20h00 ngày 21/10, Chievo vs Fiorentina: Lừa tiếp tục... bay

14:00 Chủ nhật 21/10/2012

Tân HLV Corini đã mang tới những hiệu ứng tích cực cho Chievo. Sự có mặt của ông ngay lập tức chặn đứng chuỗi 5 trận liên tiếp thất bại của Lừa bay, sau khi đội bóng này bất ngờ đánh bại hiện tượng Samdoria ở vòng 7.


Tới trận giao hữu mới đây với Bellinzona, Chievo lại có thêm một chiến thắng. Điểm nhấn mang lại thành công bước đầu của HLV Corini chính là sự phóng khoáng trong cách làm bóng đá của ông. Vị HLV 42 tuổi này loại bỏ sơ đồ 4-3-1-2 thiếu hiệu quả của người tiền nhiệm Di Carlo và thay vào đó là sơ đồ 4-3-3 với xu hướng tấn công mạnh mẽ hơn. Hai trận gần đây, hàng công của Chievo đều đặn “nổ súng”, mỗi trận 2 bàn.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, HLV Corini gặp thử thách thực sự bởi đối thủ của họ là Fiorentina. Đội bóng này được dẫn dắt bởi Montella, một HLV trẻ và giàu cá tính. Thậm chí, chính HLV Corini cũng phải thừa nhận, khi tiếp quản chiếc ghế HLV tại Chievo, ông đã nhìn Montella như một tấm gương để học tập. Dưới sự dẫn dắt của Montella, Fio theo đuổi triết lý bóng đá tấn công. Nhưng có một điểm đáng lưu ý, những đội bóng của Montella chơi tốt trên sân nhà bao nhiêu thì lại dở ở sân khách bấy nhiêu. Fiorentina cũng không phải là ngoại lệ. Hiện tại, trên sân khách, đội bóng áo tím trải qua 3 trận liên tiếp không thắng (thua 2, hòa 1).

Bước vào trận đấu này, chủ nhà Chievo thiếu vắng tới 5 cầu thủ gồm Rigoni, Squizzi, Paloschi, Papp và Sardo do chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Aquilani, Camporese và Llama cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Đó là những mất mát và làm khó HLV Corini và HLV Montella. Song đó là khó khăn chung và hai vị HLV này cần phải thể hiện được khả năng của mình.

DỰ ĐOÁN: 1-0


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chievo: Sorrentino; Frey, Cesar, Dainelli, Jokic; Luciano, Rigoni, Hetemaj; Thereau, Pellissier, Stoian.
Fiorentina: Viviano; Roncaglia, Rodriguez, Tomovic; Cuadrado, Romulo, Pizarro, Valero, Pasqual; El Hamdaoui, Jovetic.
Thế Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục