21h00 ngày 13/09, Chelsea vs Swansea: Hazard và nhiệm vụ giết chết thiên nga

09:29 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Swansea đang có phong độ cao với 3 trận toàn thắng. Nhưng khi lá bài Eden Hazard của Chelsea được san sẻ bớt trọng trách gánh vác hàng công, nhiệm vụ giết chết thiên nga không phải chuyện xa vời. Bài viết sau đây được trích dịch trên quan điểm cây bút Damian Buxton của chuyên trang bóng đá Squawka.

Địa điểm: SVĐ Stamford Bridge
Thời gian: 21h00 (giờ Việt Nam)
Trọng tài: Kevin Friend
Tỷ lệ châu Âu: Chelsea 1.29, Hòa 5.51, Swansea 11.04
Tỷ lệ châu Á: 2.00 0: 1 1/2 1.90

Mùa trước, Eden Hazard được so sánh với hình ảnh "một người gánh cả Chelsea". Anh trở thành cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất, với 14 pha lập công và 7 đường kiến tạo. Trang Squawka cho thấy 30% bàn thắng của Chelsea được ghi hay kiến tạo bởi đôi chân ngôi sao người Bỉ, nhân tố tạo ra 18% số cơ hội cho đội bóng. Hazard dứt điểm, ghi bàn và kiến tạo, cũng như tạo ra các cơ hội nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của CLB mùa trước.

Eden Hazard không phải lo gánh cả đội bóng ở mùa này

Sẽ không quá lời khi nói Hazard là chiếc chìa khoá vạn năng của Chelsea. Trong số 14 bàn thắng của tiền vệ người Bỉ, Chelsea đã thắng 13 trận. Họ không thua trận nào khi Hazard ghi bàn. Từng pha chạm bóng và kiến tạo của anh mang đến những hy vọng cho đội bóng. Nhưng 'một con én không làm nên mùa xuân". Chelsea vẫn trắng tay khi kết thúc mùa giải 2013-14, dù Hazard chơi bùng nổ thế nào.

Việc có thêm Fabregas và Costa giúp Hazard tạo ra nhiều cơ hội hơn - Nguồn:Squawka

Nhận thấy điểm khuyết còn thiếu, Jose Mourinho mang về Stamford Bridge tiền vệ Cesc Fabregas và chân sút Diego Costa để san sẻ bớt gánh nặng cho Eden Hazard. "Năm ngoái, tôi ghi được nhiều bàn. Nhưng mùa này, tôi sẽ tung ra nhiều đường chuyền hơn bởi Diego Costa là một trong những tiền đạo giỏi phía trên và có thể ghi bàn", tiền vệ người Bỉ nói với các phóng viên.

Biểu đồ di chuyển của Hazard ở trận gặp Leicester mùa này

Việc có Fabregas ở tuyến giữa và Costa trên hàng công giúp Eden Hazard được giải phóng rất nhiều. Mourinho lúc này muốn cậu học trò thể hiện sự sáng tạo để tạo ra nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. Dù Hazard chưa có pha kiến tạo nào, nhưng đã tạo ra 10 cơ hội suốt 3 trận qua. Con số này cao hơn trung bình mỗi trận năm ngoái. Ở Hazard lúc này, anh được bố trí bám biên trái nhiều hơn, thay vì phải chạy khắp sân.

Biểu đồ di chuyển của Hazard khi Chelsea gặp Newcastle năm ngoái

Rõ ràng, sự xuất hiện của Fabregas đã san sẻ bớt gánh nặng cho Hazard. Trong khi cựu tiền vệ Lille giờ tung hoành ở cánh trái, thì Fabregas và Costa thoả lấp vào khoảng trống giữa sân. Thực tế cũng chỉ ra chưa có cầu thủ nào tạo ra được nhiều cơ hội hơn Hazard mùa này. Trong khi đó, trang Thinkfootball cho biết việc Chelsea không chơi phòng ngự tiêu cực cũng giúp Hazard tập trung cho mặt trận tấn công nhiều hơn.

Cesc Fabregas san sẻ bớt gánh nặng của Hazard

Năm ngoái, Chelsea sẽ gặp vấn đề nếu Hazard không chơi tốt. Còn nay, khi Fabregas và Costa đang hoà nhập rất nhanh, thì tầm ảnh hưởng của Hazard không còn quá thiết yếu nữa. Trận gặp Everton, Hazard dù chơi không nổi bật nhưng CLB vẫn có 6 bàn. Rõ ràng, sự xuất hiện của Costa và Fabregas sẽ trở thành bàn đạp giúp Hazard toả sáng mùa này trong vai trò một tiền vệ kiến tạo, đồng thời tự mình trở thành cỗ máy ghi bàn.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Hazard, Willian, Schurrle; Remy

Swansea: Fabianski; Rangel, Williams, Amat, Taylor; Shelvey, Ki; Dyer, Sigurdsson, Routledge, Gomis

Lịch thi đấu vòng 4 Premier League:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục