21h30 ngày 10/11 Schalke 04 vs Werder Bremen : Sa lầy ở Veltins Arena

11:22 Thứ bảy 10/11/2012

Werder Bremen đang chơi khá ổn định khi không phải nhận thất bại nào kể từ trận thua bất ngờ với tỷ số 1-3 trên sân của Augsburg ở vòng 6. Tuy nhiên, chuỗi trận bất bại liên tiếp của Thiên nga trắng có lẽ có lẽ cũng không thể vượt qua được con số 4, khi đêm nay họ phải tới làm khách trên sân của “khắc tinh” Schalke 04.

Schalke 04 đang là đội bóng có thành tích tốt thứ 2 ở Bundesliga. Sau 10 vòng đấu đầu tiên, chỉ có 1 đội thu được nhiều điểm hơn Hoàng gia xanh là gã khổng lồ xứ Bavaria Bayer Munich (Hùm xám đã giành được tới 9 thắng và đang bỏ xa Schalke khoảng cách tương đối an toàn là 7 điểm). Khi mùa giải 2012/2013 bắt đầu khởi tranh, không nhiều người dám tin đội quân của HLV Huub Stevens có thể thi đấu thăng hoa đến vậy, đặc biệt là khi họ còn phải căng sức ra chinh chiến ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Schalke 04 (áo trắng) thường xuyên thu được kết quả có lợi
khi chạm trán với Werder Bremen

Dù phải tập trung cho nhiều đấu trường, đội bóng áo xanh vẫn đang thu được những kết quả hết sức tích cực. Cụ thể Schalke vừa kiếm được tới 4 điểm sau 2 lượt đấu với đối thủ sừng sỏ nước Anh Arsenal để duy trì ngôi vị số 1 của họ ở bảng B Champions. Trong khi đó, ở sân chơi cúp QG, Huntelaar và các đồng đội của anh cũng đã ghi tên mình vào vòng 3 sau khi dễ dàng nghiền nát Sandhausen 3 bàn không gỡ.

Nét tích cực mà người ta dễ nhận thấy nhất ở Schalke ở mùa giải năm nay là họ không còn quá phụ thuộc vào khả năng săn bàn của “khẩu đại pháo” mang thương hiệu Hà Lan Klass – Jan Huntelaar. Ở Bundesliga mùa này, cựu tiền đạo CLB Ajax và Real Madrid mới chỉ “nổ súng” có 3 lần, riêng 4 vòng đầu gần đây anh thậm chí còn hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Rõ ràng, đó là con số quá khiêm tốn và nó không tương xứng với tầm vóc của cầu thủ từng giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu số 1 nước Đức mùa trước

Bất chấp việc Huntelaar chưa chơi hay như kỳ vọng, Schalke vẫn đang bay cao ở cả giải trong nước lẫn đấu trường châu Âu, đơn giản là vì đội bóng này đang sở hữu quá nhiều cầu thủ có thể chia sẻ trong trách ghi bàn với Thợ săn. Sự đa dạng và hiệu quả trong khâu tấn công của Hoàng gia xanh được thể hiện rất rõ qua việc ở mùa giải năm nay, đã có tới 12 cầu thủ khác nhau của họ ghi được ít nhất 1 bàn thắng.

Phải đối mặt với đối thủ đang có phong độ cao như vậy, Werder Bremen dù có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp cũng khó có thể thu được kết quả có lợi khi hành quân tới làm khách trên sân Veltins Arena. Có một chi tiết rất đáng lưu tâm là suốt hơn 1 năm qua, Werder Bremen bất lực trong việc tìm kiếm 2 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga. Điều đó có nghĩa, cứ sau 1 chiến thắng là Die Werderaner lại bị chia điểm hoặc tệ hơn nữa là phải đón nhận một thất bại.

Quy luật ấy rất có thể sẽ được tiếp tục duy trì khi Werder Bremen phải đọ sức với Schalke có phong độ và thực lực mạnh hơn họ. Hơn nữa, Hoàng gia xanh lâu nay vẫn được xem là “khắc tinh” của Werder Bremen. Chẳng thế mà 4 lần gặp nhau gần đây, Werder Bremen không những không đánh bại được Schalke mà họ phải nhận đến 3 thất bại. Đáng chú ý là 2 chuyến hành quân tới sào huyệt của Die Knappen gần nhất, Die Werderaner đều thảm bại và không ghi nổi dù chỉ 1 bàn.

Dự đoán: 2-0


Thông tin lực lượng

Schalke 04: Christoph Metzelder, Marco Höger, Atsuto Uchida chấn thương.

Werder Bremen: Clemens Fritz không đá, khả năng ra sân của Sebastian Prödl bị nghi ngờ

Đội hình dự kiến

Schalke 04: Unnerstall - Höwedes, K. Papadopoulos, Matip, Fuchs - Neustädter, J. Jones - Farfan, Holtby, Afellay - Huntelaar.

Werder Bremen: Mielitz - Gebre Selassie, Prödl, Sokratis, Schmitz - Junuzovic - Arnautovic, de Bruyne, Hunt, Elia - Petersen.
Trọng Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục