22h00 ngày 05/01, Southampton vs Chelsea: Quyết thắng tại St Mary's

13:08 Thứ bảy 05/01/2013

Chelsea vừa thua sốc QPR ở lượt trận đầu tiên của năm mới và chuyến làm khách của Southampton tại mặt trận FA Cup là cơ hội để thầy trò HLV Rafa Benitez chứng minh sự trở lại của mình.

Chỉ vừa mới trỗi dậy ở hơn thập kỉ gần đây, Chelsea đã mau chóng trở thành CLB thành công nhất ở FA Cup kể từ năm 2000. Từ đó đến nay, không phải Man United, chính The Blues mới là đội nhiều lần vô địch nhất với 5 lần đăng quang. Mùa này, đội chủ sân Stamford Bridge gần như đã hết hi vọng tại Premier League nên FA Cup là cứu cánh cuối cùng để họ thoát khỏi tình trạng trắng tay mùa này.


Trước khi bị QPR cho "cái tát" trời giáng, Chelsea như được tung lên mây. Và bây giờ, họ đã trở lại mặt đất. Biết đâu đó lại là cái hay với The Blues. Rõ ràng Rafa Benitez vẫn còn nhiều điều phải làm để thành công như ý muốn của ngài chủ tịch Roman Abramovich. Có thể thấy khi lực lượng bị xáo trộn, nhất là thiếu đi nhạc trưởng Juan Mata, họ thi đấu khá bế tắc. Chính vì thế, để tránh lặp lại sai lầm, gần như chắc chắn Benitez sẽ tung vào sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới sân Southampton tối nay. Những Mata, Ramires, Ashley Cole sẽ trở lại đội hình xuất phát để giúp Chelsea đủ sức chống lại quyết tâm của đội chủ nhà.

Rất may cho The Blues, đối thủ của họ ngày hôm nay không thuộc hàng rắn mặt. Với vị trí thứ 17 hiện tại ở Premier League, chắc chắn sẽ không có chuyện Southampton bung sức ở mặt trận FA Cup. Đó cũng là điều được HLV Nigel Adkins thừa nhận. Southampton là đội bóng có hàng thủ tệ thứ 3 Premier League mùa này (38 bàn thua/20 trận) và đó là mục tiêu không thể tốt hơn để Torres, Mata hay thậm chí là tân binh Demba Ba bắn phá. Dĩ nhiên Chelsea không thể chủ quan, bởi chính Southampton là đội bóng cầm hòa Arsenal, Fulham và Stoke.

Chelsea chưa bao giờ thắng Southampton trong những lần gặp nhau tại FA Cup. Nhưng giờ đây, với lòng kiêu hãnh bị tổn thương, đội bóng của HLV Rafa Benitez sẽ có thêm động lực phá vỡ cái dớp đáng quên của lịch sử.

Dự đoán: 0-2


Đội hình dự kiến:

Southampton: Boruc, Cork, Yoshida, Fonte, Shaw, Schneiderlin, Davis, Puncheon, Ward-Prowse, Ramirez, Rodriguez.

Chelsea: Turnbull, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Ashley Cole, Luiz, Lampard, Ramires, Moses, Mata, Torres.
MT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục