21h30 ngày 16/12, Hoffenheim vs Dortmund: Die Borussen trút giận

13:02 Chủ nhật 16/12/2012

Ở vòng đấu trước, Dortmund mới để thua trong trận đấu mà họ không được phép thua. Thất bại muối mặt với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ ưa thích Wolfsburg đã khiến đội bóng áo vàng đen bị tụt lại quá xa so với đại kình địch Bayern Munich. Khi lòng tự trọng bị tổn thương, các nhà vô địch Bundesliga cần một cái “bịch bông” để trút giận, và Hoffenheim là đối thủ rất thích hợp để gã khổng lồ vùng Ruhr giải tỏa stress.

Dortmund đang là niềm tự hào của cả nước Đức khi đã xuất sắc vượt qua vòng bảng Champions League 2012/2013 dù phải chạm trán với những đối thủ rắn mặt như Real Madrid hay Manchester City ở “bảng tử thần”. Để đạt được chiến tích đáng nể ấy, thầy trò HLV Jurgen Klopp buộc phải lơ là mặt trận trong nước, hệ quả là giờ đây họ đã bị Bayern Munich cho “hít khói” với khoảng cách lên tới 14 điểm.

Hoffenheim (áo xanh) đã thay tướng mà vẫn chưa đổi vận

Đó là khoảng cách hầu như không thể san lấp, thế nên ngay từ thời điểm này nhiều người dám mạnh dạn khẳng định Dortmund đã giương cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga dù mùa giải năm nay mới di qua được một nửa chặng đường. Với tình thế như hiện nay, sẽ là thực tế hơn nếu Lewandowski và các đồng đội của anh nhắm đến vị trí thứ 2 trên BXH thay vì cố gắng giành được Đĩa bạc lần thứ 3 liên tiếp.

Đây là mục tiêu nằm trong tầm tay Dortmund vì họ giờ chỉ kém đội xếp thứ 2 là Bayer Leverkusen có 6 điểm trong khi vẫn còn một trận chưa đá trong tay. Chỉ cần đánh bại được Hoffenheim, đội chủ sân Signal-Iduna-Park sẽ chiếm được vị trí thứ 3 từ tay tân binh Eintracht Franfurt và gây áp lực mạnh mẽ lên Bayer Leverkusen vốn không được đánh giá cao bằng họ.

Đụng phải Dortmund chưa hết động lực ở giải trong nước và còn đang rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ là thử thách quá lớn dành cho Hoffenheim. Không những cần đủ 3 điểm để cạnh tranh với Bayer Leverkusen, Dortmund còn có thêm một lý do nữa để trút giận lên Hoffenheim, đó là lâu nay đội chủ sân Rhein-Neckar-Arena vẫn tỏ ra là đối thủ vô cùng đáng ghét khi đối đầu với họ.

Sự lỳ lợm của Hoffenheim được thể hiện qua việc trong 9 lần gặp nhau trước đây thành tích của đội bóng này không hề thua kém so với Dortmund (mỗi bên giành được 3 chiến thắng và 3 trận hòa). Riêng trong 5 lần chạm trán gần nhất, Hoffenheim chỉ một lần chịu nhường phần thắng cho các nhà ĐKVĐ Bundesliga, đó là con số thực sự ấn tượng bởi Dortmund sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng hơn hẳn so với đội chủ nhà.

Mặc dù lịch sử chỉ ra rằng Hoffenheim không phải là con mồi mà Dortmund có thể dễ dàng “xơi tái”, khả năng các vị khách giành được trọn vẹn 3 điểm sau chuyến viếng thăm Wirsol Rhein-Neckar-Arena vào tối nay vẫn rất sáng sủa. Hoffenheim hiện vẫn đang ngập chìm trong khủng hoảng dù BLĐ đội bóng này đã mời Kramer về thế chỗ HLV Markus Babbel. Sau khi để thua trong trận ra mắt, nhiều khả năng HLV tạm quyền Kramer sẽ không thu được kết quả khá hơn vào tối nay. Nếu viễn cảnh ấy xảy ra, Hoffenheim sẽ lập kỷ lục đáng buồn là để thua liên tiếp 4 trận trên sân nhà.

Dự đoán: 1-3

 
Thông tin lực lượng

Hoffenheim: Chris, Jannik Vestergaard, Stefan Thesker, Filip Malbasic, Tim Wiese vẫn trong giai đoạn hồi phục, Boris Vukcevic không đá.

Dortmund: Patrick Owomoyela, Sebastian Kehl, Sven Bender, Chris Löwe chấn thương, Leonardo Bittencourt bị treo giò.

Đôi hình thi đấu:

Hoffenheim: Casteels; Beck, Delpierre, Compper, Johnson; Williams, Rudy, Salihovic; Firmino, Derdiyok, Volland.

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer; Guendogan, Leitner; Blaszczykowski, Goetze, Reus; Lewandowski.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục