21h00 ngày 15/09, Manchester United vs Wigan: Quyết tâm giành chiến thắng

09:02 Thứ bảy 15/09/2012

Thất bại trên sân DW của Wigan mùa trước đã mở đầu cho chuỗi trận sa sút của Bầy Quỷ Đỏ và cuối cùng buộc thầy trò Sir Alex Ferguson phải trả giá bằng danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, những gì mà Manchester United thể hiện vẫn chưa thể khiến những người hâm mộ yên tâm. Dù đã có 2 chiến thắng, nhưng Manchester United lại để lọt lưới tới 5 bàn sau 3 trận, một con số 'đáng báo động'. Sự thiếu hụt nhân sự và sa sút phong độ của hàng phòng ngự là vấn đề mà Sir Alex cần tìm ra lời giải trước khi Quỷ Đỏ tiếp tục đánh rơi những điểm số quý giá trên con đường giành lại ngôi vô địch nếu như tiếp tục để thủng lưới quá dễ dàng như 3 trận đầu tiên.

Sự trở lại của Johnny Evans trong tình cảnh 2 trung vệ khác là Chris Smalling và Phil Jones vẫn phải ngồi ngoài có thể là rất cần thiết, nhưng khó mà chắc được cầu thủ người Bắc Ireland sẽ sớm lấy lại được phong độ cao nhất ngay trong trận đấu đầu tiên của anh cho Manchester United ở mùa giải 2012/13. Vì thế Nemanja Vidic và Rio Ferdinand vẫn sẽ là những lựa chọn tối ưu của cuộc đối đầu với Wigan sắp tới. Ngoài ra, Sir Alex có thể thực hiện một sự thay đổi đáng chú ý ở hàng phòng ngự khi để tân binh người Hà Lan Alexander Buttner đá chính ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ trái thay cho Patrice Evra.

Ở trận đấu trên sân DW mùa trước, Wigan đã buộc Man United phải trả giá cho sự chủ quan của mình. Ảnh: Internet.

Rất may cho Quỷ Đỏ là tuyến trên đã đón nhận những tin vui. Trong buổi họp báo trước trận đấu Sir Alex đã thông báo cả Robin Van Persie lẫn Shinji Kagawa đều khỏe mạnh và có thể ra sân ngay từ đầu. Chiến lược gia người Scotland cũng mang đến một tin đầy khích lệ khi cầu thủ vừa trải qua một thời gian dài vắng mặt, Darren Fletcher, có thể ra sân. Wayne Rooney và Ashley Young vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Trong khi đó, đội khách Wigan Athletic không có nhiều vấn đề để lo lắng. Có chăng đó chính là việc phải chơi trên sân của một đội bóng lớn như Manchester United mà thôi. Trong tay Roberto Martinez lúc này đang có một lực lượng gần như đầy đủ, ngoại trừ ca chấn thương của cầu thủ chạy cánh người Chile Jean Bausejour.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và phải chơi trên sân khách, nhưng những trận đấu với các đội bóng lớn luôn là dịp để các đội bóng nhỏ như Wigan thể hiện hết khả năng của mình. Năm ngoái họ đã thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Shaun Maloney và làm Quỷ Đỏ tuột dốc không phanh, thì năm nay họ vẫn có thể hy vọng vào một điều tương tự. Chỉ cần có một khởi đầu tốt, Wigan có thể buộc Bầy Quỷ phải 'mướt mồ hôi' ngay tại 'Nhà hát của những giấc mơ'.

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Manchester United: De Gea; Rafael, Ferdinand, Vidic, Buttner; Valencia, Carrick, Cleverley, Nani; Kagawa; Van Persie

Wigan Athletic: Al-Habsi; Alcaraz, Caldwell, Ramis, Boyce, McCarthy, McArthur, Figueroa; Kone, Di Santo, Maloney

Lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh

Ngày 15/09

18h45:
Norwich - West Ham

21h00:
Manchester United - Wigan Athletic
Aston Villa - Swansea
Stoke - Manchester City
Fulham - West Bromwich Albion
Queens Park Rangers - Chelsea
Arsenal - Southampton

23h30:
Sunderland - Liverpool

Ngày 16/09:

22h00:
Reading - Tottenham

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục