20h30 ngày 8/4, Schalke 04 vs Hannover 96: Hoàng đế xanh bứt phá

13:18 Chủ nhật 08/04/2012

Ở lượt trận sớm diễn ra đêm qua, đối thủ chính của Schalke 04 trong cuộc đua nhằm có được tấm vé trực tiếp tham dự Champions League mùa sau là Borussia Monchengladbach tiếp tục gây thất vọng khi để cho ƯCV xuống hạng Hertha Berlin cầm chân với tỷ số 0-0 ngay trên sân nhà. Đây là cơ hội tuyệt vời để Schalke 04 tăng tốc và cắt luôn cái đuôi đáng ghét này.

Tất nhiên, để làm được điều đó thì Schalke 04 cần phải vượt qua Hannover 96 vào đêm nay. Khả năng Hoàng đế xanh giành được trọn vẹn 3 điểm nhìn chung là khá sáng sủa, bất chấp thực tế Hannover không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Cũng giống như Schalke, Hannover vừa mới bị đá văng khỏi Europa League và giờ đây đội bóng này chỉ phải dồn hết tâm sức cho một mặt trận duy nhất là Bundesliga.

Schalke 04 rất mạnh khi được thi đấu trên sân nhà

Nếu như Schalke 04 đang ôm mộng được dự Champions League mùa sau thì mục tiêu của Hannover khiêm tốn hơn, đó là lại được góp mặt ở Europa League vào mùa giải tới. Thực ra thì Hannover vẫn có quyền mơ đến một vị trí trong top 4, nhưng chẳng ai dám tin đội bóng này lại có thể vượt qua được Monchengladbach (đang xếp thứ 4) khi khoảng cách giữa 2 đội đã lên tới 10 điểm và mùa giải năm nay chỉ còn 6 vòng nữa là kết thúc.

Mục tiêu thực tế với Hannover lúc này không phải là soán ngôi Monchengladbach, mà họ phải cố gắng giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH trước sự cạnh tranh quyết liệt của hàng loạt đối thủ xếp ngay sau. Nên nhớ, khoảng cách giữa Hannover và đội xếp thứ 9 Wolfsburg chỉ là một điểm, có nghĩa là nếu không thắng được Schalke 04 thì nguy cơ đội bóng này bị tụt vài bậc là rất cao.

Không may cho Hannover là Schalke lại ở đẳng cấp cao hơn so với họ, bằng chứng là Die Roten đang bị Die Schlacke bỏ xa với khoảng cách lên tới 13 điểm. Schalke không phải gồng mình lên cạnh tranh với hàng loạt đối thủ như Hannover khi họ đã chắc chân trong top 3, nhưng chính sự thoải mái về mặt tâm lý lại là lợi thế không nhỏ dành cho đội chủ nhà.

Schalke vốn là đội bóng tôn thờ lối đá tấn công, nếu không phải chơi bóng dưới áp lực quá lớn thì những chân sút của họ như Raul, Farfan hay Huntelaar sẽ trở nên nguy hiểm khôn lường. Được biết, Huntelaar đang là cầu thủ xếp thứ 2 trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu ở Bundesliga (sau Mario Gomez của Bayern Munich). Với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (41 bàn/39 trận kể từ đầu mùa) cùng khát khao muốn được ghi tên mình vào lịch sử Bundesliga, Thợ săn chắc chắn sẽ là cầu thủ mà các hậu vệ Hannover cần phải hết sức cảnh giác vào đêm nay.

Không chỉ sở hữu hàng tấn công đang hoạt động rất nhiệu quả với sự xuất sắc của chân sút chủ lực Huntelaar, Schalke còn được đánh giá cao hơn Hannover ở chỗ họ đang chơi cực tốt trên sân nhà. Thống kê cho thấy, không đội khách nào có thể khuất phục được Hoàng đế xanh trong 9 trận đấu gần đây tại Veltins Arena. Phải chơi trên sân khách lại chính là điểm yếu của Hannover, bởi đội bóng này đã để thua tới 4/5 chuyến hành quân xa nhà gần đây. Với thành tích sân khách kém cỏi như thế, xem ra Hannover khó có thể tránh được thất bại thứ 7 trong 10 lần viếng thăm Veltins Arena sau trận đấu đêm nay.

Thông tin lực lượng

Schalke 04: Fährman , Hildebrand (chấn thương khuỷu tay)J. Jones (10 thẻ vàng) , Kenya (không bao gồm), Matip (5 thẻ vàng) , Wiegel (không bao gồm).

Hannover 96: Stindl Radlinger , Akdari, Pläschke, Aycicek vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Schalke 04: Unnerstall - Uchida, Höwedes, Papadopoulos, Fuchs - Moritz, Holtby - Farfan, Raul, Draxler - Huntelaar

Hannover 96: Zieler - Cherundolo, Eggimann, Pogatetz, Pander - Schmiedebach, Pinto - Schlaudraff, Rausch - Ya Konan, M. Diouf.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục