội bóng có biệt danh “Superdepor” cũng 3 đã lần được ăn mừng chiến thắng. Trận gần nhất, họ đánh bại đối thủ tới 3 bàn không gỡ dù trên sàn châu Á, tỷ lệ đầu trận chỉ là 0:0.

Biến động tỷ lệ:

16h38 ngày 14/05, cặp đấu Deportivo - Espanyol chính thức lên sàn giao dịch. Theo đó, chủ chấp khách 3/4 với điểm ăn bỏ 0.88 (theo khách được 0.80). Dù hơn đối thủ 7 bậc trên BXH nhưng vì đã hết động lực thi đấu nên Espanyol không nhận được nhiều thiện cảm của các nhà đầu tư. Tất nhiên, Deportivo trở thành cái tên được NHM trao gửi niềm tin. Để cân bằng thị trường, các nhà cái liên tục phải điều chỉnh điểm ăn 2 đầu. Tính đến 22 giờ đêm qua, chọn Deportivo chỉ còn được 0.84 (chọn Espanyol bỏ 0.92).
Trần Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục