21h30 ngày 26/01, Augsburg vs Schalke 04: Kéo sập SGL Arena

11:02 Thứ bảy 26/01/2013

Augsburg thu được những kết quả khá tích cực trong thời gian gần đây. Ngược lại, Schalke lại gây thất vọng khi không thể hiện được vị thế của một trong những ƯCV cho ngôi vô địch. Dẫu sao, dù đang gặp khó khăn thì Hoàng gia xanh cũng vẫn ở đẳng cấp khác so với Augsburg, đội bóng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn phải nhận thất bại ngay trên sân nhà vào tối nay.

Giống như những gì từng diễn ra ở mùa giải trước, Augsburg đang phải tất bật với cuộc chiến trụ hạng và có vẻ như họ đang từng bước tháo gỡ được khó khăn. Ở vòng đấu trước, đội bóng của HLV Markus Weinzierl đã xuất sắc đánh bại tân binh Fortuna Düsseldorf với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách để nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của họ trên mọi đấu trường lên con số 3.

Huntelaar (phải) đã mãn hạn treo giò và sẵn sàng trở lại

Thực ra thì việc Augsburg vượt qua đội bóng mùa trước còn chơi ở giải hạng Hai như Fortuna Düsseldorf chẳng phải là chiến tích quá vẻ vang. Tuy nhiên, xét trong bối cảnh trước đó Ostrzolek và các đồng đội của anh mới chỉ giành được 1 chiến thắng kể từ đầu mùa thì 3 điểm kiếm được từ tay Fortuna Düsseldorf chắc chắn sẽ là liều doping tinh thần rất cần thiết để họ bước vào trận đấu đầy cam go với Schalke.

Khi Augsburg có được sự hưng phấn, Hoàng gia xanh sẽ phải hết sức dè chừng. Nên nhớ, mùa giải trước đối thủ sắp tới của họ cũng nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” khi giải đấu cấp CLB số 1 nước Đức bước vào kỳ nghỉ Đông, vậy mà trong giai đoạn lượt về thầy trò HLV Markus Weinzierl đã giành được tới 23 điểm và về đích ở vị trí thứ 14 (hơn nhóm 3 đội cuối bảng 8 điểm).

Tất nhiên, chỉ cần Schalke không nhập cuộc với thái độ hời hợt thì cửa thắng của họ vẫn rất sáng. Không chỉ có thực lực và đẳng cấp cao hơn hẳn đội chủ sân SGL Arena, gã khổng lồ vùng Ruhr cũng đang sở hữu thứ mà đối thủ của họ đang có, đó là sự hưng phấn về mặt tinh thần. Chẳng gì thì ở vòng 18 Schalke cũng đã giành trọn 3 điểm từ tay Hannover 96 sau màn rượt đuổi tỷ số điên rồ tại Veltins-Arena.

Trong trận đấu có tổng cộng 9 bàn thắng được ghi ấy, hàng phòng ngự Schalke vẫn chơi hết sức lỏng lẻo khi để đối phương xuyên thủng tới 4 lần, nhưng bù lại các chân sút áo xanh lại hoạt động hiệu quả đến không ngờ khi nã vào lưới đối phương 5 quả. Đó là hiệu suất ghi bàn đáng ngạc nhiên nếu biết rằng ở vòng đấu trước Schalke không có được sự phục vụ của “khẩu đại pháo” Klaas-Jan Huntelaar do chân sút chủ lực người Hà Lan bị cấm thi đấu

Với việc Vua phá lưới Bundesliga mùa trước đã mãn hạn treo giò và sẵn sàng xung trận vào đêm nay, sức công phá của Schalke vốn đã mạnh hứa hẹn sẽ càng khủng khiếp. Quan trọng hơn, trận thắng đầu tay của Schalke dưới triều đại tân HLV Jens Keller đã phần nào giúp Hoàng gia xanh giải tỏa sức ép tâm lý mà họ phải chịu đựng từ nhiều tuần qua. Chỉ cần Schalke duy trì được sự hưng phấn, Huntelaar và các đồng đội của anh nhiều khả năng sẽ lại vượt qua được đối thủ từng thảm bại 1-3 dưới tay họ hồi đầu mùa.

Dự đoán: 1-2

 

Thông tin lực lượng:

Augsburg: Milan Petrzela, Dominik Reinhardt, Sebastian Langkamp, Andreas Ottl, Paul Verhaegh chấn thương, Giovanni Sio phải thụ án treo giò, Aristide Bancé dự CAN 2013, Simon Jentzsch không đá.

Schalke 04: Christoph Moritz, Kyriakos Papadopoulos, Ibrahim Afellay gặp vấn đề về sức khỏe, Jermaine Jones bị cấm thi đấu, khả năng ra sân của Chinedu Obasi bị nghi ngờ.

Đội hình dự kiến

Augsburg: Manninger - Philp, Callsen-Bracker, Klavan, Ostrzolek - Baier - Koo, Moravek, Ji, Werner - Mölders

Schalke 04: Hildebrand - Uchida, Höwedes, Matip, Fuchs - Neustädter, Holtby - Farfan, Draxler - Huntelaar, Marica

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục