21h30 ngày 15/12, Bayer Leverkusen vs Hamburger: Pháo đài BayArena

08:58 Thứ bảy 15/12/2012

Không phải Bayern Munich hay Dortmund, mà chính Leverkusen đang là đội duy nhất ở Bundesliga tính cho đến thời điểm này còn duy trì được thành tích bất bại kể từ đầu giải. Đó sẽ là cơ sở để họ giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Hamburg với mục tiêu bảo toàn ngôi nhì bảng trước khi bước vào kỷ nghỉ đông.

Sau những chuệch choạc hồi đầu mùa giải, Leverkusen đang trên đà vươn lên vô cùng mạnh mẽ và chính họ, chứ không phải Dortmund mới là cái tên có thể khiến Bayern Munich lưu tâm trên con đường chinh phục đĩa bạc. Thất bại bất ngờ 2-3 trên sân Hannover ở vòng đấu trước mới chỉ là trận thua đầu tiên của các học trò HLV Sami Hyypia sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và những kết quả đó đang giúp họ có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu.

Điểm nhấn trong thành công của Leverkusen không đến từ sự đồng đều về lực lượng. Xét về yếu tố này, rõ ràng họ thua kém Dortmund, Schalke và cả Stuttgart. Thậm chí trong suốt quãng thời gian vừa qua, đội chủ sân BayArena còn không có sự phục vụ của các trụ cột như Sydney Sam, Kadlec hay Carvajal. Tuy nhiên khi cả Dortmund, Schalke 04 liên tục có những bước sảy chân vô cùng đáng tiếc thì ngược lại, Leverkusen lại duy trì được sự ổn định cần thiết và theo con số thống kê, họ đang là cái tên duy nhất còn duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà kể từ đầu giải.

Leverkusen (trái) đang duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà

Phía bên kia chiến tuyến, Hamburg cũng đang dần lấy lại vị thế của mình trong làng bóng đá Đức. Vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu có thể nói là thành công đối với đội bóng thành phố Hamburg. Thế nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, rất khó để Hamburg có thể chen chân vào nhóm dẫn đầu và khả năng cao nhất mà họ có thể vươn tới là một tấm vé tham dự Europa League.

Đó là nhận định hoàn toàn có cơ sở bởi trước khi bước vào giai đoạn quyết định, Hamburg đã phải nhận tin dữ khi nhạc trưởng Van der Vaart sẽ vắng mặt cho đến cuối mùa giải. Vắng tiền vệ người Hà Lan, lối chơi của đội khách mất đi sự nhuần nhuyễn cần thiết và thiếu tính sáng tạo. Thêm vào đó, sực chuệch choạc trên sân khách vẫn chưa được Hamburg cải thiện. 2 chiến thắng mà họ có được sau 8 trận sân khách là trước Augsburg (xếp ở vị trí áp chót BXH) và tân binh Greuther Furth.

Khoảng cách giữa Leverkusen và đội đầu bảng Bayern Munich vẫn đang là 11 điểm và khả năng để đội chủ sân BayArena đổi kịp Hùm xám xứ Bavaria là hoàn toàn không thể. Tuy nhiên, mục tiêu giành vé tham dự Champions League mùa giải năm sau đang trở nên hiện hữu với Leverkusen. Trước sự bám đuổi sát sao của Dortmund, Eintracht Frankfurt và cả Schalke, chiến thắng trước Hamburg sẽ giúp Leverkusen đảm bảo được vị trí thứ 2 trước khi bước vào kỳ nghỉ đông.

Dự đoán: 3-1.


Thông tin lực lượng:

+Bayer Leverkusen: Carvajal, Kadlec, Schwaab, Toprak và Sydney Sam vẫn chưa thể ra sân thi đấu.

+Hamburger: Jansen, Jiracek và van der Vaart vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Leno, Carlinhos, Wollscheid, Friedrich, Hosogai, Hegeler, Rolfes, Bender, Schurrle, Kiessling, Castro.

Hamburger: Adler, Lam, Westermann, Mancienne, Diekmeier, Aogo, Badelj, Skjelbred, Arslan, Beister, Rudnevs.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục