21h30 ngày 2/12, Hoffenheim vs Werder Bremen : Babbel khó rửa hận

09:36 Chủ nhật 02/12/2012

Trong ký ức của HLV Markus Babbel có lẽ bao giờ cũng có chỗ dành cho những thất bại đau đớn. Werder Bremen chắc chắn luôn là một trong những cái tên ám ảnh nhà cầm quân 40 tuổi này nhất, đơn giản là vì chính Die Werderaner đã khiến cựu hậu vệ CLB Bayern Munich phải nhận trận thua đầu tiên ở Bundesliga kể từ khi ông theo nghiệp HLV chuyên nghiệp.

Hẳn là Markus Babbel chẳng thể nào quên được trận đấu giữa Stuttgart và Werder Bremen diễn ra hôm 15/3/2009. Năm ấy, Thiên nga trắng tới làm khách trên sân của Werder Bremen với sự tự tin cao ngất bởi ngay trước đó họ đã trải qua chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp dưới sự chỉ đạo của Markus Babbel, HLV được đánh giá rất cao khi chưa phải nhận trận thua nào ở sân chơi cấp CLB số 1 nước Đức.

Bremen chính là đội đã khiến Markus Babbel phải nhận thất bại đầu tiên ở Bundesliga với tư cách là một HLV

Tuy nhiên, chuyến hành quân tới Weser nói trên đã trở thành cơn ác mộng thực sự đối với các vị khách. Kết thúc 90 phút bóng lăn, đội quân của Markus Babbel bị quần cho tơi tả và cuối cùng họ đã thảm bại dưới tay đội chủ nhà với tỷ số đậm 0-4. Gặp lại Werder Bremen ở vòng 15 Bundesliga, đương nhiên là cựu HLV CLB Hertha Berlin không muốn một kết cục buồn như trên được lặp lại.

Với việc Hoffenheim có lợi thế được chơi trên sân nhà, thậm chí chiến lược gia trẻ tuổi người Đức còn có thể xem đây là cơ hội để ông rửa mối hận năm xưa. Thuận lợi dành cho đội chủ nhà là đây đang là giai đoạn mà đối thủ của họ không có được phong độ cao. Ở vòng đấu trước, Werder Bremen mới để thua tan nát 1-4 dưới tay Bayer Leverkusen ngay tại sào huyệt của mình. Thất bại đáng hổ thẹn đó đã là trận thứ 2 liên tiếp thầy trò HLV Thomas Schaaf không được ca khúc khải hoàn.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì khả năng HLV Markus Babbel đòi nợ được Werder Bremen là không cao. Đúng là Werder Bremen đang chơi không tốt, song nếu xét về thành tích thì họ vẫn còn làm được hơn Hoffenheim rất nhiều. Sau 14 lượt đấu đầu tiên, chí ít thì Die Werderaner cũng đã giành được 18 điểm, tức là nhiều hơn đội bóng của Babbel số điểm bằng với 2 trận thắng.

Lúc này Werder Bremen vẫn đang có được một vị trí an toàn (xếp thứ 12) chứ chưa rơi xuống khu vực nguy hiểm như Hoffenheim. Với việc không biết đến mùi chiến thắng kể từ sau vòng 10, trong đó có tới 3 thất bại liên tiếp gần đây (2 trận trên sân nhà), đội chủ sân Rhein-Neckar-Arena đã tụt xuống tận vị trí thứ 16 trên BXH và phải đối mặt với nguy cơ không thể trụ lại Bundesliga.

Phong độ tệ hại của Hoffenheim khiến chẳng nhiều người dám tin HLV Markus Babbel có thể giúp đội bóng của mình khuất phục được các vị khách. Cũng cần phải nói thêm rằng, Werder Bremen chính là đội bóng mà Hoffenheim để thua nhiều thứ 3 ở Bundesliga sau Bayer Leverkusen và Bayern Munich. Với thành tích giành tới 6 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại trong 9 lần chạm trán với Hoffenheim trước đây, Werder Bremen có thể tự tin hướng tới một kết quả có lợi dù tối nay họ phải chơi trên sân khách.

Dự đoán: 0-1


Đội hình dự kiến

Hoffenheim: Casteels - Beck, Delpierre, Compper, Johnson - Williams, Salihovic - Roberto Firmino, Volland, Usami -Schipplock.

Werder Bremen: Mielitz - Gebre Selassie, Prödl, Sokratis, Ignjovski - Fritz - Arnautovic, de Bruyne, Hunt, Elia - Petersen.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục