21h30 ngày 08/12, Augsburg vs Bayern: Không dễ cho “Hùm xám”

10:16 Thứ bảy 08/12/2012

Bayern và Augsburg là khoảng cách giữa trời và đất mặc dù cả 2 đội đều có trụ sở ở xứ Bavaria. Nhưng giống như bất cứ trận derby nào, Augsburg chắc chắn sẽ là đối thủ khó chịu với thầy trò HLV Jupp Heynckes.

Bayern sẽ giành Đĩa bạc vào thời điểm nào, sớm bao nhiêu vòng đấu và với điểm số bao nhiêu? Phần còn lại của Bundesliga có lẽ chỉ còn biết đặt ra những câu hỏi ấy, bởi hy vọng vào một cuộc lật đổ thần kỳ trong chặng đường còn lại gần như không thể xảy ra.

Đối thủ lớn nhất của Bayern là Dortmund thì đã bị bỏ xa tới 11 điểm. Sự trỗi dậy của Leverkusen cũng không khiến Bayern mất cảm giác “cô đơn trên đỉnh” khi vẫn hơn đối thủ tới khoảng cách của ít nhất 3 trận đấu (8 điểm). Chưa kể, hiệu số bàn thắng bại của Bayern chắc chắn không thể san lấp.

Nói về sức mạnh của Bayern lúc này cũng bằng thừa khi mà các con số thống kê đã chứng minh tất cả. Ở Champions League, Bayern đi tiếp với tư cách nhất bảng. Ở Cúp QG, “Hùm xám” vẫn đang thẳng tiến. Còn ở Bundesliga, thầy trò Heycnkes đã trở thành đội bóng đầu tiên vô địch lượt đi sớm tới 4 lượt đấu, ghi 41 bàn và chỉ để lọt lưới 6 quả.


Với đội hình có chiều sâu bậc nhất châu Âu chứ không riêng gì “ao làng” Bundesliga, những chấn thương của Badstuber, Robben hay Luiz Gustavo chẳng khiến HLV Heynckes cảm thấy bất an chút nào. Song như phát biểu của Gomez, làm khách Augsburg sẽ là một trận đấu khó khăn với Bayern.

Thực tế thì phong độ sân khách của Bayern có dấu hiệu bất ổn và 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường, thầy trò Heynckes đã phải nhận 3 trận hòa. Trong số 3 lần bị cầm chân ấy, có một trận derby xứ Bavaria với Nuernberg (vòng 12) và trước mắt “Hùm xám” lại là một cuộc nội chiến khác với Augsburg.

Một đội bóng đang đứng áp chót BXH với duy nhất 1 trận thắng đầu mùa, kiếm vỏn vẹn 8 điểm và chỉ xếp trên Gr. Fuerth nhờ chỉ số phụ dĩ nhiên chẳng thể so sánh được với Bayern. Nhưng ở thế chân tường, Augsburg đang chiến đấu như thể mỗi trận đấu đều là một trận chung kết.

Augsburg chỉ toàn hòa và thua ở 8 trận gần nhất, nhưng 2 trận sân nhà trở lại đây họ từng cầm chân M’Gladbach và mới nhất là Freiburg. Có lẽ quật ngã gã khổng lồ Bayern là nhiệm vụ quá tầm, nhưng Augsburg hứa hẹn sẽ gây được không ít khó khăn cho thầy trò Heynckes trong trận derby lệch của xứ Bavaria.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến

Augsburg (4-2-3-1) Amsif, Vogt, Sankoh, Klavan, De Jong, Callsen-Bracker, Baier, Petrzela, Koo, Werner, Moelders

Bayern (4-2-3-1) Neuer, Lahm, Boateng, Dante, Alaba, Javi Martinez, Schweinsteiger, Mueller, Kroos, Ribery, Mandzukic

Thông tin bên lề

-Bayern đang bất bại ở 10 trận trên mọi đấu trường. Thất bại gần nhất của thầy trò Heynckes là trước Leverkusen (1-2, vòng 9) ngày 28/10.
-Mùa này, chưa bao giờ Bayern trải qua 2 trận đấu mà không giành chiến thắng. Họ vừa hòa Dortmund 1-1.
-HLV Weinzierl của Augsburg từng chơi cho Bayern từ năm 1995 đến 1997, nhưng chưa bao giờ được ra sân ở đội 1.
-Bayern đang sở hữu hàng thủ vững chắc nhất lịch sử Bundesliga với chỉ 6 bàn thua sau 15 trận.
-Chỉ có ba cầu thủ trong đội hình Augsburg đã từng giành chiến thắng trước Bayern: Simon Jentzsch, Reinhardt và Bance, cả 3 đều vắng mặt.
- Gomez cực có duyên trong cả 2 trận derby với Augsburg khi đã ghi được tới 3 bàn.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục