20h30, ngày 28/09, Dortmund vs Freiburg: Quyết giữ ngôi đầu

08:41 Thứ bảy 28/09/2013

Sau cú sảy chân trước Nuremberg ở vòng trước, Dortmund đã bị Bayern Munich bắt kịp về mặt điểm số cũng như hiệu số bàn thắng bại (cùng 16 điểm và dương 11). Dù vậy, thày trò HLV Juergen Klopp vẫn được tính xếp trên nhờ hơn về số bàn thắng. Vì thế, mục tiêu của Dortmund đêm nay không gì ngoài việc tiếp tục duy trì ngôi đầu…

Để làm được điều đó, ngoài việc giành trọn vẹn 3 điểm trước Freiburg, Dortmund còn cần có 1 chiến thắng thật đậm để tạo lợi thế về hiệu số. Bởi khả năng Bayern Munich trên sân nhà chịu mất điểm trước Wolfsburg là khá thấp. Thực tế, nhiệm vụ kể trên không phải là thứ hoàn toàn nằm ngoài tầm tay của Klopp và các học trò.

Dortmund nhiều khả năng sẽ có 1 trận đấu dễ dàng trên sân nhà

Dortmund thường xuyên cho thấy họ là khắc tinh số 1 của vị khách Freiburg. Trong lịch sử làm khách tại Signa Iduna Park, mới chỉ có đúng 1 lần Freiburg có được chiến thắng trước đội chủ nhà (diễn ra từ năm 2001). Nếu chỉ tính trong 6 chuyến viếng thăm Dortmund gần nhất, đội khách tội nghiệp này đã thua cả 6 đồng thời phải nhận tới 16 bàn thua và chỉ có được đúng 1 bàn danh dự. Chẳng đâu xa, ở mùa giải năm ngoái, Dortmund cũng đã vùi dập Freiburg tới 5-1 một cách không thương tiếc.

Mà nên nhớ rằng, đấy là thời điểm đội bóng của HLV Streich đang có sự thăng hoa rực rỡ (Freiburg đứng thứ 5 mùa giải trước). Còn ở thời điểm hiện tại, CLB vùng Baden-Wuerttemberg này đang chìm trong khủng khoảng. Freiburg vẫn chưa có nổi dù chỉ 1 chiến thắng tại Bundesliga mùa này và đang xếp áp chót trên BXH với chỉ vỏn vẹn 3 điểm.

Rõ ràng, với bộ mặt bạc nhược như vậy thật khó trông chờ Freiburg sẽ làm được điều gì đó trước đối thủ kị giơ của mình. Có thể nói, việc cái tên Freiburg xuất hiện vào lúc này thực sự là một điều may mắn đối với Dortmund. Khi mà đội bóng của HLV Klopp đang có dấu hiệu chuệch choạc cũng như bị sứt mẻ đáng kể về lực lượng. Những đối thủ dễ xơi như thế này, sẽ giúp họ tránh khỏi cảnh bị mất điểm trong giai đoạn khó khăn, qua đó tiếp tục nuôi dưỡng hi vọng khi cơn bão khó khăn qua đi. Vì thế, hãy tin rằng, CLB vùng Ruhr sẽ không vứt đi cơ hội của chính mình.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Weidenfeller - Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer - Sahin, S. Bender - Blaszczykowski, H. Mkhitaryan, Aubameyang - Lewandowski

Freiburg: Baumann - Sorg, Diagne, Ginter, C. Günter - Fernandes, Schuster - Schmid, Kerk - Freis, Hanke

P.Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục