21h30 ngày 28/1, Bayern Munich vs Wolfsburg: Chỉ có một con đường

11:25 Thứ bảy 28/01/2012

Bị M’Gladbach hạ gục, trong khi cả Dortmund và Schalke đều kiếm trọn 3 điểm bằng những chiến thắng thuyết phục, Bayern đang cảm nhận rõ hơi nóng rát từ các đối thủ đeo bám. Thầy trò HLV Jupp Heynckes chỉ còn con đường duy nhất là đánh bại Wolfsburg nếu không muốn mọi thứ vuột khỏi tầm tay.

M’Gladbach mùa này đang thực sự trở thành hiện tượng và đang phần nào gợi lại hình ảnh của đội bóng từng thống trị bóng đá Đức những năm 1970. Vẫn biết đội bóng của Lucien Favre còn nguy hiểm hơn nữa khi chơi tại sân nhà, song cái cách Bayern thảm bại 1-3 tại Borussia Park là khó có thể bào chữa.

Kể từ năm 1994 đến nay, gã khổng lồ xứ Bavaria mới có sự khởi đầu năm mới tồi tệ đến vậy. Nhưng không chỉ là một trận thua, Bayern còn đang đối mặt với quá nhiều áp lực. Thầy trò Jupp Heynckes vẫn đang giữ được ngôi đầu, có điều khoảng cách từ vị trí số 1 của họ với M’Gladbach, đang đứng thứ 4 giờ chỉ là 1 điểm. Trong khi đó, cả Dortmund và Schalke chỉ chịu xếp sau vì thua chỉ số phụ.

Lần đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Allianz Arena, HLV Jupp Heynckes thể hiện sự bực tức ra mặt. “Tất cả các cầu thủ đều không được phép ngủ quên trong vinh quang và đều phải tập luyện một cách nghiêm túc. Nên nhớ, tôi là người sẽ quyết định ai được xuất phát từ đầu”, nhà chiến lược 66 tuổi cảnh báo các học trò sau màn trình diễn tệ hại ở thất bại 1-3 trước M’Gladbach.


Trong một ngày Gomez im tiếng súng, một phần đến từ việc hàng tiền vệ sáng tạo của Bayern bị đối phương bóp nghẹt, đội bóng số 1 nước Đức gần như vô hại và phải nhờ đến Schweinsteiger mới có được bàn thắng danh dự. Nhưng điểm yếu ở hàng thủ được bộc lộ rõ nhất sau thất bại vừa qua.

Manuel Neuer bất ngờ chơi mất tập trung và là nguyên nhân trực tiếp của 2 bàn thua. Rafinha - cái tên bị HLV Jupp Heynckes chỉ đích danh - chơi rất tệ. Bên cạnh đó, phương án xếp cặp trung vệ Jerome Boateng-Badstuber đang cho thấy sự thiếu hiệu quả. Cần biết rằng, khi Jerome Boateng đá trung vệ, Bayern đã để thua tới 3 trong số 6 thất bại mùa này.

Van Buyten vẫn chưa thể hồi phục chấn thương, có nghĩa Bayern vẫn sẽ chơi với cặp trung vệ chưa bao giờ tạo được sự an toàn. Song cũng may là “Hùm xám” được trở về sào huyệt Allianz Arena quen thuộc, nhất là khi Wolfsburg mùa này đang bị HLV Felix Magath xới tung, mà cũng chẳng thu được kết quả nào khả quan.

Wolfsburg vừa đánh bại Cologne 1-0 cuối tuần trước, đồng thời cũng là đội bóng mua sắm rầm rộ nhất trong số các đội bóng Bundesliga, nhưng chưa có sự khởi sắc trong lối chơi. Việc xáo trộn đội hình khiến lối chơi mất sự kết dính, hàng thủ vẫn mong manh còn các chân sút đều rất vô duyên.

Cần biết rằng, Wolfsburg chưa bao giờ thắng nối Bayern khi làm khách tại xứ Bavaria (1 hòa, 13 thua), thậm chỉ “Hùm xám” chỉ thua vỏn vẹn 3 trong số 29 lần chạm trán “Bầy sói”. Trước sức ép dữ dội đang đè nặng lên đôi vai, Bayern không được phép mắc bất cứ sai lầm nào nữa và hãy tin rằng thầy trò HLV Jupp Heynckes sẽ lấy lại được niềm tin.

Đội hình dự kiến

Bayern (4-2-3-1): Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm - Schweinsteiger, Kroos - Robben, T. Mueller, Ribery - Gomez.

Wolfsburg (4-4-2):Benaglio - Traesch, Chris, Felipe, Rodriguez - M.Schaefer, Josue, Jiracek, Dejagah - Mandzukic, Sio.

Dự đoán: 3-1
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục