22h00 ngày 02/03, Chelsea vs West Brom: Câu trả lời của Rafa Benitez

08:50 Thứ bảy 02/03/2013

Ở thời điểm này, Chelsea hẳn không muốn gặp West Brom chút nào, dù là ở Stamford Bridge. Thứ nhất, đội bóng của HLV Clark rất khó chơi. Thứ 2, có một sự trùng hợp khá thú vị, West Brom đã 2 lần liên tiếp khiến các HLV ở Chelsea bị sa thải.

Một năm về trước, bàn thắng duy nhất của Gareth McAuley giúp West Brom đánh bại Chelsea với tỉ số 1-0 tại sân nhà The Hawthorns. Ngay sau trận thua này, Andre Villas-Boas đã phải nhận quyết định sa thải từ ban lãnh đạo Chelsea. Tám tháng sau đó, Chelsea lại thêm một lần vấp ngã khi trở lại sân đấu này. Sau thất bại 1-2 đó, người hùng ở mặt trận Champions League Roberto Di Matteo đã bị ông chủ Roman Abramovich xử trảm không thương tiếc.


Lần này, The Blues sẽ đón tiếp West Brom trên sân nhà. Dù tương lai của Rafa Benitez đã được xác định, nhưng biết đâu đấy, vị HLV người Tây Ban Nha sẽ bị sớm thanh lý hợp đồng, nếu Chelsea nhận phải thất bại.

Cuộc đua vào top 4 vẫn đang rất gay cấn nhưng mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea. Họ chỉ kém Tottenham 2 điểm, trong khi cuối tuần này, Spurs sẽ có trận derby London khó khăn với Arsenal. Về mặt tinh thần, Chelsea tạm thời ổn định khi mới hạ Boro 2-0 ở vòng 5 FA Cup và tiến vào tứ kết gặp MU.

Về chuyên môn, Torres hay Demba Ba vẫn tiếp tục tịt ngòi, nhưng bù lại tuyến tiền vệ Chelsea đã trở lại với những điểm mới, sau thất bại tan nát trước Man City. Một lần nữa, Rafa Benitez cần phải cầu cứu các ngôi sao như Juan Mata, Eden Hazard, Oscar hay cả Frank Lampard. Đó là chưa kể đến những đột biến mà Ramires và đặc biệt là Moses đem lại.

West Brom đang chơi một mùa giải cực kỳ tuyệt vời. Hồi mùa họ từng được xem là một hiện tượng. Ở hiện tại, đội chủ sân Hawthorns không chỉ sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng mà còn hiên ngang xếp thứ 7. Dù cơ hội giành quyền dự cúp châu Âu là không cao, nhưng đội bóng này sẽ chiến đấu hết mình để giành thành tích cao trong mùa giải hay nhất của mình tại giải ngoại hạng Anh.

Trong 2 trận gần đây nhất, West Brom đều có được chiến thắng. Đáng chú ý nhất, đội chủ sân Hawthorns đã hạ Liverpool ở vòng đấu 26 với tỉ số 2-0 ngay tại Anfield. Với một phong độ tốt cùng quyết tâm cao thì việc phải làm khách tại London trước đối thủ đang bất đồng nội bộ không là điều khiến West Brom sợ hãi.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech - Ivanovic, Luiz, Terry, Cole - Lampard, Ramires - Moses, Mata, Hazard - Ba.

West Brom: Foster - Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell - Mulumbu, Yacob, Dorrans, Morrison, Brunt - Long.

Lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh vòng 28

Ngày 02/03

22h00
Everton vs Reading
Sunderland vs Fulham
Stoke City vs West Ham United
Manchester United vs Norwich City
Chelsea vs West Bromwich Albion
Swansea City vs Newcastle United
Southampton vs Queens Park Rangers

Ngày 03/03

23h00
Tottenham Hotspur vs Arsenal

00h30
Wigan Athletic vs Liverpool

Ngày 05/03

03h00
Aston Villa vs Manchester City
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục