22h00 ngày 07/03, QPR vs Tottenham: Chưa muốn bỏ cuộc

09:09 Thứ bảy 07/03/2015

Bị loại khỏi Europa League, lúc này thầy trò ông Pochettino chỉ còn mục tiêu duy nhất là chạy đua tranh suất dự Champions League mùa tới. Mặc dù yếu thế hơn so với nhóm dẫn đầu, nhưng Tottenham vẫn chưa muốn bỏ cuộc, khẳng định sẽ hoàn tất mục tiêu khi mùa bóng khép lại…

Vài ngày trước, Tottenham đã khá vất vả trên sân nhà mới vượt qua được Swansea City để giành chiến thắng, tiếp tục duy trì thế bám đuổi đối với Southampton cũng như Liverpool. Theo phân tích của các hãng cược, khả năng Tottenham chen chân được vào tốp 4, tức là đủ điều kiện đoạt vé dự Champions League mùa sau là không nhiều. Chủ yếu vì Tottenham đã tự khiến mình đi chậm lại sau những trận thua đáng tiếc trước Crystal Palace, hòa nghèo nàn với West Ham…

Song, HLV Mauricio Pochettino khẳng định đội bóng của mình chưa muốn từ bỏ tham vọng lấy vé dự Cúp châu Âu. “Còn hy vọng thì chúng tôi vẫn còn nỗ lực. Cơ hội sẽ dành cho những người kiên trì và biết thể hiện năng lực đúng thời điểm”, Pochettino nhấn mạnh.

Harry Kane (trái) và Tottenham liệu có giải được cơn khát thắng QPR trên sân khách?

Có thể nhận thấy điều đó qua chiến thắng 3-2 khá chật vật trước Swansea vòng trước. Harry Kane cùng các đồng đội đã chiến đấu mãnh liệt để bảo toàn thành quả tạo ra. Tuy nhiên, trong cách chơi của đội bóng thành London, nhiều người vẫn cho rằng nếu siết chặt kỷ luật hơn nữa nơi hàng phòng ngự, nếu các tiền vệ gắn bó mật thiết hơn nữa với nhau, Tottenham vẫn sẽ là đối thủ khó chịu đối với mọi đối thủ. Chẳng thế mà Tottenham đã đánh bại được Chelsea hùng mạnh ở ngay thời điểm họ không tìm được đối trọng đáng nể. Chẳng thế mà Tottenham đã khiến Arsenal phải ôm hận trong trận derby thành London cách đây tròn 1 tháng…

Tức là Tottenham sẵn sàng chơi bùng nổ và đầy táo bạo trước những tên tuổi lớn. Có điều, nói như thừa nhận của Pochettino, các học trò của ông lại tỏ ra quá hiền lành, đôi lúc chủ quan khi đụng độ những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Thực tế đã chỉ ra như vậy và theo nhiều người, Tottenham sở dĩ không duy trì được vị thế của mình ở nhóm dẫn đầu là do phong độ khá phập phù.

Ông Pochettino quả quyết khi Tottenham không còn vướng bận với Europa League, họ sẽ chơi tập trung, tỉnh táo hơn để tìm một suất đi châu Âu mùa sau. Vấn đề băn khoăn của nhà cầm quân người Argentina lúc này chính là chân sút chủ lực Harry Kane có vẻ sa sút, không ghi bàn đều đặn được như giai đoạn lượt đi.

Chuyến làm khách của Tottenham trên sân Lostus Road tối nay (7-2) nghe có vẻ dễ dàng. Song nên nhớ, 2 mùa gần nhất, họ không thắng được QPR. Niềm vui chiến thắng của Tottenham trên sân của QPR ở đấu trường Premier League đã diễn ra cách nay tròn… 20 năm!

Đấy chính là lý do ông Pochettino tỏ ra khá thận trọng, ngay cả khi ở lượt đi, Tottenham từng đè bẹp QPR đến 4-0 ở White Hart Lane. QPR đang ở thế kẹt, cần những chiến thắng để đào thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, thành thử HLV Chris Ramsey sẽ thúc giục các học trò bằng mọi giá phải thắng được Tottenham, hoặc chí ít là giữ lại 1 điểm trên sân nhà Loftus Road.

QPR có cái khó là trận này thiếu vắng khá nhiều vị trí quan trọng, chẳng hạn là Nedum Onuoha, Leroy Fer, Adel Taarabt, Alejandro Faurlin và Richard Dunne vì chấn thương, trong lúc Joey Barton chưa thụ lý hết án phạt treo giò. Thậm chí, ông Ramsey đã rất kỳ vọng vào Sandro – cầu thủ chuyển đến QPR từ Tottenham hồi mùa hè – có thể chơi trận này, nhưng vì không đảm bảo thể lực, nhiều khả năng anh sẽ bị cất ở ngoài.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến

QPR (4-4-2): Green - Yun, Caulker, Hill, Furlong - Isla, Henry, Kranjcar, Phillips - Zamora, Austin.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker, Dier, Vertonghen, Rose - Mason, Paulinho - Lamela, Dembele, Townsend - Kane.

Nguyên Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục