21h30 ngày 28/02, Dortmund vs Schalke 04: Tột cùng căng thẳng

08:59 Thứ bảy 28/02/2015

Một thất bại với Dortmund và Schalke ở trận này có thể phá hủy nỗ lực mà họ theo đuổi cả mùa giải. Chính sức ép lớn đó khiến trận revierderby vốn rất đã nóng nay càng... nóng hơn.

Lực lượng:

- Dortmund: Vắng Kevin Großkreutz, Erik Durm, Lukasz Piszczek vì chấn thương.

- Schalke 04: Vắng Jefferson Farfán, Julian Draxler, Chinedu Obasi, Ralf Fährmann, Joel Matip, Fabian Giefer, Jan Kirchhoff, Atsuto Uchida vì chấn thương.

Phong độ và đối đầu:

- Dortmund toàn thắng cả 3 trận gần đây tại Bundesliga.

- Schalke thắng 1 trong 3 trận gần đây.

- Schalke thắng 2 trong 5 chuyến xa nhà gần đây.

- Dortmund thắng 2 trong 5 trận gần nhất trên sân nhà.

Số phận trớ trêu đã đưa Dortmund và Schalke 04 chạm trán nhau vào đúng vào thời điểm căng thẳng nhất của mùa giải. Nếu như Dortmund đang nỗ lực vươn lên sau khủng hoảng, thì Schalke cũng cần chiến thắng để cải thiện thành tích kém cỏi thời gian gần đây.

Nếu nhìn vào thực tế ở thời điểm hiện tại, Dortmund hiện được đánh giá cao hơn Schalke đôi chút. Bên cạnh lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Jurgen Klopp còn có phong độ tốt hơn hẳn. Nếu như Dortmund giành chiến thắng cả 3 trận gần đây tại Bundesliga thì Schalke mới chỉ có 1.

Chưa hết, hành quân tới Signal Iduna Park, Schalke còn gặp bất lợi lớn về lực lượng khi mất gần nguyên một đội hình. Trong số này tất nhiên có của sự vắng mặt của nhiều cầu thủ quan trọng như Faehrmann, Matip, Uchida ở hàng thủ và Goretzka, Draxker nơi tuyến giữa.

Trong khi đó, Dormund lại đón nhận những tin vui từ tình hình lực lượng. Kagawa đã khỏi ốm để ra sân ngay từ đầu, cùng với đó là Subotic, Sokratis đều đã bình phục chấn thương.

Tuy vậy, cũng cần phải nói rằng trận revierderby vốn diễn ra rất căng thẳng nên khó có thể nói ai hơn ai trong trận đấu đêm nay.

"Derby vùng Ruhr giống như máu chảy trong huyết quản của bạn vậy. Bạn chạy vào sân và chiến đấu, cho tới khi bạn ngã xuống nhưng đơn giản là không được để thua", tiền vệ Reus phát biểu trước trận derby.

Cũng cần phải biết rằng cuộc chạm trán giữa Dortmund và Schalke thuộc số những trận derby cân bằng nhất của bóng đá châu Âu. Sau 85 trận đã đấu, mỗi đội thắng 30 trận, hòa 25. Dortmund chỉ nhỉnh hơn Schalke về số bàn thắng, 130 bàn so với 121 bàn.

Dự đoán: Dortmund thắng 2-1

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục