22h00 ngày 03/02, Bờ Biển Ngà vs Nigeria: Voi đấu Đại bàng

14:04 Chủ nhật 03/02/2013

Một trận quyết đấu giữa 2 ông lớn của Lục địa đen chắc chắn sẽ diễn ra không thể khác những gì người ta hình dung, về sự kịch tính, căng thẳng đến mức quyết liệt, còn phần thắng, tất nhiên sẽ chỉ thuộc về đội bóng xuất sắc hơn...

Nói về sự “xuất sắc” ở thời điểm này, Bờ Biển Ngà sẽ được đánh giá cao hơn ngay cả khi họ kết thúc vòng bảng không hoàn hảo cho lắm (để Algeria cầm hoà 2-2). Lý do? Vì ở trận đấu này, khi Voi rừng không có mục đích gì khác sau 2 trận toàn thắng trước đó, việc họ thi đấu không hết sức hoàn toàn dễ hiểu. Ngược lại, chiến thắng 2-0 của Siêu đại bàng trong trận gặp Ethiopia ở loạt trận đấu thứ 3 của vòng bảng không có nghĩa lối chơi của thầy trò Stephen Keshi không có vấn đề gì, kể cả hàng công (2 bàn đều được thực hiện từ chấm 11m).

Tất nhiên, yếu tố phong độ ở những trận đấu này chỉ là thứ yếu bởi với những ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu, mọi con số thống kê trước đấy chỉ để... tham khảo. Nếu thế, càng có lý do để tin vào cơ hội đi tiếp của Bờ Biển Ngà khi mà họ đang sở hữu một loạt những “ngôi sao”, bao gồm Didier Drogba, Gervinho, Yaya Toure.

Đây cũng là điều có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc đối đầu “kịch tính, cẳng thẳng đến mức quyết liệt” nhất vòng tứ kết CAN 2013.

Dự đoán: 2-1.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục