20 dự báo về Premier League mùa này (Phần 1)

10:09 Thứ sáu 15/11/2013

Cây viết chuyên bình luận bóng đá Tom Sunderland của Bleacher Report đưa ra những dự báo về chặng đường còn lại của Premier League.

Trải qua gần 1/3 mùa giải 2013/2014, khán giả đã chứng kiến hàng loạt những bất ngờ ở Premier League. Nhưng như một bộ phim truyền hình dài tập, Premier League còn lâu mới kết thúc và còn vô số những khúc cua.

Với sự theo dõi sát sao diễn biến của giải đấu, chúng tôi cố gắng đưa ra những dự báo về những việc xảy ra trong đầu năm tới, trong sáu tháng tới và xa hơn nữa. Kẻ thắng, người thua, các huấn luyện viên ra đi và các đội bóng vượt qua mọi ranh giới chi tiêu… Thật khó để tiên báo tất cả những gì sẽ xảy ra. Đừng ngại điều chỉnh lại chúng để có lời tiên tri chính xác. Nếu bạn không đồng ý với những dự báo dưới đây hay có cách xắp sếp khác về thứ tự các sự kiện sẽ xảy ra, hãy đưa ra ý kiến của riêng bạn.

1. Liverpool tái lập địa vị thống trị ở vùng Merseyside

Liverpool sẽ giành lại ngai vàng vùng Merseyside

Mùa trước, Liverpool và Everton đã phải chia điểm sau các trận hòa ở cả Anfield và Goodison Park. Ở trận đấu cuối cùng của Lữ đoàn đỏ trong tháng 11, một lần nữa họ lại phải viếng thăm người láng giềng và họ sẽ đòi lại được ngai vàng vùng Merseyside của họ như hồi mùa giải 2011/2012. Những viên kẹo ngọt (biệt danh của Everton) trở nên rệu rã trong hai trận gần đây và không ghi được bàn thắng nào trong khi đội quân của huấn luyện viên Brendan Rodgers đã ghi 10 bàn trong bốn trận gần đây nhất.

Everton chưa hề thua trận nào trên sân nhà mùa này nhưng cặp đôi đang “vào phom” Suarez – Sturridge đã ghi cả thảy 16 bàn cho Liverpool kể từ đầu mùa. Họ sẽ hành hạ Everton!

2. Man City sẽ hạ Arsenal trên sân Etihad

Man City sẽ hạ gục Arsenal

Mặc dù bị Man Utd chặn đứng chuỗi trận bất bại tuần rồi, Arsenal vẫn có cơ hội tốt để mong đợi một kỳ nghỉ Giáng sinh với vị trí đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ sẽ phải làm khách trước Manchester City – đối thủ mà họ không hề muốn đụng độ ngay cả khi họ có phong độ cao – vào giữa tháng 12. Ở đó, các chàng trai của Arsene Wenger sẽ phải đối đầu với đội bóng tấn công tốt nhất giải Ngoại hạng, với Aguero lĩnh xướng hàng công và quyết tâm không để Arsenal thắng trận trở về. Các pháo thủ hoàn toàn xứng đáng với vị trí của mình hiện nay trên bảng xếp hạng nhưng dù vị trí trên bảng xếp hạng có ý nghĩa thế nào đi nữa thì đoàn quân của Pellegrini cũng sẽ chiến đầu quật khởi và giành chiến thắng tại Etihad.

Chuyến làm khách tại Sunderland sẽ là một đòn chí tử cho Man City nhưng khi trở về sân nhà, họ dường như là một đội bóng khác. Khi đó, họ có sức mạnh tấn công cần thiết để tạo nên sự khác biệt.

3. Sunderland thoát khỏi khu vực nguy hiểm trước Giáng Sinh

Sunderland sẽ vùng lên mạnh mẽ

Với một chiến thắng nữa trước Manchester City, Sunderland đã có được bốn trận bất bại liên tiếp trên sân nhà. Đội quân của Gus Poyet đã có những dấu hiệu tích cực trong cuộc chạy đua trụ hạng đường dài. Dường như ông đã áp dụng những nguyên tắc từng giúp ông đạt được nhiều thành công tại Brighton trước đây. Điều đó một lần nữa sẽ tạo nên cơ sở để Sunderland thực hiện một cuộc đào thoát khỏi vị trí rớt hạng.

Trong thời gian tới, Sunderland sẽ tiếp Chelsea, Tottenham và Norwich City trên sân nhà. Đây đều là các đội bóng rất mạnh, nhưng nếu cứ chơi như trong trận đấu với Man City vừa qua, "Mèo đen" sẽ có thể kiếm điểm từ những trận đấu khó khăn này.

Ngoài ra, các chuyến làm khách trước Stoke City, Aston Villa và West Ham trong tháng tới cũng không hẳn là bất lợi cho Sunderland. Rất có thể một Sunderland đang hồi sinh sẽ kiếm điểm trước các đối thủ đó.

Từ giờ tới Giáng Sinh, 13 điểm là số điểm đủ để giải thoát Sunderland khỏi vị trí rớt hạng.

4. Martin Jol trở thành huấn luyện viên thứ ba bị sa thải

Martin Jol sẽ bị sa thải

Ian Holloway của Crystal Palace phải ra đi, Paolo Di Canio bị trảm ở Sunderland, nhưng guồng máy đào thải huấn luyện viên ở Premier League vẫn chưa thực sự đi vào hoạt động. Martin Jol sẽ là huấn luyện viên tiếp theo bị sa thải sau hai năm làm huấn luyện viên tại Fulham.

Thua bảy trận trong mười trận gần đây nhất, câu lạc bộ Tây London đang xếp thứ ba từ dưới lên, ghi được 10 bàn và đã để thủng lưới 19 bàn kể từ đầu mùa.

Những trận đấu căng thẳng với Swansea, Tottenham, Aston Villa, Everton và Manchester City đang chờ họ ở phía trước và ông chủ Shalid Khan phải có những hành động kịp thời trước khi quá muộn.

5. Southampton đón lễ Giáng Sinh với một vị trí trong top 4

Mauricio Pochettino sẽ còn đưa Southampton bay cao

Không có gì phải bàn cãi một điều rằng đã có những thay đổi rất lớn diễn ra ở Southampton mùa này. Mauricio Pochettino đã đem lại những thay đổi ở câu lạc bộ ven biển phía Nam nước Anh, những thay đổi chưa từng xảy ra trước đây.

Chỉ thủng lưới 5 bàn trong 11 trận đầu tiên, hàng phòng ngự sẽ tiếp tục là bệ phóng vững chắc cho Southampton trong những tháng tiếp theo và là cơ sở để họ hướng tới một suất tham dự một giải đấu ở đấu trường châu lục.

Trong 6 trận đấu tới đây (trước khi nghỉ Giáng Sinh), Southampton sẽ có các chuyến làm khách tới Arsenal, Chelsea và Newcastle. Họ sẽ kiếm 4 điểm từ các đội bóng nói trên và kiếm thêm bảy điểm nữa khi làm chủ nhà tiếp Aston Villa, Manchester City và Tottenham.

Với 11 điểm thu được, Southampton sẽ có 33 điểm ở thời điểm tiếp Cardiff City vào ngày Boxing Day (26/12), đủ để họ có một vị trí trong top 4 trên bạng xếp hạng.

6. Arsenal sẽ khép lại năm 2013 với vị trí dẫn đầu Premier League

Mặc dù bị mất điểm trước đương kim vô địch Manchester United, đội quân của Arsene Wenger sẽ trở lại và có những bước tiến mạnh mẽ khi năm mới đến gần.

Không phải ngày nào Arsenal cũng phải tới một sân như sân Old Trafford và với sự trở lại của Per Mertesacker sau khi khỏi ốm, Arsenal sẽ còn mạnh lên.

7. Arsenal sẽ tăng tốc vào tháng Giêng

Arsenal sẽ tăng tốc mạnh mẽ

Với sự trở lại tập luyện của Theo Walcott, Lukas Podolski và Alex Oxlade-Chamberlain, huấn luyện viên Wenger sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho hàng công trong tháng Giêng. Ngoài ra, lịch thi đấu đầu năm của Arsenal cũng tương đối dễ thở. Dường như chỉ có chuyến làm khách trước Southampton cuối tháng Giêng là có nhiều rủi ro. Các cuộc đối đầu với Cardiff City, Aston Villa và Fulham đều là cơ hội để Arsenal nâng cao điểm số.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng Arsenal có khả năng vượt qua Southampton trong một ngày đẹp trời. Nếu điều đó xảy ra, rất có thể Arsenal sẽ có một tháng Giêng toàn thắng.

8. Norwich City có thể sa thải huấn luyện viên vào giữa tháng Hai

Hughton sẽ phải ra đi?

Mùa giải hiện tại là một hành trình đầy chông gai với thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton. Sau 11 vòng đấu, Chim Hoàng Yến chỉ xếp thứ 3 từ dưới lên.

Cuộc trốn chạy khỏi vùng nguy hiểm sẽ diễn ra vào tháng Giêng và đầu tháng Hai. Khi đó, mặc dù gặp phải ba đối thủ xếp trên họ trên bảng xếp hạng, Norwich cần phải nỗ lực hết mình. Trong năm tuần đầu tiên của năm 2014, Norwich gặp Crystal Palace, Everton, Hull City, Newcastle United và Cardiff City. Giả dụ như từ giờ cho tới lúc đó mà huấn luyện viên Chris Hughton không bị sa thải mà Norwich chỉ kiếm được ít hơn 6 điểm sau chuỗi năm trận và không cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng thì nhiều khả năng Norwich sẽ bắt đầu tìm kiếm một huấn luyện viên mới.

9. Ông chủ Vincent Tan vung tiền vào tháng Giêng

Vincent Tan sẽ tiếp tục vung tiền

Sự chi tiêu mạnh tay của ông chủ người Malaysia Vicent Tan trong mùa hè nhận được nhiều sự tán thành của các cổ động viên Cardiff. Tới nay, ông đã chi 25 triệu bảng để cải thiện đội hình cho lần đầu tiên hiện diện ở giải Ngoại hạng.

Hiện Chim Xanh (biệt danh của Cardiff, dù đội bóng đã đổi sang mặc áo đỏ) đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng và đã giới thiệu một số bản hợp đồng với những cầu thủ chất lượng như Steven Caulker và Gary Medel.

Phấn khích với đà thăng tiến của câu lạc bộ, ông chủ Vicent Tan sẽ còn chi mạnh tay hơn nữa để cải tổ đội hình "Chim Xanh". Cách làm của ông có lẽ không nhận được sự tán đồng của một số người nhưng ông đã cho thấy ông muốn cạnh tranh về tài chính với các đối thủ khác ở Premier League.

10. Pellegrini sẽ tiếp tục thắng trận derby

Man City của Pellegrini vẫn sẽ thắng trận derby

Cả Pellegrini và Moyes đều đang đi những bước đầu tiên trong chặng đường làm huấn luyện viên ở thành hai đội bóng thành Manchester. Cuộc đối đầu giữa nửa đỏ và nửa xanh thành Manchester hồi đầu tháng 9 kết thúc với chiến thắng 4-1 nghiêng về phỉa đội bóng của Pellegrini.

Trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào tháng Ba năm tới và nhiều khả năng Man City sẽ tiếp tục chiến thắng.

Tháng Giêng tới là thời điểm quan trọng trong việc xác định vị thế của các đội sau khi mua sắm cầu thủ và Man City chắc chắn sẽ tiếp tục móc hầu bao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cần nhớ rằng Man City vẫn đang trong thời gian xoay xở với các miếng ghép để tìm ra đội hình tối ưu và Pellegrini cần 4 tháng để thích nghi hoàn toàn với môi trường làm việc mới.

The Citizens sẽ duy trì hàng tấn công hiện tại của mình. Tuy nhiên, huấn luyện viên người Chile có thể có một vài sự bổ sung ở hàng thủ trước khi gặp lại Quỷ đỏ.

(Còn nữa ...)
Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục