20h30 ngày 20/10, Duesseldorf vs Bayern: Sau kỷ lục là kỷ lục

09:09 Thứ bảy 20/10/2012

Chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của Bayern với hiệu số bàn thắng bại 21-2 đã là một kỷ lục, song trước mắt thầy trò HLV Jupp Heynckes lại là một cột mốc khác. Tất nhiên, với điều kiện gã khổng lồ xứ Bavaria phải kiếm trọn 3 điểm trong chuyến làm khách Duesseldorf.

Chuỗi 7 trận toàn thắng thực ra chỉ ngang bằng với thành tích của K’lautern (2001/02), Mainz (2010/11) và chính Bayern (1995/96), nhưng chưa bao giờ có hiệu số bàn thắng bại chênh lệch kỷ lục như “Hùm xám” đã tạo ra mùa này (ghi 21 bàn, thủng lưới 2 quả).

Tuy nhiên, Bayern sẽ cán thêm một kỷ lục mới, trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 50 năm của Bundesliga toàn thắng cả 8 trận khởi đầu mùa giải nếu đánh bại Duesseldorf. 90 phút của lịch sử và mục tiêu ấy hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Jupp Heynckes.

Mặc cho Alaba, Gomez rồi Robben vẫn phải ngồi ngoài, nhưng Bayern vẫn đang là một cỗ máy chiến thắng hủy diệt. Với nguồn nhân sự có chiều sâu, chính sách xoay tua của HLV Heynckes không chỉ tạo nên sức cạnh tranh mà còn xây dựng được một đội bóng rất khó đoán định.


Tất cả các vị trí đều có thể hoán đổi trừ Neuer, khiến cho các đối thủ không biết Bayern sẽ chơi như thế nào. Chẳng thế mà vũ khí của “Hùm xám” đến từ mọi hướng, cụ thể chính là 21 pha xé lưới đối phương. Chính nhờ việc thống trị và đưa thế trận theo ý của mình, nên Bayern mới chỉ để lọt lưới đúng 2 quả.

Với Bayern, đối thủ lớn nhất lúc này chỉ là chính họ. Một khi giữ được sự tập trung, không đội bóng nào ở Bundesliga, kể cả Dortmund có thể cản bước họ. Mà sau trận hòa điên rồ 4-4 của ĐT Đức trước Thụy Điển mà hầu hết các thành viên Bayern là trụ cột của Mannschaft, hẳn họ đã phải rút ra được những bài học đắng chát.

Như thế, quá khó để Duesseldorf có cơ hội là đội bóng đầu tiên chấm dứt chuỗi trận thắng của Bayern bất chấp lợi thế sân nhà. Phải thừa nhận, Duesseldorf đang có khởi đầu vô cùng ấn tượng sau 16 năm được trở lại giải đấu hạng cao nhất nước Đức. Sau 7 vòng, Duesseldorf mới nhận duy nhất 1 thất bại và từng cầm hòa những đối thủ rắn mặt như Stuttgart, M’Gladbach hay mới nhất là Schalke.

Tuy nhiên, trước mắt thầy trò HLV Meier, Bayern mới thực sự là đỉnh cao khó vượt nhất. Song nếu có gục ngã trước gã khổng lồ Bavaria trong một ngày mà đối thủ có quá nhiều động lực để thi đấu, đó cũng chẳng phải là thảm họa với người Duesseldorf.

Dự đoán: 1-3


Thông tin bên lề

- Duesseldorf và Bayern chạm trán nhau tổng cộng 44 lần. Duesseldorf thắng 9, hòa 10 và để thua tổng cộng 25 trận.

- Duesseldorf toàn thua cả 6 trận gần nhất trên sân nhà trước Bayern. Tính rộng ra, ở Esprit, họ nhận tới 11/22 lần tiếp đón “Hùm xám”.

- Lần cuối cùng Duesseldorf đánh bại được Bayern đã cách đây 17 năm. Đó là chiến thắng 3-1 ở Cúp Quốc gia hồi tháng 9/1995.

- Trận thua nặng nề nhất trên sân khách trong lịch sử Bayern là trước chính Duesseldorf. Đó là thất bại 1-7 diễn ra ngày 9/12/1978.

- Mandzukic đã ghi được 8 bàn/10 trận cho Bayern ở mọi đấu trường. Khi còn ở Wolfsburg, chân sút Croatia phải cần tới 27 trận mới có được số bàn thắng tương tự

Đội hình dự kiến

Duesseldorf (4-2-3-1): Giefer - Levels, Juanan, Langeneke, J. van den Bergh - Bodzek, Lambertz - Kruse, Ilsö, Bellinghausen - Schahin.
Bayern (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Badstuber - Luiz Gustavo, Schweinsteiger - T. Müller, Kroos, Ribery - Mandzukic.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục