21h00 ngày 17/02, Manchester City vs Leeds: Khi Mancini rối trí

12:03 Chủ nhật 17/02/2013

Thất vọng vì màn trình diễn của các học trò sau trận thua Southampton, HLV Roberto Mancini đã đe dọa sẽ để một loạt trụ cột ngồi ngoài trong trận đấu tại cúp FA với Leeds, nhưng liệu điều đó có giúp đội bóng của ông chơi tốt hơn hay sẽ làm nghiêm trọng thêm những vấn đề nội bộ tại Etihad?

Mancini của Man City có vẻ đang rối trí sau những kết quả thất vọng gần đây. Không giống như một HLV thông thường, người sẽ nhận trách nhiệm về mình khi đội nhà thua trận để làm giảm sức ép cho các học trò, Mancini lại đổ hết tất cả lên đầu những Gareth Barry, Joe Hart,... Trước đó, ông cũng bày tỏ sự thất vọng với Edin Dzeko và Sergio Aguero trong trận hòa tai hại với Liverpool. Nhưng điều đó không khiến cho Mancini thay đổi được thực tế là Man City đang ngày càng bị Quỷ Đỏ bỏ xa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mà còn làm cho mối quan hệ giữa ông thầy người Italia và các học trêm thêm tệ hại.

Man City liên tục vấp ngã, Mancini càng thêm rối trí. Ảnh: Internet.

Tình hình nội bộ như thế có thể ảnh hưởng không ít đến những quyết định nhân sự của HLV Mancini trong trận đấu với Leeds sắp tới. Một số gương mặt trụ cột có thể sẽ phải ngồi ngoài như một sự trừng phạt sau những sai lầm mà họ đã mắc phải. Đây có thể là một tin đáng mừng với HLV Neil Warnock của Leeds, khi ông cùng đội bóng của mình sẽ có thêm nhiều cơ hội để gây bất ngờ tại Etihad. Mặc dù đội bóng một thời lừng danh này không có phong độ tốt trong thời gian gần đây khi đã không thắng 3 trận liền, nhưng họ đã từng loại Tottenham tại cúp FA, và kết quả đó thôi cũng đủ khiến Man City không được phép xem thường đội bóng này trong trận đấu sắp tới.

Trong đội hình của mình, Leeds sở hữu khá nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm như thủ thành Patrick Kenny, tiền vệ Luke Varney, tiền đạo người Argentina Luciano Becchio và đặc biệt là cầu thủ đã từng nhiều năm chinh chiến ở giải Ngoại hạng El Hadji Diouf. Họ sẽ là những nhân tố quan trọng có thể giúp Leeds hy vọng gây sốc tại Etihad, hoặc chí ít là một trận hòa để có thể kéo Man City tới trận đá lại tại Ellen Road.

Với Man City, dù FA Cup không phải là mục tiêu quan trọng nhất, nhưng trong hoàn cảnh mà họ nhiều khả năng sẽ mất chức vô địch về tay đội bóng cùng thành phố Man United, thì chiếc cúp FA có thể là phương án cứu  chữa cho một mùa giải thất bát, và biết đâu, nó cũng có thể là hy vọng vớt vát cho số phận của HLV Roberto Mancini tại Man City trước vô vàn sóng gió vào lúc này.

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Man City: Pantilimon; Maicon, Kompany, Nastasic, Kolarov; Silva, Rodwell, Y. Toure, Milner; Dzeko, Tevez

Leeds United: Kenny; Green, Peltier, Lees, Warnock; Byram, Brown, Norris; Diouf, Becchio, Varney

Lịch thi đấu và kết quả cúp FA

Ngày 16/02

Luton 0-3 Millwall
Arsenal 0-1 Blackburn
MK Dons 1-3 Barnsley

Ngày 17/02

Oldham 2-2 Everton

19h00
Chelsea - Brentford

21h00
Manchester City - Leeds

22h55
Huddersfield - Wigan

Ngày 19/02

03h00
Manchester United - Reading
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục