21h30 ngày 09/03, Schalke 04 vs Borussia Dortmund: Ân đền oán trả

14:34 Thứ bảy 09/03/2013

Schalke 04 là một trong không nhiều đội bóng có thể khuất phục được Borussia Dortmund ở mùa giải năm nay. Trận thua với tỷ số 1-2 ngay tại Signal Iduna Park ở lượt đi thực tế chỉ là một tai nạn, bởi xét về đẳng cấp thì Schalke 04 không thể sánh được với kình địch của họ ở vùng Ruhr.

Dù đã bị Bayern Munich đá văng khỏi cúp QG và hầu như không còn cơ hội xưng vương ở Bundesliga lần thứ 3 liên tiếp, Borussia Dortmund vẫn thể hiện được bản lĩnh của một trong những tên tuổi lớn nhất của làng bóng đá Đức. Người ta không thể chỉ nhìn vào khoảng cách 17 điểm giữa Die Borussen và Hùm xám xứ Bavaria để kết luận rằng đội quân thiện chiến của HLV Jurgen Klopp đang trên đà suy thoái.

Schalke 04 từng đánh bại Dortmund trong trận lượt đi mùa giải năm nay

Theo quan điểm của nhiều người, So với mùa giải trước thì Dortmund thậm chí còn nguy hiểm và khó lường hơn với sự xuất hiện của Marco Reus, tân binh trị giá 17 triệu euro đến từ Monchengladbach được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2011/2012. Vậy tại sao Dortmund lại bị Bayern bỏ xa với khoảng cách lớn đến thế? Câu trả lời đơn giản chỉ là Blaszczykowski và các đồng đội của anh đang dồn toàn lực cho Champions League, còn Bayern Munich thì lại có một mùa giải quá hoàn hảo.

Borussia Dortmund không lâm vào khủng hoảng như nhiều người nghĩ, nhưng thực tế này lại đang đúng với Schalke. So với địch thủ vùng Ruhr thì Schalke đang có ít hơn tới 10 điểm (36 so với 46), họ không chứng tỏ được mình là một ƯCV nặng ký cho ngôi vô địch khi hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH. Schalke chơi tệ đến mức, đã có thời điểm họ trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua (từ cuối tháng 11 đến tháng 12).

Sau kỳ nghỉ Đông, Schalke cũng để mất điểm trong 5 trận đấu liền trước khi giành được 2 chiến thắng liên tiếp ở 2 vòng đấu vừa qua. Nhìn lại mới thấy, suốt từ tháng 10 năm ngoái tới nay đội bóng của tân HLV Jens Keller mới quật ngã được 2 đối thủ liên tiếp ở giải quốc nội. Vấn đề của Hoàng gia xanh là họ có khá nhiều trụ cột không thể thi đấu vì chấn thương, chẳng hạn như Lars Unnerstall, Kyriakos Papadopoulos hay Ibrahim Afellay.

Quan trọng hơn, con át chủ bài của Schalke là tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar không còn đóng góp được nhiều cho đội bóng áo xanh khi anh bỗng dưng đánh mất bản năng ghi bàn. Còn nhớ ở mùa giải trước, Thợ săn “nổ súng” rất đều đặn và giành được danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với 29 lần lập công. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Hà Lan từng chơi cho Ajax, Real Madrid và AC Milan này mới ghi được vỏn vẹn 6 bàn ở sân chơi cấp CLB số 1 nước Đức.

Bước vào trận đấu tối nay, Schalke bị đánh giá thấp hơn Dortmund không chỉ bởi đội bóng này thua kém đối phương về phong độ và đẳng cấp mà còn vì họ có vấn đề khác để bận tâm. Cụ thể, vào giữa tuần tới Hoàng gia xanh sẽ có trận đấu quan trọng với Galatasaray ở Champions League. Trong khi đó, Dortmund lại đang rất hứng khởi vì họ mới hạ gục Shakhtar Donetsk một cách thuyết phục cũng ở đấu trường này. Với thực lực mạnh hơn cùng tâm lý hoàn toàn thoải mái, rất có thể đội bóng áo vàng đen sẽ rửa được mối hận mà Schalke đã buộc họ phải ôm ở trận lượt đi.

Dự đoán: 1-2

Thông tin lực lượng

Schalke 04: Lars Unnerstall, Kyriakos Papadopoulos, Ciprian Marica, Ibrahim Afellay chấn thương, Jermaine Jones phải thụ án treo giò.

Dortmund: Sven Bender gặp vấn đề về sức khỏe, Patrick Owomoyela không đá, khả năng ra sân của Sebastian Kehl bị nghi ngờ.

Đội hình dự kiến

Schalke 04: Hildebrand, Uchida, Howedes, Matip, Kolasinac, Hoger, Neustadter
Farfan, Draxler, Bastos, Huntelaar.

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, Gundogan, Sahin, Blaszczykowski, Gotze, Reus, Lewandowski.

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục