21h00 ngày 22/12, Palermo vs Fiorentina: Bắt nạt chủ nhà

10:02 Thứ bảy 22/12/2012

Chỉ sau có 3 vòng đấu ở Serie A của mùa giải năm nay, đội chủ sân Renzo Barbera đã phải thay tướng. Trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Cagliaria không giúp HLV Sannino giữ lại được chiếc ghế của mình và từ đó, Palermo trở thành một cái tên mà bất kỳ đội bóng nào ở Serie A cũng có thể dễ dàng bắt nạt.

Khởi đầu bằng thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Napoli, tiếp theo đó bị Lazio “hành hạ” với tỉ số tương tự, Sannino đã được BLĐ Palermo cảnh báo nhưng rất tiếc, một điểm có được trên sân nhà trước Cagliari không giúp Sannino giữ được chiếc ghế của mình. Ông trở thành HLV đầu tiên ở giải VĐQG Italia bị sa thải dù cho mùa giải mới chỉ trôi qua được 3 trận. Bổ nhiệm Gasperini như một phương án chữa cháy, BLĐ Palermo lại một lần nữa hy vọng đội bóng sẽ chơi khởi sắc.

Fiorentina sẽ vượt qua Palermo ngay tại Renzo Barbera

Song thay tướng vẫn không hề đổi vận, trận hòa may mắn trên sân Udinese ở vòng đấu trước mới chỉ là điểm số đầu tiên mà La Favorita có được sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Hiện tại sau 17 vòng đấu, Palermo vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 3 chiến thắng và để thua tới 8 trận. Cho dù đó đang là vị trí an toàn nhưng rõ ràng trong kỳ nghỉ đông tới, Gasperini còn rất nhiều việc phải làm nếu như không muốn nhìn thấy thảm cảnh Palermo trở lại Serie B.

Trong khi đó Fiorentina lại đang ở trạng thái hoàn toàn trái ngược. The Viola vừa lọt vào tứ kết Coppa Italia bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân Udinese. Còn ở Serie A, việc Napoli bị trừ 2 điểm vô hình chung đã giúp các học trò HLV Montell có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên theo giới chuyên môn nhân định, dù cho không được hưởng cái lộc từ trên trời rơi xuống đó, thì The Viola cũng hoàn toàn xứng đang một vị trí trong top sau những gì mà họ đã thể hiện trong suốt thời gian vừa qua.

Làm khách trên sân Renzo Barbera của Palermo, mục tiêu của Fiorentina vẫn là 3 điểm để kết thúc giai đoạn lượt đi với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đó không phải là nhiệm vụ quá nặng nề đối với thầy trò HLV Montella khi Palermo đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về phong độ. Khó khăn đôi chút đối với các cầu thủ khách là cả Roncaglia và Olivera đều không thể ra sân vì án treo giò. Tuy nhiên, sức mạnh của Fiorentina nằm ở hàng công với 2 trọng pháo Luca Toni và Jovetic. Bên cạnh đó, cả Valero, Aquilani lẫn Pizzarro đều đang thi đấu cực tốt giúp họ có được nhiều phương án tấn công hơn trong những thời điểm bế tắc.

Không có sự chênh lệch ở cặp đấu này, thậm chí trong chuyến làm khách trên sân Renzo Barbera mùa giải trước. Fiorentina còn phải đón nhận thất bại vỡ mặt 0-2. Thế nhưng đó là câu chuyện của một năm về trước, còn ở thời điểm hiện tại, Fiorentina đã rất khác. Họ trở thành một thế lực mới trong làng bóng đá Italia dù cho được chơi trên sân nhà, nhưng chắc chắn lần này Renzo Barbera sẽ không đủ sức giúp Palermo tránh khỏi thất bại.

Dự đoán: 0-1


Thông tin lực lượng:

+Palermo: Mantovani và Abel Hernandez vắng mặt.
+Fiorentina: Hegazy, Camporese chấn thương. Roncaglia và Olivera lĩnh án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Palermo: Ujkani, Bergen, Donati, Munoz, Garcia, Kurtic, Barreto, Morganella, Llicic,Miccoli, Dybala.
Fiorentina: Viviano, Tomovic, Rodriguez, Savic, Cuadrado, Aquilani, Pizarro, Valero, Pasqual, Jovetic, Luca Toni.
BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục