2 thay đổi lớn ở tuyển Việt Nam

15:12 Thứ sáu 30/08/2024

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik đang bắt đầu có những thay đổi bước ngoặt so với giai đoạn của người tiền nhiệm, Phillippe Troussier.

Đội hình sở hữu chiều cao tốt nhất lịch sử

Việc thay đổi huấn luyện viên cũng đồng nghĩa với việc có thể có những thay đổi về nhân sự. Huấn luyện viên mới sẽ có những yêu cầu khác nhau về cầu thủ, từ đó dẫn đến việc một số cầu thủ được trọng dụng hơn, trong khi một số khác có thể bị loại khỏi đội hình. Đó là những gì đang diễn ra ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Dưới thời HLV Troussier, chiều cao trung bình tuyển Việt Nam khá khiêm tốn.

Thay đổi đầu tiên mang đến nhiều tích cực cho người hâm mộ. Đó là các cầu thủ được triệu tập lần này sở hữu chiều cao rất tốt. Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam là một trong những đội tuyển có chiều cao thấp nhất giải đấu với trung bình chỉ là 1m75, trong đó có 9/26 cầu thủ đạt từ 1m80 trở lên.

Còn tuyển Việt Nam hiện tại dưới thời HLV Kim Sang-sik, có chiều cao trung bình tới 1m79, cao nhất trong lịch sử, ngang bằng với chiều cao trung bình của đội tuyển Argentina. Những cầu thủ có thể hình thấp bé nhưng kỹ thuật dưới thời HLV Troussier như Lê Phạm Thành Long, Triệu Việt Hưng hay Phạm Văn Luân không được triệu tập.

Định hướng mới cũng đề cao sức vóc, chú trọng phòng ngự bóng bổng và tranh chấp tay đôi. Đó là lý do HLV Kim ưu tiên các cầu thủ có thể hình tốt.

Cựu binh thay thế lớp trẻ

Không nhiều gương mặt mới xuất hiện, thay vào đó một số cựu binh như Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hai Long, Phạm Tuấn Hải, Quế Ngọc Hải hay Đinh Thanh Bình được triệu tập trở lại. Rất nhiều cầu thủ trẻ được HLV Troussier ưu ái trước đây như Minh Trọng, Thái Sơn, Văn Khang, Đình Bắc không góp mặt.

Việt Nam đã sẵn sàng đón tiếp Nga và Thái Lan.

Nhìn vào danh sách tuyển Việt Nam thời điểm này, dễ thấy những ngôi sao bị thất sủng trước đây như Quang Hải hay Hoàng Đức khả năng đá chính trở lại rất cao. Trong khi đó, cánh phải trước đây vốn mặc định cho Minh Trọng, giờ sẽ được nhường lại cho Xuân Mạnh hoặc Hồng Duy.

Nhìn chung, đây là bộ khung khá giống với thời HLV Park Hang-seo. Không có nhiều cái tên mới được xuất hiện, đa phần vẫn là các ngôi sao từng tỏa sáng trong quá khứ. Tuy vậy, nhóm cựu binh này vẫn đang ở độ tuổi đỉnh cao chứ chưa quá già, họ vẫn đủ sức để chơi bóng vài năm nữa. Có lẽ HLV Kim không muốn làm đứt gãy văn hóa ở tuyển, duy trì sự kế thừa bằng việc kết hợp phần lớn cựu binh với một ít cầu thủ trẻ.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 15:12 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục