21h30 ngày 14/12, Hoffenheim vs Dortmund: Nối dài cảm hứng

15:12 Thứ bảy 14/12/2013

Thầy trò Juergen Klopp vẫn chưa hết cảm giác bay bổng ở Champions League và họ chưa muốn rơi xuống mặt đất ở chuyến làm khách Hoffenheim.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Pha lập công của Grosskreutz phút 87 đã khiến người Dortmund trải qua cảm giác chết đi sống lại, không khác nhiều so với trận thắng Malaga ở Champions League mùa trước. Nghẹt thở để rồi vỡ òa trong niềm hạnh phúc, rốt cuộc thì nhà Á quân châu Âu cũng giành quyền đi tiếp ở giải đấu danh giá nhưng cũng khốc liệt nhất cựu lục địa.

Để thua Leverkusen khiến cơ hội vô địch của Dortmund đang dần bé lại

Sau trận thua Leverkusen vòng trước, HLV Klopp cũng như các học trò có lẽ cũng cảm nhận được rằng họ khó có cơ hội đeo bám Bayern khi khoảng cách đã là 10 điểm. Ngoài lý do chính là lực lượng của Dortmund bị cơn bão chấn thương tàn phá đúng giai đoạn then chốt, Bayern không hề cho thấy dấu hiệu trục trặc. Nhưng điều đó không có nghĩa Dortmund sẽ buông xuôi ở giải quốc nội. Dẫu sao thì thầy trò Klopp cũng cần phải đảm bảo một vị trí trong Top 3, kèm tấm vé trực tiếp dự Champions League. Chưa kể, mùa giải còn dài và 10 điểm hẳn không phải là khoảng cách không thể san lấp.

Nhưng muốn bám đuổi Bayern và đảm bảo vị trí, Dortmund phải duy trì được nhịp độ chiến thắng. Không phủ nhận Dortmund tổn thất nặng nề ở hàng thủ, nhưng may mắn là HLV Klopp vẫn giữ được bộ khung ổn định ở mặt trận tấn công. Mà khi Dortmund chơi tấn công, hàng thủ tệ nhất Bundesliga mùa này của Hoffenheim (thủng lưới 35 bàn) đừng hy vọng có thể ngăn chặn được Lewandowski, Reus hay Mkhitaryan. Hy vọng vào Rheim Neckar Arena? Thật trớ trêu, Hoffenheim chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng ở 8 trận sân nhà gần nhất.

- Thành tích sân nhà Hoffenheim

Thắng 1, hòa 5, thua 3 (BT: 18, BB: 20)

- Thành tích sân khách Dortmund

Thắng 8, hòa 2, thua 3 (BT: 24, BB: 12)

Dự đoán: 2-3 (H1: 1-2)


Hoffenheim ghi được 34 bàn thắng, nhưng cũng 35 lần để lọt lưới. Mỗi trận đấu của Hoffenheim thực sự là một bữa tiệc bàn thắng và 90 phút đêm nay có lẽ cũng không là ngoại lệ.

Đội hình dự kiến:

Hoffenheim: Grahl; Beck, Sule, Vestergaard, Toljan; Firmino, Polanski, Rudy; Herdling, Modeste, Volland

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Sokratis, Friedrich, Grosskreutz; Kehl, Sahin; Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus; Lewandowski

Lưu ý đặc biệt:

Trên 2,5 bàn: 3 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội đều có trên 2,5 bàn thắng. 22/23 trận gần nhất của Hoffenheim đều có trên 2,5 bàn. Trong khi 10/12 trận sân khách gần nhất của Dortmund cũng bùng nổ bàn thắng.

Tổng tỷ số lẻ: 3/5 lần đối đầu trở lại đây của Hoffenheim và Dortmund có số bàn thắng lẻ. 5/8 trận gần nhất của Hoffenheim có số bàn thắng lẻ, thống kê với Dortmund là 6/9 trận trở lại đây.

Trước giờ G

Hoffenheim

Không có thiệt hại đáng kể về nhân sự,

Hoffenheim thắng 3 và thua 2 theo tỷ lệ Châu Á ở 5 trận sân nhà tiếp Dortmund.

Hoffenheim thắng 2, hòa 1 và thua 6 theo tỷ lệ Châu Á ở 9 trận sân nhà tính đến thời điểm hiện tại.

Hoffenheim nhận ít nhất 2 bàn thua ở 9 trận gần nhất ở Bundesliga.

Dortmund

Sven Bender, Subotic, Hummels, Guendogan, Schmelzer chấn thương. Sokratis dính án treo giò.

Dortmund thắng 4, thua 1 ở 5 trận gần nhất (thắng 3, thua 2 theo tỷ lệ Châu Á).

Dortmund thắng 3 và thua 3 theo tỷ lệ Châu Á ở 6 trận sân nhà gần nhất.

Dortmund ghi trên 2 bàn ở 6 trận sân khách gần nhất.

Biến động tỷ lệ Châu Á

Thời điểm được các nhà cái châu Á niêm yết trên sàn (10/12), Dortmund chấp Hoffenheim theo tỉ lệ 3/4. Chọn Dortmund ăn 0.86, trong khi điểm ăn của Hoffenheim là 1.00. Cho đến cuối giờ chiều qua, tỉ lệ không thay đổi, nhưng có biến động ở điểm ăn 2 đầu. Cụ thể, điểm ăn của Dortmund tăng lên 0.95, trong khi Hoffenheim giảm xuống 0.98. Việc Dortmund vừa phải căng sức ở Champions League, trong khi Hoffenheim có lợi thế sân nhà đã khiến các nhà đầu tư không thực sự dành niềm tin cho thầy trò Klopp.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục