20h30 ngày 23/12, Swansea vs Manchester United: Quỷ Đỏ chờ ngôi vô địch lượt đi

11:06 Chủ nhật 23/12/2012

Nếu giành chiến thắng trước Swansea trong cuộc so tài vào tối nay, Bầy Quỷ Đỏ thành Manchester sẽ giành ngôi vô địch lượt đi ngay trước thềm Giáng sinh bất chấp còn một vòng đấu nữa lượt đi của Ngoại hạng Anh 2012/13 mới kết thúc.

Tối thứ Bảy, đội bóng cùng thành phố với đội chủ sân Old Trafford là Manchester City tiếp tục giành chiến thắng, một chiến thắng nghẹt thở ở những phút bù giờ, để tiếp tục đẩy sức ép về phía đoàn quân của Sir Alex Ferguson, những người sẽ phải làm khách tại sân Liberty vào tối nay. Lúc này không khí Giáng sinh đã ngập tràn khắp nơi ở Vương quốc Anh nên Manchester United và cả Swansea đều muốn đón chào một mùa Noel mới bằng một trận đấu 'thành công' ở vòng 18, vòng đấu áp chót của lượt đi.

Với United, thành công có nghĩa là phải chiến thắng và duy trì được khoảng cách 6 điểm với đội bóng hàng xóm trên bảng xếp hạng, bởi lúc này cách biệt chỉ còn là 3 điểm sau khi City vượt qua được đội cuối bảng Reading. Trong khi đó, với Swansea, đội bóng đã thua ở 2 vòng đấu gần đây nhất, thì một trận hòa và 1 điểm trước đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng và là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch cũng có thể coi là một món quà Giáng sinh tuyệt vời để họ có thể mở tiệc ăn mừng vào ngày mai.

Rooney và các đồng đội sẽ lại tìm được niềm vui tại Liberty như chiến thắng 1-0 ở mùa trước? Ảnh: Internet.

Rõ ràng sức ép dành cho Quỷ Đỏ lớn hơn nhiều so với Swansea, nhưng với việc dàn cầu thủ trụ cột đang vào 'phom', thì chỉ cần củng cố lại hàng phòng ngự, United vẫn có thể rời sân Liberty, nơi Swansea mới chỉ thua 2/9 trận từ đầu mùa, với 3 điểm trong tay.

Trước trận đấu, Sir Alex cho biết dù trung vệ Nemanja Vidic đã bình phục chấn thương nhưng ông sẽ không ưu tiên để anh đá chính trong trận này. Bù lại cho sự trở lại của Vidic, Quỷ Đỏ sẽ vắng mặt hậu vệ cánh phải Rafael vì chấn thương gân kheo. Trong khi đó một số cầu thủ có tình hình chấn thương tiến triển khá tốt bên phía đội bóng thành Manchester là Shinji Kagawa, Jonny Evans và Nani đang bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Bên phía Swansea, họ sẽ đón chào thủ thành chính thức Michael Vorm trở lại sau một thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương háng, ngoài ra tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League là Michu cũng vượt qua được bài kiểm tra y tế trước trận đấu để góp mặt sau cú chấn động mà anh gặp phải trong trận Swansea thua Tottenham vòng trước. Đó sẽ là nhân vật mà các hậu vệ Quỷ Đỏ cần đặc biệt lưu ý.

Swansea chắc chắn là một đối thủ có lối chơi khó chịu và Manchester United sẽ cần phải thi đấu tập trung tại Liberty để có thể đạt được mục tiêu. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, ngôi vô địch lượt đi chắc chắn sẽ là của thầy trò Sir Alex Ferguson và khi đó, mùa Giáng sinh của Quỷ Đỏ sẽ trở nên lung linh và hạnh phúc hơn rất nhiều.


Dự đoán: 1 - 2

Đội hình dự kiến:

Swansea City: Tremmel; Rangel, Chico, Williams, Davies; Britton, Ki, Dyer, De Guzman, Routledge; Michu

Manchester United: De Gea; Jones, Smalling, Ferdinand, Evra; Valencia, Cleverley, Carrick, Young; Rooney, Van Persie

Lịch thi đấu và kết quả vòng 18 Premier League

Ngày 22/12

Wigan 0-1 Arsenal
Man City 1-0 Reading
Newcastle 1-0 QPR
Southampton 0-1 Sunderland
Tottenham 0-0 Stoke City
West Brom 2-1 Norwich City
West Ham 1-2 Everton

Ngày 23/12

Liverpool 4-0 Fulham

20h30
Swansea - Man Utd

23h30
Chelsea - Aston Villa
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục