2012 là năm của Cristiano Ronaldo?

18:11 Thứ ba 14/02/2012

Cuối trận Real Madrid thắng Levante 4-2, các khán đài sân Santiago Bernabeu hô vang tên Cristiano Ronaldo, điều chưa từng xảy ra trước đây.

Dưới sân, Ronaldo giơ cao hai tay hướng về khán đài, tận hưởng sự tôn sùng của đám đông. Bằng tài năng của mình, “CR7” đã chinh phục hoàn toàn trái tim các Madridista, đẩy lùi sự hoài nghi vào dĩ vãng. Từ lúc này, Ronaldo đã bước lên hàng biểu tượng trong lịch sử đội bóng Hoàng gia, địa vị chỉ dành cho những nhân vật đặc biệt xuất chúng như Alfredo di Stefano, Raul Gonzalez…

Để được như vậy, Ronaldo đã trải qua một quá trình gian nan để công chúng thay đổi cái nhìn về mình. Một Ronaldo vốn kiêu căng, ngạo nghễ, chỉ biết bản thân đã được thay thế bởi một Ronaldo mới mẻ, biết chiến đấu vì đội bóng, vì các đồng đội, giữ mình hơn và khôn khéo khi đối mặt với dư luận. Và thành quả là các Madridista hân hoan chào đón anh như người hùng của họ.

Trở lại trận đấu với Levante, Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp đội nhà lội ngược dòng, chiến thắng đối thủ từng khiến họ ôm hận ở giai đoạn lượt đi La Liga. Đó chỉ là một trong rất nhiều hat-trick mà Ronaldo đã ghi cho Real, nhưng là cú hat-trick mà anh sẽ đặc biệt ghi nhớ.

Cristiano Ronaldo

Bởi nó không chỉ giúp Ronaldo trở thành chủ nhân bàn thắng thứ 4.000 cho Real tại La Liga trên sân Bernabeu, mà còn giúp anh vượt qua thành tích làm bàn ấn tượng của chính bản thân hồi còn khoác áo Man Utd.

Trong 6 mùa giải chơi cho Man Utd, Ronaldo ghi tổng cộng 118 bàn sau 292 trận đấu chính thức, đạt hiệu suất trung bình 0,4 bàn /trận. Nhưng tại Madrid, “cỗ máy CR7” đã có tiến bộ vượt bậc. Anh chính thức đạt cột mốc 120 bàn trong có 122 trận đấu, trung bình 0,98 bàn/trận.

Mùa giải này Ronaldo đang ở thời điểm sung mãn nhất. Anh đã tích lũy được 34 bàn cho bản thân trong 33 trận đấu, tức trung bình 1,03 bàn mỗi trận. Như vậy, cứ qua mỗi mùa tại Madrid, CR7 lại có tiến bộ không ngừng.

Ở mùa 2009/10, mặc dù bị chấn thương mắt cá hành hạ nhưng Ronaldo vẫn ghi tới 33 bàn sau 35 trận (đạt hiệu suất 0,94 bàn/trận). Đến mùa trước, anh ghi 53 bàn qua 54 trận đấu chính thức (0,98 bàn/trận), trong đó có 40 bàn tại La Liga, giúp anh trở thành "Vua phá lưới" có thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu này.

Tuy nhiên, những số liệu vô tri khó nói hết những đóng góp thực tế của anh. Các Madridista là những người theo dõi sát sao nhất hành trình “lột xác” của Ronaldo nên họ tự biết cách đánh giá riêng.

Nhưng chắc chắn nếu Real Madrid đăng quang tại La Liga cuối mùa này, thì Ronaldo sẽ là cầu thủ xứng đáng được ghi công nhất.

Phải chăng, 2012 sẽ là năm của Cristiano Ronaldo?
Tung Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục