21h30 ngày 22/02, Hamburg vs Dortmund: Thay tướng liệu có đổi vận?

13:57 Thứ bảy 22/02/2014

Sau chuỗi thành tích thi đấu tệ hại, Hamburg đã đi đến quyết định “trảm” tướng. Tuy vậy, câu hỏi đặt ra là liệu với HLV vừa mới bổ nhiệm, “Khủng long” có thể ngóc đầu!?

Lực lượng:

Hamburg: Van der Vaart, Ilicevic, Beister chấn thương. Khả năng ra sân của Badelj vẫn còn bỏ ngỏ.

Dortmund: Subotic, Blaszczykowski và Guendogan chấn thương.

Phong độ và đối đầu:

- Hamburger thắng 2/10 trận gần đây và 0/5 trận gần nhất.

- Trên sân nhà Hamburger thắng 3/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.

- Borussia Dortmund thắng 8/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

- Trên sân khách Borussia Dortmund thắng 9/10 trận gần đây và 5/5 trận gần nhất.

Tân HLV của Hambur, ông Mirko Slomka.

Ngay sau khi Hamburg để thua đội "cầm đèn đỏ" Eintracht Braunschweig với tỷ số 2-4 tại vòng 21, Ban lãnh đạo đội bóng này đã ra quyết định sa thải HLV Bert Van Marwijk sau 4 tháng làm việc cùng. Để cứu vãn một mùa giải “vứt đi”, Hamburg đã ký hợp đồng với HLV mới ông Mirko Slomka, người từng có kinh nghiệm dẫn dắt Schalke 04 và Hannover 96.

Tuy vậy, liệu “con tàu đắm” Hamburg có được “trục vớt” thành công bởi Slomka hay không vẫn còn là một ẩn số. Chỉ biết rằng, trước mắt chiến lược gia người Hà Lan là cả một “núi” khó khăn đang chờ đợi và trận tiếp đón Borussia Dortmund đêm nay là một trong số những thử thách đó.

Bước vào trận đấu gặp Dortmund, Hamburg cùng với một đội quân rệu rã sẽ rất khó để làm nên chuyện. Ngoài kinh nghiệm chèo lái trước những giông bão của HLV Slomka trong 3 mùa giải cùng với Hannover 96, Hamburg chỉ còn thêm một điểm tựa khác là ưu thế sân nhà, nơi mà trong 7 lần gần nhất hành quân tới đây, Dortmund đã thua tới 5 và chỉ 1 lần giành được thắng lợi.

Nhưng nếu đặt trong bối cảnh hiện tại, thời điểm mà Dortmund hiện đang thi đấu rất thăng hoa với 4 trận thắng liên tiếp thì cơ hội cho Hamburg có điểm là không nhiều. Điều này càng có cơ sở khi mà trong trận đấu đêm nay, tân HLV Slomka sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình khi đội trưởng Van der Vaart cùng cầu thủ tấn công Ivo Ilicevic dính chấn thương.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Dortmund như “hổ mọc thêm cánh” khi tiền vệ Marco Reus trở lại. Nhưng ngay cả khi cầu thủ này không được HLV Juergen Klopp tung ra sân thì với cặp đôi tấn công Robert Lewandowski và Pierre-Emerick Aubameyang đang chơi rất thăng hoa, Dortmund thừa sức đè bẹp Hamburg.

Điều mà Klopp phải cân nhắc nhiều nhất vào lúc này chính là việc bố trí đội hình sao cho thật hợp lý để các cầu thủ Dortmund có đủ thể lực và phong độ cho cuộc chạm trán với Zenit St. Petersburg tại Champions League vào giữa tuần tới.

Dự đoán Dortmund thắng 2-0.


Đội hình dự kiến:

Hamburg: Adler, Jansen, Rajkovic, Djourou, Diekmeier, Badelj, Rincón, Calhanoglu, Arslan, Jiracek, Lasogga.

Dortmund: Weidenfeller, Schmelzer, Sokratis, Friedrich, Piszczek, Sahin, Bender, Großkreutz, Mkhitaryan, Aubameyang, Lewandowski.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục