21h00 ngày 18/04, Leicester vs Swansea: Tiếp đà hồi sinh

14:07 Thứ bảy 18/04/2015

Leicester đang đi đúng hướng trong cuộc chiến sinh tồn, 2 chiến thắng liên tiếp dù chưa đưa họ ra khỏi vị trí chót bảng, nhưng giúp đội bóng của HLV Nigel Pearson thu hẹp cách biệt chỉ còn 3 điểm kém hơn so với khu vực an toàn. Nếu thắng tiếp Swansea hôm nay, họ đã có thể tự tin bắt đầu nói về cơ hội trụ hạng.

Thật ra, vị HLV đầy cá tính Nigel Pearson luôn tin tưởng vào khả năng trụ hạng, dù là lúc đội trải qua 8 trận không thắng cho đến vòng đấu thứ 30. Và lúc này, sau 2 chiến thắng liên tiếp trước West Ham và West Brom, niềm tin của ông còn mạnh mẽ hơn. Hôm nay, nếu thắng Swansea cách biệt 3 bàn, còn Burnley không thể thắng tại Everton, Leicester sẽ thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm vì Hull City (thứ 17) và QPR (18) đều không thi đấu trong tuần này.

"Chúng tôi đã tự mình làm sáng lên cơ hội trụ hạng”, HLV Pearson tự hào về 2 tuần lễ ấn tượng. “Chúng tôi biết mình cần phải duy trì sự hứng khởi đó, phải tiếp tục cải thiện để chiến thắng. Leicester cần phải tận dụng tốt nhất thành tích sân nhà. Chúng tôi hôm nay đã có đội hình mạnh nhất và sẵn sàng tiếp tục đà chiến thắng…”.

Sau khi chỉ thắng 1 trong 9 trận sân nhà liên tiếp, Leicester giành 4 điểm trong 2 trận gần nhất tại sân nhà Filbert Street (mới nhất thắng West Ham 2-1) và đang cho thấy những cải thiện rất rõ. Leicester toàn thắng trong 4 lần gần nhất tiếp đón Swansea, lần gần nhất họ thua đối thủ này trên sân nhà là… năm 1950. Rõ ràng, cơ hội giành 3 điểm hôm nay là rất rõ rệt.

Về phần Swansea, sau khi chạm đến ngưỡng điểm kỷ lục tại Premier League - vươn đến 47 điểm sau trận hòa Everton 1-1 cuối tuần qua - thì họ giờ chỉ cần túc tắc thu nhặt thêm điểm số để thiết lập cột mốc mới. HLV Garry Monk khẳng định Swansea sẽ làm tất cả để cố giành càng nhiều điểm càng tốt, nhưng tâm lý buông thả của cầu thủ mới là vấn đề của đội bóng này.

Thêm vào đó, HLV Monk và các học trò dù có cố thắng xem ra cũng chẳng dễ. Chấn thương phải nghỉ 1 tháng của Bafetimbi Gomis khiến Swansea chẳng còn tiền đạo chủ lực đáng tin cậy, khi trước đó Wilfried Bony đã rời đi để gia nhập Man.City hồi tháng Giêng. Tiền đạo 23 tuổi người Bồ Đào Nha, Nelson Oliveira - mượn từ Benfica hồi cuối tháng 12 năm ngoái - vẫn chưa ghi được bàn sau 5 trận ít ỏi. Đáng nói hơn, cầu thủ này vẫn đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương. Xem ra, chỉ còn chân sút 26 tuổi người Hà Lan Marvin Emnes là có thể sử dụng.

Swansea cũng không có 2 hậu vệ cánh tốt nhất Kyle Naughton, Neil Taylor vì chấn thương và treo giò, cầu thủ chạy cánh Jefferson Montero cũng chưa thể sẵn sàng.

Dự đoán: Leicester thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Leicester City: Schmeichel, De Laet, Morgan, Huth, Schlupp, Cambiasso, James, Albrighton, Nugent, Vardy, Ulloa.

Swansea City: Fabianski, Rangel, Amat, Fernandez, Williams, Ki, Cork, Shelvey, Sigurdsson, Routledge, Oliveira.

Sơn Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục