21h30 ngày 17/11, Nuernberg vs Bayern: Lại săn kỷ lục

09:15 Thứ bảy 17/11/2012

Song song với cuộc chiến đòi Đĩa bạc, những kỷ lục cũng đang đi kèm với Bayern. Ở chuyến làm khách đội bóng hàng xóm Nuernberg, những cột mốc mới lại chờ đợi thầy trò HLV Jupp Heynckes.

Thắng 10/11 trận, hiệu số bàn thắng bại +28, không đội nào khởi đầu tốt như Bayern trong suốt lịch sử giải đấu hạng cao nhất nước Đức. Với chỉ 4 bàn thua, gã khổng lồ xứ Bavaria cũng đang là đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất châu Âu.

Ngay chuyến làm khách Nuernberg, có 2 cột mốc mà Bayern hoàn toàn có thể cán qua. Nếu hạ Nuernberg, Bayern sẽ cân bằng thành tích 8 chiến thắng liên tiếp trên sân khách của chính mình và Dortmund. Tương tự, nếu không nhận bàn thua, họ sẽ giữ sạch lưới 6 trận sân khách và thiết lập nên một kỷ lục mới.

Mà với những gì đang trình diễn, cả 2 cột mốc ấy đều trong tầm tay của thầy trò HLV Heynckes. Tất cả đều đang chống lưng cho Bayern và 3 điểm đương nhiên khó có thể thoát khỏi tay gã khổng lồ xứ Bavaria.


Về phong độ, Bayern đang thách thức cả cựu lục địa chứ không riêng gì ao làng Bundesliga. Về nhân sự, HLV Heynckes cũng chỉ thiếu vắng mỗi Boateng, trong khi những ngôi sao còn lại đều sung sức sau khi “trốn” lên tập trung cùng ĐT Đức. Chưa kể, Gomez cũng vừa tái xuất bằng 4 bàn thắng trong trận đấu tập mới đây càng giúp cho sức công của Bayern thêm khủng khiếp.

Nếu có khó khăn, có lẽ chỉ là việc Bayern phải làm khách. Song đó chỉ là trên lý thuyết, vì thực tế thầy trò Heynckes chỉ di chuyển có “vài bước chân” là tới bản doanh của đội bóng láng giềng. Hơn nữa, Bayern thậm chí thi đấu sân khách còn tốt hơn sân nhà với cả 5 trận toàn thắng mà không để lọt lưới.

Nuernberg cũng từng là một tên tuổi lớn của xứ Bavaria, thậm chí còn vượt cả Bayern trong những năm 1960. Song kể từ sau lần cuối cùng giành Đĩa bạc mùa 1967/68, Nuernberg đã không thể trở lại với hình ảnh hào hùng.

Ở thời điểm hiện tại, Nuernberg cũng đang rơi vào một cuộc khủng hoảng. Chỉ thắng được 1/8 vòng gần nhất, Nuernberg đã bị đẩy xuống thứ 15 và đối mặt với cuộc chiến trụ hạng. Quá khó để hy vọng hàng công vô hại mới ghi được vỏn vẹn 9 bàn/11 vòng như Nuernberg có thể làm nên chuyện trước Bayern.

Dự đoán: 0-2


Đội hình dự kiến

Nuernberg (4-2-3-1) Schaefer, Chandler, Nilsson, Klose, Pinola, Feulner, Simons, Kiyotake, Gebhart, Frantz, Pekhart

Bayern (4-2-3-1) Neuer, Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba, Tymoshchuk, Schweinsteiger, Mueller, Kroos, Ribery, Mandzukic

Thông tin bên lề

- Nuernberg từng thống trị bóng đá Đức với 9 chức vô địch quốc gia và kể từ sau mùa 1967/68, Bayern đã thay vị trí của Nuernberg.
-Nuernberg ghi được 9 bàn mùa này và cả 9 bàn ấy đều đến từ các cầu thủ khác nhau.
-Bayern chưa bao giờ thua khi Franck Ribery ghi được ít nhất 1 bàn thắng (38 trận thắng, 2 trận hòa).
-Nuernberg thua Bayern tới 34 trận, không đội nào khiến họ sợ như khi phải chạm trán đội bóng láng giềng xứ Bavaria.
-8 lần chạm trán gần nhất với Bayern, Nuernberg hòa 3 và nhận 5 thất bại.
-Bayern từng hạ Nuernberg trong trận chung kết Cúp QG năm 1982, Chủ tịch Hoeness của Bayern là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục