20h30 ngày 02/11, Man City vs Man Utd: Diệt “Quỷ”, hay “Quỷ” diệt

09:37 Chủ nhật 02/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – HLV Manuel Pellegrini của Man City không đánh giá cao đối thủ trong cuộc chạm trán ở Etihad tối này, khi so sánh hình ảnh của M.U lúc này "tương tự" với cách đây 1 năm. Nhưng lúc này, từ cầu thủ đến người hâm mộ của Man City lại đang xuất hiện một nỗi lo trước mắt. Họ sợ Angel Di Maria.

Địa điểm: SVĐ Etihad (Anh)
Thời gian: 20h30 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Man City 1.89, Hòa 3.69, M.U 4.08
Tỷ lệ châu Á: 1.925 0:1/2 1.975

Trong bài phân tích trên báo Independent, nhà báo Ian Herbert nhận định đội chủ nhà lo lắng vì sự sáng tạo và tố chất của Di Maria. Không chỉ biết ghi bàn, tiền vệ này còn trực tiếp kiến tạo cho đồng đội lập công. Pellegrini chê M.U không khác trước là mấy. Điều này đúng. Nhưng điều đó xảy ra Di Maria không có mặt trong đội hình M.U.


Ngoài ra, chưa có cầu thủ nào tạo được sự tin tưởng cho Pellegrini trong việc khoá chặt Di Maria. Eliaquim Mangala không phải sự lựa chọn hàng đầu, còn Fernando dù chơi tốt ở trận gặp Liverpool và Newcastle nhưng lại bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương. Với Pellegrini, theo sát Di Maria là nhiệm vụ hàng đầu nếu muốn hạ đối thủ.

Nhưng theo Ian Herbert, một chi tiết có thể quyết định trận derby thành Manchester nằm ở Louis van Gaal. Mùa này, ông thầy người Hà Lan biến hoá hệ thống của đội bóng rất đa dạng khi lúc 4-2-3-1, 3-4-1-2 rồi 3-3-3-1. Tất cả để phục vụ cho mục đích của nhà cầm quân nổi tiếng này. Trái lại, Man City khá 'cũ rích' khi trung thành với hệ thống 4-4-2.


Trong bóng đá hiện đại, không có sự cách tân chiến thuật sẽ trở thành tự sát. Man City rất mạnh ở hàng tiền vệ, nhưng hệ thống chiến đấu của họ không có nét biến hoá. Ở trận thua Newcastle 0-2, đối thủ hiểu Man City rất rõ nên tạo ra một thế trận hợp lý để khắc chế đội chủ nhà dễ dàng. Ngoài sân, Pellegrini loay hoay không có kế hoạch thay thế.

Ở Etihad tối nay, Man City vắng David Silva vì chấn thương. Người hâm mộ trách khứ Pellegrini vì sử dụng tiền vệ này không đúng lúc. Song, cũng không thể đổ lỗi cho chiến lược gia người Chile. Ông được thuê để dẫn dắt đội bóng theo triết lý của CLB do giám đốc điều hành Ferran Soriano và giám đốc thể thao Txiki Begiristain lập trình.


Triết lý của đội bóng là thi đấu theo cách của Man City, tức tập hợp tất cả những cầu thủ vào đội hình và tìm một chiến lược gia có kinh nghiệm, hiểu biết để lèo lái CLB theo tư duy do các nhân vật 'chóp bu' đề ra. Do đó, đội bóng thường không chú tâm nhiều đến việc đối phương thay đổi và sử dụng hệ thống ra sao để thi đấu với họ.

Thống kê cho thấy khả năng Man City thay đổi và tạo ra nét tích cực sau giờ nghỉ không mấy ấn tượng. Trong 9 trên 12 trận Premier League mà đội bóng của Pellegrini có sự điều chỉnh trong giờ nghỉ. City đều thua. Khi dẫn dắt Real Madrid, kết quả cũng tương tự với 4 thất bại trong 7 trận chiến lược gia người Chile thực hiện việc thay đổi chiến thuật.


Rõ ràng, thời thế thay đổi rất nhiều. Sự thật là M.U vẫn còn lõng lẽo ở hàng phòng ngự và Man City chắc chắn khai thác điểm yếu này. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” mạnh về tấn công vì sở hữu nhiều nhân tố mới. Di Maria chỉ là một mối hiểm nguy, và Man City phải trả giá nếu bỏ sót Wayne Rooney, tác giả 11 bàn ở trận derby Manchester.

Thay cho lời kết, có thể Manchester City còn gặp nhiều vấn đề khi bước vào trận đấu này. Song, đây hứa hẹn vẫn là 90 phút căng thẳng và đậm tính chiến thuật, Manuel Pellegrini không phải tay mơ, khi từng giúp đội bóng vô địch Premier League mùa trước và hạ Man United 4-1 và 3-0. Ngoài ra, họ dù mất Silva, nhưng lại có Yaya Toure, Nasri và Milner, những tiền vệ sáng tạo và có thừa đẳng cấp.


Với United, thời cơ làm tắt tiếng gã hàng xóm nhiều khả năng phụ thuộc vào tuyến giữa. M.U cần khoá chặt Yaya Toure bằng lối chơi áp sát và rắn. Theo đó, vai trò của Daley Blind và Fellaini sẽ rất quan trọng. Bắt chết Toure, và Di Maria phát huy tố chất ngôi sao của mình trong những trận cầu lớn. Hội đủ 2 yếu tố này, cửa thắng cho United rất cao.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục