21h00 ngày 06/10, Chelsea vs Norwich: Củng cố ngôi đầu

11:46 Thứ bảy 06/10/2012

Ngay sau khi thua thảm Liverpool 2-5 ngay tại Carrow Road cách đây 1 tuần, Norwich phải có chuyến làm khách đến Stamford Bridge của đội đầu bảng Chelsea. Với đà thăng hoa của The Blues, sẽ không bất ngờ nếu "Chim hoàng yến" lại bị "quần" cho tơi tả.

Có thể xem cuộc đụng độ giữa Chelsea với Norwich là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng 7 Premier League. Nếu như đội bóng của HLV Roberto di Matteo đang thăng hoa với ngôi đầu cùng thành tích bất bại thì Norwich đang lọt thỏm ở phía dưới BXH. Đó là chưa kể đến thành tích tệ hại của Norwich khi phải làm khách đến Chelsea: họ thua cả 5 trận gần nhất, để thủng lưới tới 17 lần và chỉ ghi được đúng 1 bàn.

Mata cùng Chelsea đang đạt phong độ rất cao. Ảnh: Internet.

Bỏ sau lưng những chỉ trích sau trận hòa 2-2 với Juventus rồi trận thắng nhọc Stoke City, Chelsea đã trỗi dậy mạnh mẽ ở cả 3 mặt trận. Tại League Cup, họ hủy diệt Wolves với 6 bàn không gỡ. Đến chuyến làm khách đến Emirates của một Arsenal đang tràn đầy tự tin, The Blues vẫn có được 3 điểm trọn vẹn. Mới nhất, đến lượt cái tên nhỏ bé Nordsjaelland ở đấu trường Champions League bị dàn "sao xanh" oanh tạc.

Lúc này, có vẻ như Roberto di Matteo đã tìm ra đội hình tối ưu cho The Blues. Chơi ở ngay trên bộ đôi tiền vệ phòng ngự Lampard - Mikel (hoặc Ramires) là bộ 3 tấn công đầy kĩ thuật lẫn sáng tạo Mata - Oscar - Hazard. Có thể thấy cả 3 thi đấu đầy cơ động, biến ảo và có thể là những ngòi nổ hủy diệt đối phương bất kì lúc nào. Fernando Torres vẫn là trung phong mà Matteo tin dùng, dù El Nino không ghi bàn nhiều nhưng với vai trò thu hút hậu vệ đối phương, di chuyển, chuyền bóng hay trực tiếp ghi bàn; anh có thể khiến NHM hoàn toàn có thể hài lòng.

Với một Chelsea đang thăng hoa như vậy, cơ hội để Norwich đánh bại đội chủ nhà là rất nhỏ, thậm chí có điểm cũng là rất khó khăn. Norwich sở hữu hàng công tệ nhất giải đấu sau 6 vòng khi mới chỉ có 4 bàn thắng. Trong khi hàng thủ thì vẫn bê bết như mọi khi, với 13 bàn thua, chỉ ít hơn Southampton (18 bàn). Hơn nữa, thành tích trên sân khách của Norwich còn tệ hơn với chuỗi 36 trận không giữ sạch lưới trên sân khách.

Dự đoán: 3-0


Thông tin lực lượng:

Chelsea: Sturridge tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo. Terry nhiều khả năng đá chính.

Norwich: Sebastian Bassong và Anthony Pilkington trở lại.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Luiz, Cole; Ramires, Mikel; Mata, Oscar, Hazard; Torres.

Norwich: Ruddy; Martin, Bassong, Barnett, Garrido; Snodgrass, Johnson, Howson, Pilkington; Hoolahan, Holt.

Lịch thi đấu  vòng 7 Premier League:

Ngày 06/10

18h45
Man City - Sunderland

21h00
Chelsea - Norwich City
Swansea - Reading
West Brom - QPR
Wigan - Everton

23h30
West Ham - Arsenal

Ngày 07/10

19h30
Southampton- Fulham

21h00
Liverpool - Stoke
Tottenham - Aston Villa

22h00
Newcastle - Man United
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục