20h30 ngày 11/05, Bayern vs Augsburg: Ngày đĩa bạc trở về

08:44 Thứ bảy 11/05/2013

Tiếp đón Augsburg, một đội bóng vẫn đang phải chiến đấu để trụ hạng, trên sân Allianz-Arena, Bayern sẽ quyết tâm giành một chiến thắng nức lòng để khép lại mùa giải thành công của mình trước hàng vạn khán giả nhà.

Bayern sẽ khép lại mùa giải bằng một trận thắng

Đối với các CĐV trung thành của Hùm xám, chiếc cúp vô địch Bundesliga mà họ sẽ được trao ngày hôm nay đánh dấu sự kết thúc của cơn khát danh hiệu đã kéo dài 3 năm nay. Lần cuối cùng Bayern được chạm tay vào chiếc đĩa bạc danh giá là ngày 8/5/2010, đã quá lâu rồi. Những bữa tiệc sẽ được mở trên khán đài và ở ngoài đường, bia sẽ được rót tràn đầy, và những giọt nước mắt sẽ rơi.

Nhưng điều đó không có nghĩa là trận đấu này chỉ mang tính chất thủ tục, bởi Bayern đang nắm trong tay số phận của đội bóng hàng xóm Augsburg. Cùng với Hoffenhein và Dusseldorf, Augsburg đang phải vật lộn để giành quyền trụ hạng, và lối chơi của Bayern sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc đua gay cấn ở cuối BXH.

Năm ngoái, Augsburg đã xuất sắc trụ hạng. Nhưng khi HLV Jos Luhukay rời khỏi CLB, đã có rất nhiều CĐV lo lắng về tương lai của đội bóng xứ Bavaria này. Ở nửa đầu mùa bóng năm nay, dường như nỗi lo của họ đã thành sự thật: Augsburg liên tục bị đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho những vị trí xuống hạng. Dưới sự chỉ đạo còn non yếu, thiếu kinh nghiệm của HLV Markus Weinzierl, Augsburg thi đấu hết sức thất thường.

Ở nửa sau mùa giải, khi đã ổn định hơn, Augsburg giành được nhiều kết quả có lợi và dường như số phận đã mỉm cười với họ. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây phong độ của họ lại giảm sút nghiêm trọng khi gần đây họ mới chỉ thắng 2 trận và đã để thua tới 4 trận.

Khó khăn cho Augsburg vẫn còn rất nhiều

Augsburg hiện đang ngấp nghé ở vị trí thứ 16, bằng điểm Dusseldorf nhưng kém hiệu số bàn thắng, và hơn Hoffenheim hai điểm. Muốn đảm bảo một suất đá play-off, Augsburg sẽ phải có trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu ngày hôm nay, nhưng dường như điều đó quá khó khăn bởi ai cũng biết Bayern sẽ không để điều đó xảy ra trong ngày vui của mình.

Điều này lại càng chắc chắn hơn khi ta xét đến việc đây có thể là trận đấu cuối cùng của HLV Jupp Heynckes ở Bundesliga khi ông nhiều lần đã úp mở khả năng sẽ về hưu vào cuối mùa. Người bạn già của ông, Sir Alex Ferguson vừa tuyên bố từ mùa sau sẽ không còn gắn bó với băng ghế chỉ đạo, và Heynckes có vẻ cũng đã có quyết định của riêng ông.

Một trận thắng trên sân Allianz-Arena trước các CĐV nhà sẽ khép lại một mùa bóng Bundesliga hoàn hảo cho Heynckes, khi Bayern của ông vô địch trước 6 vòng đấu và xô đổ nhiều kỷ lục về điểm số và khả năng ghi bàn.

Dự đoán: Bayern thắng 3-0


Đội hình dự kiến

BAYERN (4-2-3-1) Neuer - Lahm • Buyten • Dante • Alaba - Martínez • Schweinsteiger - Robben • Müller • Ribéry - Mandžukić
AUGSBURG (4-1-4-1) Manninger - Verhaegh • Vogt • Klavan • Ostrzolek - Hahn - Morávek • Ji • Werner • Baier - Mölders

Lực lượng:

- Bayern: Vắng Holger Badstuber, Toni Kroos (chấn thương), Rafinha, Boateng (treo giò)
- Augsburg: Vắng Langkamp, Ja-Cheol Koo (chấn thương), Callsen-Bracker (treo giò)

- Phong độ và đối đầu

- 6 trận Bundesliga gần đây nhất: Bayern thắng 5 hòa 1, Augsburg thắng 2 thua 4.
- 5 trận đối đầu gần đây nhất: Bayern thắng 5/5.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Bayern đã giành quyền dự chung kết Champions League và DFB-Pokal.
- Đối thủ của Hùm xám ở Champions League là Dortmund, ở Pokal là Stuttgart.
- Từ năm 2007 đến nay, Bayern chưa để thua trận nào trước các đối thủ hàng xóm xứ Bavaria.
- Augsburg từng thắng 4 trận trên sân Allianz-Arena, nhưng là trước 1860 Munich chứ không phải Bayern.
- Khi không có Jan-Ingwer Callsen-Bracker trong mùa bóng năm nay, Augsburg mới giành được 5 điểm.
Nhật Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục