2 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Solskjaer ở trận hòa Leeds

09:49 Thứ hai 26/04/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer đã đưa ra 2 quyết định đúng và 1 sự tính toán thiếu hợp lý trong trận đấu với Leeds United.

Quyết định đúng đắn

1. Trao suất đá chính cho Marcus Rashford

Đến trước trận đấu với Leeds United, tình hình chấn thương của Marcus Rashford được dư luận rất quan tâm. Tiền đạo người Anh đang có phong độ ổn định song đôi chân của anh lại đang không ở trong tình trạng khỏe mạnh nhất.

2 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Solskjaer ở trận hòa Leeds - Bóng Đá

Rashford là điểm nhấn đáng chú ý trên hàng công của Man Utd.

Để rồi HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn quyết định trao suất đá chính cho số 10, dù đó là một sự mạo hiểm trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Và màn trình diễn của Rashford đã chứng minh rằng, Solsa đã đúng.

Trong một trận đấu không quá bùng nổ của hàng công Man Utd, Rashford chính là điểm nhấn đáng chú ý. Anh di chuyển không ngừng, tạo ra sóng gió trước khung thành của Leeds. Nếu may mắn hơn, anh đã có thể ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú sút phạt như búa bổ ở thời điểm cuối hiệp 1.

2. Giữ bộ khung hàng thủ

Người ta đã nói nhiều đến việc Man Utd cần mua thêm trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới để gia cố hàng thủ. Song màn trình diễn của bộ tứ Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire, Victor Lindelof, Luke Shaw trong trận đấu vừa qua đã chứng minh điều ngược lại.

2 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Solskjaer ở trận hòa Leeds - Bóng Đá

Hàng thủ Man Utd chơi ổn định.

Hàng thủ Quỷ Đỏ vẫn ổn. Họ bọc lót cho nhau, chống bóng bổng và phòng ngự khu vực tốt. Trước một hàng tấn công thuộc hàng khá của Ngoại hạng Anh như Leeds, họ vẫn đứng vững và không cho đối phương có nhiều cơ hội dứt điểm trong vòng cấm.

HLV Solskjaer đã đúng khi để bộ khung này thi đấu cùng nhau thường xuyên và tạo thành một phòng tuyến đáng tin cậy.

Sai lầm

Tin tưởng vào Mason Greenwood

Thay vì trao suất đá chính cho Edinson Cavani, HLV Solskjaer lại tin tưởng vào khả năng tỏa sáng của Mason Greenwood. Tiền đạo người Anh có sức trẻ, khát khao thể hiện mình và phong độ nhả đạn cực kỳ ấn tượng tại giải quốc nội.

2 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Solskjaer ở trận hòa Leeds - Bóng Đá

Greenwood mờ nhạt trong trận đấu với Leeds.

Tuy nhiên, số 11 đã khiến cho ông thầy người Na Uy lẫn các fan hâm mộ phải thất vọng. Thi đấu ở vị trí trung phong, Greenwood tỏ ra đơn độc và không thể tạo ra điều khác biệt. Anh có thiên hướng rê dắt bóng và làm mất đi nhịp độ của những đường tấn công của đội nhà. Và trong một ngày cảm giác bóng không được tốt, chân sút sinh năm 2001 hoàn toàn mờ nhạt.

Solskjaer nói về Bruno Fernandes: 

 
Đăng Huy | 08:51 26/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục