21h00 ngày 03/05, Manchester United vs Sunderland: Trí khôn của Giggs

10:11 Thứ bảy 03/05/2014

(TinTheThao.com.vn) – Tối nay, ánh đèn sân khấu ở “Nhà hát của những giấc mơ’ lại sáng lên để theo màn trình diễn của Ryan Giggs trên cương vị huấn luyện viên M.U trận thứ 2 liên tiếp. Vừa qua, phóng viên James Cooper của Sky Sports đã có một bài viết như muốn dành riêng cho vị HLV tạm quyền đội bóng thành Manchester.

Lần cuối cùng trên sân tập Carrington, Giggs tỏ ra đầy khéo léo khi trả lời câu hỏi của các phóng viên về sự ra đi của David Moyes. Rồi mới đây, huyền thoại của sân Old Trafford lại tiếp tục hướng sự tập trung đến Louis Van Gaal, đối trọng lớn nhất trong cuộc đua tới chiếc ghế thuyền trưởng 'Quỷ đỏ' thành Manchester.

Đúng như phong cách chơi bóng đầu khéo léo trên sân, Giggs không hề bối rối khi nhận xét về Van Gaal. "Ông ấy có danh tiếng và thành công trên nhiều quốc gia khác nhau, và lại dẫn dắt tuyển Hà Lan tới World Cup nữa. Vâng, Van Gaal có hồ sơ làm việc thật tuyệt vời", Giggs dành những lời lẽ tôn trọng Van Gaal.

Giggs mang dáng dấp thuyền trưởng M.U

Van Gaal có danh tiếng và kinh nghiệm, còn Giggs hiểu M.U, vậy chọn Giggs hay Van Gaal, hoặc Van Gaal hay là Giggs? Đó sẽ là quyết định làm giám đốc điều hành Ed Woodward của M.U phải cân nhắc kỹ lượng. Phàm là người hâm mộ CLB, trái tim họ sẽ thích một người từ chính đội bóng trở thành thuyền trưởng CLB, một huyền thoại đích thực. Nhưng song song đó, lý trí lại mách bảo M.U cần Van Gaal, người rất dày dặn kinh nghiệm.

Nhưng khoan hãy nói đến Van Gaal, vì đó là chuyện của tuần sau, còn giờ thì M.U thuộc quyền dẫn dắt của Giggs. Vốn nắm rõ CLB như lòng bàn tay, và lại học hỏi được rất nhiều từ Sir Alex Ferguson nữa, huyền thoại người Xứ Wales biết cách làm sao để ghi điểm với ban lãnh đạo.

Anh đang tìm cách chinh phục ban lãnh đạo

Theo đó, công việc đầu tiên không đâu khác ngoài chinh phục phòng thay đồ của những công thần. Mới đây, Giggs lên tiếng ủng hộ Patrice Evra và Rio Ferdinand tiếp tục gắn bó với CLB, một động thái như thể hiện sự quan tâm đến cầu thủ.

"Quyền quyết định thuộc về họ. Hợp đồng của cả hai sẽ hết hiệu lực hè này, nhưng Evra và Ferdinand đã đóng rất nhiều cho CLB. Tuần rồi, cả hai vẫn chơi tốt đấy thôi. Do đó, tôi nghĩ rằng họ vẫn có chỗ đứng ở Manchester United", Giggs nói.

Cổ động viên ủng hộ Giggs làm HLV của M.U

Sau chuyện chinh phục nhân sự, Giggs bắt đầu bày tỏ quan điểm tới những chính sách chuyển nhượng CLB. Không chỉ vậy, cầu thủ kiêm HLV này còn cho thấy quyết tâm rất cao giành những chiến thắng trong các trận đấu còn lại để M.U có thể vớt vát mùa giải thất bại bằng tấm vé dự Europa League, dù mục tiêu này cũng không hề dễ dàng.

Ở đây, điều đặc biệt chính là số 11 của M.U không hề nhắc đến trận gặp Sunderland tối nay. Chính khía cạnh này đã cho thấy ở Giggs có một sự khôn ngoan và đậm chất tinh tế đúng như phong cách chơi bóng trên sân. Hơn hết, trong thâm tâm cầu thủ này hẳn là rất khao khát chiếc ghế thuyền trưởng M.U, bởi đó là vinh dự lớn lao không phải ai cũng có được. Vì vậy, những lời lẽ có nội dung liên quan đến nhân sự hay khó khăn đội bóng gặp phải trước trận đấu là không đáng có vào lúc này.

Tinh thần thoải mái là điều M.U cần để giành chiến thắng

Đó bởi lẽ Giggs muốn chinh phục ban huấn luyện, lẫn người hâm mộ trước. Còn về trận đấu tới, chẳng nhẽ M.U với lực lượng nhiều cầu thủ kinh nghiệm trong đội hình lại không thắng nổi một Sunderland đang vẫy vùng trong cuộc chiến trụ hạng? Còn nhớ cách đây 1 tuần, M.U của Giggs đã thắng tưng bừng Norwich theo kiểu bùng nổ như không còn ngày mai. Do mang trong mình một ‘DNA’ của đội bóng, Giggs thấy được yếu tố quan trọng giúp M.U giành chiến thắng nằm ở chính tinh thần thoải mái, chứ không phải yếu tố nào vĩ mô cả.

Dự đoán: 3-1
 

Đội hình dự kiến:

Manchester United (4-4-1-1): De Gea; Smalling, Jones, Vidic, Evra; Carrick, Fletcher; Valencia, Mata, Young; Welbeck.

Sunderland (4-3-3): Mannone; Vergini, O'Shea, Brown, Alonso; Larsson, Cattermole, Colback; Johnson, Wickham, Borini.

Lực lượng:

- M.U sẽ không có Wayne Rooney, Anders Lindegaard và Rafael do chấn thương. Robin Van Persie đã trở lại, nhưng vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Sunderland thiếu vắng Carlos Cuéllar, Ki Sung-Yueng, Keiren Westwood cũng như Steven Fletcher.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục