22h00 ngày 19/05, Chelsea vs Everton: Chia tay cũng là yêu

10:30 Chủ nhật 19/05/2013

Cuộc đụng độ tại Stamford Bridge đêm nay sẽ vô cùng ý nghĩa với NHM 2 bên khi nó là trận đấu cuối cùng của 2 vị HLV trưởng Rafa Benitez và David Moyes cùng câu lạc bộ của mình.

Rafa Benitez đã có những khởi đầu không thể tệ hơn cùng Chelsea. Khi chưa đến Stamford Bridge, ông đã bị NHM The Blues phản đối. Khi đến rồi, mỗi trận đấu, ông đều được 'chào đón' bằng những tiếng la ó hay những banner 'xéo đi, Rafa'.


Chelsea của Benitez đã có khởi đầu đầy tệ hại với chỉ 2 chiến thắng trong 5 trận ở sân nhà, nhưng càng về cuối, họ càng có dấu hiệu khởi sắc. The Blues đã xuất sắc giành vé dự Champions League mùa tới trong sự thèm muốn của 2 người hàng xóm London. Sau đó, họ lên ngôi vô địch Europa League để trở thành đội bóng thứ năm hai năm liền đăng quang ở hai sân chơi khác nhau của châu Âu. Rồi những tiếng tung hô vị chiến lược gia người Tây Ban Nha xuất hiện.

Benitez xứng đáng được vinh danh là vua đấu cúp. Nhưng chừng này là chưa đủ để thuyết phục chủ tịch Roman Abramovich. Bởi đơn giản, vị tỉ phú người Nga muốn một The Blues hoàn hảo, sexy, thống trị nước Anh, thống trị châu Âu. Và có khi đó lại hay, bởi Benitez sẽ được ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu đồng thời để lại cho NHM chút gì tiếc nuối, nhớ nhung.

Hiện tại, Chelsea đang hơn Arsenal 2 điểm. Nếu không muốn phải đá trận play-off tại Villa Park (trường hợp 2 đội bằng điểm, bằng chỉ số phụ); The Blues buộc phải đánh bại Everton. Theo đó, Benitez sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thể của mình, với bộ khung chính đã đánh bại Benfica. Vấn đề mà NHM The Blues lo ngại nhất đó chính là các trụ cột như Ramires, Lampard, Oscar... bị quá tải. Nên nhớ, Chelsea đã đá tới 68 trận từ đầu mùa.

Bên kia chiến tuyến, Everton không phải quan tâm nhiều về vấn đề thể lực. Đội bóng vùng Merseyside cũng đã chắc suất ở vị trí thứ 6. Tuy vậy, không vì thế mà Everton buông xuôi, họ cần chiến thắng như món quà ý nghĩa chia tay David Moyes. 11 năm cống hiến của vị HLV người Scotland tại sân Goodison Park là quá dài, dù không cùng Everton giành danh hiệu nào nhưng ông xứng đáng được tôn vinh, như một huyền thoại.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, G.Cahill, A.Cole, Lampard, D.Luiz, Ramires, Mata, Oscar, D.Ba

Everton: Howard, Coleman, Distin, Jagielka, Baines, Mirallas, Osman, Gibson, Pienaar, Fellaini, Anichebe

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Fellaini là tay săn bàn số 1 của Everton tại Premier League với 11 bàn. Lampard của Chelsea ghi được 15 bàn.

- Everton thủng lưới nhiều ở các phút 76-90, ghi bàn nhiều ở các phút 31-45.

- Everton thủng lưới trung bình 1 bàn/trận. Con số này với Chelsea là 1,1 bàn/trận.

- Chelsea đã có chuỗi 8 trận không thua tại Premier League khi được chơi trên sân nhà.

- Chelsea để thủng lưới nhiều ở các phút 76-90, ghi bàn ở các phút 31-45.

- Trọng tài Anthony Taylor khá hiền khi chỉ rút ra trung bình 2,5 thẻ vàng/trận, phạt 1 quả penalty sau 23 trận.

Lịch thi đấu vòng 38 Premier League: Các trận của vòng đấu cuối diễn ra cùng giờ vào lúc 22h00 ngày 19/05.

Chelsea - Everton
Liverpool - QPR
Man City - Norwich City
Newcastle - Arsenal
Southampton - Stoke City
Swansea - Fulham
Tottenham - Sunderland
West Brom - Man Utd
West Ham - Reading
Wigan - Aston Villa
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục