21h00 ngày 07/12, Genoa vs AC Milan: Sau niềm vui, đừng là nỗi buồn

11:01 Chủ nhật 07/12/2014

Sau chiến thắng 2-0 trước Udinese vòng trước, thầy trò HLV Filippo Inzaghi đang rất tự tin trong chuyến hành quân đến sân của Genoa.

Sau chuỗi thành tích thiếu thuyết phục trong thời gian vừa qua (hòa 4 và 1 thua ),Milan đã tìm lại được niềm vui chiến thắng ở vòng 13 Serie A trước Udinese với tỉ số 2-0. Qua đó giúp thầy trò HLV Filippo Inzaghi có được vị trí thứ 6 trên BXH và chỉ kém top 3 đúng 2 điểm.

Quan trọng hơn chiến thắng này đem lại sự tự tin rất lớn cho đội bóng thành Milan trong chặng đường tiếp theo của mùa giải. Trước mắt là chuyến hành quân đến sân Comunale Luigi Ferraris của Genoa tối nay.

HLV Filippo Inzaghi đang có trong tay đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến Genoa

Mặc dù "Rossoblu" được chơi trên sân nhà và đang có được phong độ vô cùng ấn tượng (8 trận bất bại gần đây, 5 thắng và 3 hòa) nhưng họ luôn là đối thủ ưa thích của Milan mỗi khi chạm trán cho dù trên sân khách hay sân nhà. Cụ thể, 8 trận hai đội gặp nhau "Rossoneri" chưa để thua trận nào, thắng tới 6 và hòa 2.

Thậm chí 3 chiến thắng mới nhất ngay trên sân Genoa, Milan đều có được 2 bàn thắng sau mỗi trận. Ấn tượng hơn nữa khi đoàn quân của HLV Filippo Inzaghi hiện đang là đội bóng bất bại ở Serie A trong mùa giải năm nay khi thi đấu xa nhà. Và đây là lý do để người hâm mộ "Rossoneri" cũng như nhà cầm quân trẻ tuổi Inzaghi và các học trò tin tưởng vào một chiến thắng ngay trên sân của Genoa.

Với phong độ ấn tượng của Menez khi có được 3 bàn sau 4 trận vừa qua, cầu thủ người Pháp sẽ là lựa chọn số 1 của "Siêu Pippo" trong trận đấu với Genoa trên hàng công thay vì cựu tiền đạo Liverpool, Torres. Bên cạnh đó Honda và Shaarawy được tin tưởng sẽ cùng với Menez là bộ 3 tấn công của Milan trong sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-3-3.

Bên cạnh đó, Milan sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ trung tâm Nigel de Jong sau khi bỏ lỡ 2 trận đấu gần đây vì chấn thương gân kheo. Cùng đồng hành với De Jong nơi hàng tiền vệ là người đồng hương Marco van Ginkel khi cầu thủ người Hà Lan khẳng định, hiện anh đã có thể trạng tốt nhất sau giai đoạn khó khăn đầu mùa vì chấn thương.

Về phía chủ nhà Genoa, mùa giải này họ đã có thành tích vô cùng ấn tượng, hiện đứng thứ 4 trên BXH khi cùng có được 23 điểm với Napoli và chỉ kém về hệ số thắng - thua. Nên nhớ rằng, mùa giải năm ngoái "Rossoblu" đã phải vật lộn mới có thể trụ hạng thành công và những gì họ làm được trong mùa bóng năm nay là thành tích rất đáng khâm phục.

Nhân tố quan trọng làm nên thành công của Genoa chính là tiền đạo Alessandro Matri, cầu thủ mà Milan đã đem cho đối thủ mượn trong mùa Hè 2014. Chính cầu thủ người Italia đã có được 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn để giúp đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini có được 6 chiến thắng sau 13 trận ở mùa giải năm nay.

Trận đấu tối nay có ý nghĩa rất lớn với Matri khi anh được tái ngộ đội bóng cũ và trên hết cầu thủ sinh năm 1984 muốn chứng minh cho Milan thấy rằng, họ đã sai khi đem anh cho Genoa mượn. Đồng thời với phong độ và tinh thần đang lên Matri cùng các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình để giúp đội nhà có một kết quả thuận lợi trước các vị khách "Rossoneri".

Dự đoán: Genoa 2-3 Milan

Đội hình dự kiến:

Genoa (4-3-3): Perin; Antonelli, Marchese, Maio, Roncaglia; Sturaro, Bertolacci, Edenílson; Kucka, Matri, Perotti.

Milan (4-3-3): López; Armero, Mexes, Bonera, Rami; Ginkel, Jong, Bonaventura; Shaarawy, Menez, Honda, Menez, Shaarawy.

Lực lượng:

Genoa: Burdisso treo giò.

Milan: Alex và Ignazio Abate chấn thương. Essien treo giò. Khả năng ra sân của De Sciglio và Ali Muntari còn bỏ ngỏ.

Thông tin bên lề:

- Milan bất bại trong 8 trận gần đây trước Genoa ở Serie A (thắng 6, hòa 2) và chỉ để thủng lưới có 3 bàn.

- "Rossoneri" là một trong những đối thủ mà Genoa chạm trán nhiều nhất ở Serie A (32 trận), trong đó "Rossoblu" đã có được 15 chiến thắng.

- 3 cuộc hành quân đến sân Genoa gần đây ở Serie A, Milan đều giành chiến thắng và cùng có được 2 bàn sau mỗi trận.

- Genoa có thành tích ấn tượng khi bất bại trong 8 trận đấu gần nhất ở Serie A (thắng 5 và hòa 3) - trước đó thành tích tốt nhất của họ là có 9 trận không thua trong mùa giải 2008/09.

- Tuy nhiên 10 trận vừa qua trên sân nhà Comunale Luigi Ferraris, Genoa chưa từng ghi trên 1 bàn sau mỗi trận.

- Milan đã có được chiến thắng ở vòng đấu mới đây trước Udinese, qua đó kết thúc 5 trận chỉ biết thua và hòa (4 hòa, 1 thua).

- Genoa có số bàn thắng từ phạt góc nhiều nhất ở Serie A mùa giải năm nay (5 bàn).

- Trong khi đó, Milan đã để thủng lưới 5 bàn từ phạt góc, đứng thứ 2 ở Serie A sau Cesena (7 bàn).
Kim Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục