21h30 ngày 4/11, Leverkusen - Duesseldorf: Có đủ sức đuổi kịp Bayern?

10:35 Chủ nhật 04/11/2012

Giữa tuần qua, HLV Juergen Klopp của Dortmund đã ca ngợi Bayern hết lời: "Tất cả các đội khác không thể thay đổi tới 8 cầu thủ như Bayern vừa làm tại Cúp Quốc gia mà vẫn kiểm soát được thế trận trước đối thủ. Về khoản này, Bayern đã đi trước chúng tôi rất xa".

Quả thực, không đội bóng nào ở Bundesliga có thể sánh được về chiều sâu đội hình với “Hùm xám”. Trong một tuần, Leverkusen giành 3 chiến thắng liên tiếp trên 3 đấu trường nhưng với cùng 1 đội hình nên kết quả là phải bước vào trận đấu với Duesseldorf tối nay với một lực lượng què quặt. Trong khung thành, Bernd Leno phải nhường chỗ cho Michael Rensing. Ở hàng thủ HLV Sascha Lewandowski phải kéo Hajime Hosogai xuống thay Michael Kadlec còn ở tuyến giữa, tài năng trẻ Karim Bellarabi sẽ vắng mặt.

Nếu khéo lên kế hoạch, Leverkusen có thể thành công với bộ đôi Schuerrle (trái) và Kiessling.

Trong những năm gần đây, ngoài Bayern, gần như không đội bóng nào có thể thi đấu thành công trên cả 2 mặt trận quốc nội và quốc tế. Để giành 2 Đĩa bạc liên tiếp, Dortmund đã phải 2 năm liền hy sinh tại các cúp châu Âu. Mùa này khi chia sức cho Champions League, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã có sự khởi đầu không như ý. Tương tự, Schalke để lọt vào tới bán kết Champions League mùa 2010-2011, đã phải chấp nhận rơi xuống vị trí thứ 14, hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 4 điểm. Hay Werder Bremen, để có vé vào chung kết Europa League mùa 2008-2009 đã phải đánh đổi bằng vị trí 10 trên bảng xếp hạng Bundesliga (mùa trước đó là á quân).

Ở trận đấu tối nay, Leverkusen có thể không phải bận tâm quá về lực lượng bởi đội khách Duesseldorf đang sa sút. Hiện tượng ở giai đoạn đầu đã bị giải mã, thua liền 3 trận ở Bundesliga. Đã vậy, nội bộ của tân binh này cũng đang bất ổn với vụ phá đội của cựu ngôi sao Liverpool Andriy Voronin (“thực sự tôi không hợp với Duesseldorf chút nào”). Trong trận đấu cụ thể này, nhiều khả năng Leverkusen sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm nhưng nếu vẫn chia sức cho cả 3 mặt trận như hiện nay, họ có nguy cơ sẽ thất bại trên mọi đấu trường. Ông Lewandowski chỉ có thể sử dụng khoảng 12 cầu thủ thường xuyên trong khi con số này của Bayern là 14, chưa kể David Alaba đã trở lại và Mario Gomez sắp tái xuất.

Trong 2 mùa giải vừa qua, Dortmund cho thấy nếu tập trung và đầu tư có trọng điểm, các đội bóng khác tại Bundesliga hoàn toàn có thể vượt mặt được Bayern dù đội bóng này có đổ hàng núi tiền vào thị trường chuyển nhượng. Leverkusen đã cho thấy được sức mạnh của mình khi vượt qua “Hùm xám” hồi tuần trước nhưng để soán ngôi của Bayern, thầy trò ông Lewandowski sẽ phải có chiến lược rõ ràng chứ không thể dựa mãi vào những phút thăng hoa như vòng 9.

Dự đoán: 3-1


Đội hình dự kiến

Leverkusen: Rensing - Carvajal, Wollscheid, Toprak, Hosogai - Reinartz - L. Bender, Rolfes - Castro, Kiessling, Schuerrle.
Duesseldorf: Giefer - Levels, Langeneke, Juanan, J. van den Bergh - Bodzek, Lambertz - Kruse, Ilsoe, Bellinghausen - Schahin.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục