2 thẻ đỏ, 2 quả phạt đền, Hà Nội đánh bại TP.HCM

21:19 Chủ nhật 29/09/2024

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội đã đánh bại TP.HCM tại vòng 3 V.League 2024/2025 trong màn đọ sức có tới 2 thẻ đỏ cùng 2 quả phạt đền.

Với sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ, TP.HCM cho thấy họ có thể trở thành ngựa ô của mùa giải năm nay. Chiến Hạm Đỏ phần nào chứng minh được điều đó với 1 chiến thắng và 1 kết quả hòa sau 2 vòng đấu. Trong khi đó, dù được kỳ vọng nhiều nhưng Hà Nội đang cho thấy sự không ổn định khi giành 3 điểm vất vả trước Bình Định rồi lại thất bại ở trận derby thủ đô gặp Thể Công Viettel.

Bước vào màn đọ sức, đội chủ nhà bố trí sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với cái tên chơi cao nhất là Erik Sorga, tuyển thủ quốc gia Estonia. Trong khi đó, với việc Phạm Tuấn Hải có trận thứ 2 liên tiếp vắng mặt vì chấn thương, HLV Lê Đức Tuấn đã điền tên Nguyễn Văn Tùng vào đội hình xuất phát. Cầu thủ sinh năm 2001 cùng Nguyễn Văn Quyết và Joao Pedro tạo thành 3 mũi tấn công bên phía đội bóng thủ đô.

Hà Nội chơi hơn người từ rất sớm trước TP.HCM. Ảnh: 24h.

Bất lợi đến với TP.HCM ngay ở phút thứ 9. Sau một pha vào bóng từ phía sau nguy hiểm với Nguyễn Văn Trường, tiền vệ Nguyễn Thanh Khôi đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Với lợi thế hơn người, Hà Nội thỏa mái kiểm soát bóng để triển khai tấn công. Trong khi đó, Chiến Hạm Đỏ buộc phải lùi sâu phòng ngự.

Dù nắm lợi thế nhưng các pha tấn công của CLB Hà Nội lại tỏ ra thiếu ý tưởng, tính gắn kết và sự sáng tạo. Đoàn quân HLV Lê Đức Tuấn thực hiện quá nhiều đường chuyền sai. Hướng triển khai bóng chủ yếu của đội bóng thủ đô là bên góc trái với sự tham gia của Joao Pedro cùng Lê Văn Xuân nhưng tính hiệu quả của nó là rất thấp. Dẫu vậy, đến cuối hiệp 1, Hà Nội được hưởng phạt đền khi Nguyễn Hạ Long phạm lỗi với Nguyễn Văn Tùng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Nguyễn Văn Quyết dễ dàng đánh bại thủ môn Patrik Lê Giang mở tỷ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội tiếp tục kiểm soát thế trận. Dẫu vậy, tới phút 51, Lê Văn Xuân bất ngờ bị truất quyền thi đấu sau một tình huống lỗi hành vi cùng cầu thủ đối phương. Hai đội đều chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

Văn Quyết ghi bàn cho Hà Nội trước TP.HCM. Ảnh: Hà Nội FC.

Khi quân số đã trở lại thế cân bằng, TP.HCM quyết định tăng tốc nhằm tìm bàn gỡ, HLV Phùng Thanh Phương tung 2 nhân tố tấn công gồm Hoàng Vĩnh Nguyên cùng Bùi Ngọc Long vào sân với ý đồ chơi tất tay.

Trong khi đó, nhận thấy lối chơi có phần thiếu hiệu quả trong hiệp 2, HLV Lê Đức Tuấn cũng thực hiện những sự điều chỉnh cho CLB Hà Nội. Nguyễn Hai Long, Lê Xuân Tú và tân binh Jaha được đưa vào sân để hy vọng tạo ra một tuyến giữa có sự kết nối tốt hơn.

Ở những phút cuối trận, TP.HCM dồn lên tấn công và để hở sườn. Phút 89, Hà Nội được hưởng quả phạt đền thứ 2 khi Đoàn Hải Quân truy cản trái phép với Joao Pedro trong vòng cấm. Chính Joao Pedro là người lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội.

Tỷ số chung cuộc: TP.HCM 0-2 Hà Nội.

Ghi bàn: Văn Quyết (45+5' pen), Joao Pedro (90+2' pen)

Thẻ đỏ: Thanh Khôi (8') - Văn Xuân (51').

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận TP.HCM vs Hà Nội. Ảnh: VPF.
Danh Nguyễn | 21:19 29/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục