20 tay cờ nghiệp dư đấu với Lê Quang Liêm

09:32 Thứ hai 20/02/2012

Ngày 22-2, kỳ thủ Lê Quang Liêm sẽ thi đấu cờ vua giao lưu với cùng lúc 20 người hâm mộ tại trụ sở chính HDBank (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) nhằm khởi động Giải cờ vua quốc tế HDBank Cup 2012.

Sự kiện này đã tạo ra sự háo hức chờ đợi cho giới yêu cờ và thần tượng Lê Quang Liêm.

Quang Liêm thi đấu giao lưu với người hâm mộ năm 2011 - Ảnh: T.Nh.

Giải cờ vua quốc tế HDBank Cup 2012 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 7-3 tại hội sở HDBank (TP.HCM), thu hút sự tham dự của gần 100 kỳ thủ trong nước và quốc tế như Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Ukraine, Gruzia...

Tổng tiền thưởng của giải đấu này khoảng 30.000 USD, riêng chức vô địch giải nam là 10.000 USD và á quân là 5.000 USD.

Lá thăm may mắn đã chọn ra 20 người trong tổng số hàng trăm người hâm mộ đăng ký được thi đấu với Quang Liêm. Nhỏ tuổi nhất là VĐV nghiệp dư “nhí” Trương Ngô Minh Hạnh chỉ mới 8 tuổi, đang học lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (quận Thủ Đức, TP.HCM). Mẹ của Minh Hạnh kể: “Khi hay tin được đấu với Quang Liêm, Minh Hạnh reo lên mừng rỡ và khoe khắp nơi với bạn bè, thầy cô. Mỗi ngày, Minh Hạnh đều tự tay xé lịch để đếm ngược đến ngày được gặp Quang Liêm. Minh Hạnh đang tự mày mò sách vở và hỏi thêm người lớn những nước đi lợi hại để “tiếp” anh Quang Liêm”.

Ông Bùi Văn Chương (Q.1, TP.HCM) là một người hâm mộ đặc biệt khác. Ông không chỉ là người lớn tuổi nhất trong số 20 người hâm mộ (71 tuổi), mà còn là một kỳ thủ vì từng chơi cờ trong hệ thống Liên đoàn cờ Mỹ. Khi còn trẻ, ông Chương từng tham gia thi đấu (nhiều người cùng lúc) với một số danh thủ như cựu vô địch thế giới Tigran Petrosian, Anatoly Karpov...

Ông Chương nói: “Tôi yêu cờ từ khi còn trẻ và không gì hơn là được chơi với kỳ thủ số 1 VN Lê Quang Liêm. Tôi háo hức chờ đợi ngày ấy”.

Tuy nhiên, “vượt lên chính mình” để đến ngày hội giao lưu cùng Quang Liêm phải kể đến Nguyễn Nho Trọng. Nho Trọng chỉ mới 11 tuổi nhưng đã “yêu mê mệt” cờ vua hơn bốn năm qua. Em luôn tự mày mò học, thi đấu với người lớn hơn để tích lũy kinh nghiệm trở thành nhà vô địch cờ của Trường tiểu học Trần Quốc Toản (Quảng Nam) nhiều năm liền.

Nho Trọng là con nhà nông, kinh tế vốn không khá giả. Thế nên chi phí để vào TP.HCM, ăn ở vài ngày là rào cản lớn. Nhưng vì niềm đam mê, Nho Trọng đã dồn hết tiền dành dụm để được gặp mặt thần tượng Quang Liêm.

Mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều có điểm chung là yêu cờ và thần tượng Quang Liêm. Dịp này, ban tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng hấp dẫn như “Ván cờ hay nhất”, “Ván cờ hoa”... Trong đó, giải thưởng “Ván cờ hay nhất” sẽ do chính Quang Liêm đánh giá và chọn lựa trong quá trình thi đấu nên sẽ mang ý nghĩa vinh dự rất lớn cho người đoạt giải.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục