21h05 ngày 12/01, Newcastle United vs Man City: Quyết phá tổ chích chòe

11:03 Chủ nhật 12/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong thời gian vừa qua, ngoài trận hòa trước Blackburn tại FA Cúp thì đoàn quân của thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã thay đổi tích cực được hình ảnh ‘khôn nhà dại chợ’ của mình so với hồi mùa, khi đã giành được rất nhiều chiến thắng ấn tượng trên sân khách. Và trước một Newcaslte đang có dấu hiệu tuột đốc, chắc chắn Man City sẽ không muốn để mất đi 3 điểm trong giai đoạn quan trọng này.

Manchester City đang là đội bóng có nhiều bất lợi so với nhóm cạnh tranh khi mà trận hòa tai hại trước Blackburn tại vòng 3 FA Cúp mới đây đã khiến cho lịch đấu của Man xanh thêm phần chật kín. Khổ nỗi vào thời điểm hiện tại chân sút số 1 Sergio Aguero vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương, HLV Pellegrini đã phải tung ra những sự lựa chọn tốt nhất trên hàng công với bộ đôi Edin Dzeko và Alvaro Negredo trong 3 trận đấu gần nhất. Vì vậy nhiều khả năng trong chuyến làm khách tại St James Park sắp tới đây, chiến lược gia người Chi-lê nhiều khả năng sẽ phải áp dụng hình thức phân bổ hai tiền đạo này trong hai hiệp đấu với Newcastle.

Tuy nhiên có lẽ HLV Pellegrini cũng không phải lo lắng quá nhiều khi mà phía sau Dzeko và Negredo, các tiền vệ của ông như David Silva, Nasri, Yaya Toure, Fernandinho,…đều đang đạt phong độ rất cao và sẵn sàng nổ súng đem về chiến thắng cho đội bóng. Kể từ trận hòa 1-1 trước Southampton vào ngày 07/12 thì tính đến giờ Man City đã có được tổng cộng 9 chiến thắng trên mọi đấu trường, nếu như không để Blackburn gỡ hòa trong hiệp 2 tại FA Cúp, nó có thể đã là con số 10 tròn trĩnh.

Man City rất có duyên giành chiến thắng trước Newcastle. Ảnh: Internet.

Còn với Newcaslte, cũng giống như bất kể đội bóng nào khác tại Premier League, với cường độ thi đấu dày đặc chấn thương và đuối sức là điều không thể tránh khỏi. Và đó lý do vì sao thầy trò HLV Alan Pardew đã phải nhận ba thất bại liên tiếp trong thời gian vừa qua. Ngoài ra sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Fabricio Coloccini và hậu vệ cánh Mathieu Debuchy sẽ là mất mát rất lớn trong cuộc tiếp đón Man City lần này. Trước một hàng công đã ghi đến 92 bàn sau 31 trận đấu, không biết rằng hàng thủ què quặt của ‘chích chòe’ liệu sẽ có thể cầm cự được bao lâu.

Man City cũng đang có thành tích đối đầu tốt hơn rất nhiều so với đội bóng ở miền Đông Bắc nước Anh. Trong 14 lần chạm chán gần nhất tại Premier League, Man City đã không thua và giành được đến 8 chiến thắng. Lần cuối cùng mà Newcastle có thể đả bại được The Citizens đã là vào năm 2005 với bàn thắng duy nhất của cựu thần đồng nước Anh Michael Owen.

Mà cũng chẳng cần nói đâu xa khi mà ở mùa giải năm nay, Man City đã hai lần quần nát Newcastle: một là tại Premier League với chiến thắng thắng hủy diệt 4-0 ngay tại Etihad trong trận đấu mở màn, còn lại đó là ngay trên sân nhà St James Park của Newcastle tại Cúp Liên Đoàn với tỷ số 2-0. Với vốn kinh nghiệm dồi dào tích lũy được trong các cuộc đối đầu với Man City hy vọng ‘chích chòe’ sẽ rút ra được bài học và không phải nhận thêm thất bại thảm hại nào nữa, thay vào đó có lẽ một tỷ số hòa cũng là một kết quả tạm chấp nhận được với thầy trò HLV Alan Pardew.

Máy tính dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:

Newcastle ( 4-3-3): Krul; Yanga-Mbiwa, S Taylor, Williamson, Haïdara; Sissoko, Tioté, Cabaye; Gouffran, Sh Ameobi, Rémy.

Manchester City (4-2-3-1): Hart; Richards, Kompany, Nastasic, Clichy; Garcia, Touré; Nasri, Negredo, Silva; Dzeko.

Thông tin lực lượng:

Newcastle: Vắng Santon, Ryan Taylor và Fabricio Coloccini vì chấn thương, Debuchy bị treo giò. Khả năng ra sân của Tim Krul và Cabaye còn bỏ ngỏ.

Manchester City: Vắng Sergio Aguero, Stevan Jovetic và Jack Rodwell vì chấn thương.

Những thống kê thú vị:

Newcastle

- Thắng 2/5 trận gần nhất theo châu Á.
- Có 6/10 trận kết thúc có trên 2 bàn thắng
- Thua 2 trận liên tiếp tại Premier League, không khi được bàn nào
- Loic Remy ghi bàn nhiều nhất với 10 lần lập công.
- Ghi bàn nhiều nhất vào những phút 46-60.
- Thủng lưới nhiều nhất trong khoảng thời gian 16-30, 31-45, 46-60, 61-75, 76-90.
- Lọt lưới trung bình 1.3 bàn/trận.
- Nhận trung bình 1.5 thẻ vàng/trận.
- Có bàn trong 89% các trận đấu sân nhà.

Manchester City

- Thắng 4/10 trận gần nhất theo châu Á.
- Có 6/10 trận kết thúc có trên 2 bàn thắng
- Ghi bàn nhiều ở các phút 46-60.
- Để thủng lưới nhiều ở các phút 76-90.
- Ghi bàn 100% các trận ở sân nhà.
- Để thủng lưới trung bình 1.3 bàn/trận.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 21 Premier League:

Ngày 11/01

19h45  
Hull 0-2 Chelsea      

22h00      
Cardiff City0-2West Ham        
Everton 2-0 Norwich City
Fulham 1-4 Sunderland      
Southampton 1-0  West Brom
Tottenham 2-0 Crystal Palace     

Ngày 12/01

00h30
Man Utd  2-0  Swansea

21h05
Newcastle- Man City             

23h10
Stoke City-Liverpool            

Ngày 14/01

03h00
Aston Villa-Arsenal    
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục