2 quyết định chuyển nhượng Man United khiến Ten Hag thất vọng: Bất ngờ Sancho

22:05 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnManchester United được đánh giá trải qua kỳ chuyển nhượng hè 2024 thành công nhưng đâu đó vẫn còn một vài thương vụ khiến HLV Erik ten Hag mâu thuẫn với ban lãnh đạo.

Trải qua chiến dịch 2023/24 thất vọng đỉnh điểm, đặc biệt ở 2 đấu trường chủ chốt là Premier League và Champions League, ban lãnh đạo Man United, với đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe dẫn đầu đã làm việc cật lực ngay khi bước vào TTCN hè 2024 nhằm giúp đội bóng sàng lọc nhân sự triệt để, sớm lấy lại vị thế ông lớn ở bóng đá Anh.

Hơn 2 tháng hoạt động, đội chủ sân Old Trafford chi hơn 150 triệu bảng, thành công sở hữu 5 tân binh được đánh giá sẽ nâng cấp chất lượng đáng kể cả trên 3 tuyến lần lượt là Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui và Manuel Ugarte.

Hầu hết những cái tên kể trên, ngoại trừ Mazraoui đều là các gương mặt trẻ trung, sở hữu tiềm năng phát triển khổng lồ rất phù hợp với hướng đi mà Ratcliffe vạch ra.

Bên cạnh đó, Quỷ Đỏ cũng thẳng tay thanh trừng hàng loạt những cái tên không còn nằm trong kế hoạch tương lai để giảm tải quỹ lương, nhường chỗ cho các tân binh. Những nhân tố hưởng lương cao song không đóng góp nhiều như Jadon Sancho, Anthony Martial, Aaron Wan-Bissaka hay Raphael Varane đều phải khăn gói rời đi giúp Man United thở phào về mặt tài chính.

Ten Hag được giới chủ Man United hỗ trợ tối đa về nhân sự.

Ngoài ra, Ratcliffe cũng tiếp tục trao gửi niềm tin vào HLV Ten Hag mặc dù từng có hàng loạt báo cáo khẳng định Man United muốn sa thải chiến lược gia người Hà Lan sau thành tích thảm họa mùa 2023/24. Đồng thời bổ nhiệm hàng loạt cộng sự mới cho chiến lược gia 54 tuổi với hy vọng thổi làn gió tích cực hơn vào lối chơi đội nhà.

Một mùa hè tham vọng tại sân Old Trafford đã trôi đi với hàng loạt người đến kẻ đi nhưng không phải quyết định nhân sự nào cũng có sự đồng nhất từ Ten Hag và ban lãnh đạo Man United.

Mới đây, tờ The Sun đã tiết lộ 2 yêu cầu cựu HLV Ajax Amsterdam mong muốn trước khi ký gia hạn hợp đồng nhưng không được Ratcliffe đáp ứng.

1. Giữ chân Sancho

Tháng 9 năm ngoái, Sancho và Ten Hag xảy ra mâu thuẫn căng thẳng sau trận thua 3-1 của Man United trước Arsenal. Thậm chí tình hình lên đến đỉnh điểm khi ngôi sao người Anh bị Ten Hag cấm sinh hoạt cùng các đồng đội trên đội 1 trong khoảng 3 tháng trước khi phải chuyển đến Borussia Dortmund ở phiên chợ đông 2024 nhằm có cơ hội ra sân.

Sau khi hết hạn cho mượn với Dortmund, Sancho trở về hội quân cùng Quỷ Đỏ, ngay lập tức, tiền đạo 24 tuổi chủ động nói chuyện với Ten Hag và nhận được sự tha thứ từ chiến lược gia sinh năm 1970. Thậm chí trong buổi phỏng vấn với The Athletic hồi tháng 7, Ten Hag khẳng định muốn trao cơ hội thứ 2 cho cầu thủ sinh năm 2000.

Ten Hag không muốn Sancho rời đi.

Theo The Sun, Ten Hag coi Sancho là 1 phương án đa năng có thể dự bị cho 2 vị trí tiền đạo cánh cũng như tiền vệ số 10 của Bruno Fernandes nhưng cuối cùng vào ngày cuối TTCN, Man United quyết định để cựu sao Dortmund đến Chelsea theo dạng cho mượn 1 năm kèm điều khoản bắt buộc mua đứt vào hè năm sau.

Trớ trêu thay, Sancho đang có khởi đầu thăng hoa tại The Blues khi ngôi sao người Anh đã có 2 kiến tạo còn Man United vẫn thất vọng với những cái tên như Marcus Rashford, Alejandro Garnacho hay Antony.

2. Gia hạn hợp đồng với McCarthy

HLV người Nam Phi là cánh tay phải của Ten Hag ngay khi nhà cầm quân người Hà Lan đến Man United làm việc hè năm 2022 và trước khi cam kết tương lai, Ten Hag muốn ban lãnh đạo làm điều tương tự với công sự thân tín. Dù vậy, mọi thứ im ắng và Benni McCarthy đã quyết định ra đi.

Man United chia tay trợ thủ đắc lực của Ten Hag.

Trong buổi trò chuyện trên sóng CNN cách đây không lâu, McCarthy đã tiết lộ những dự định mới trong sự nghiệp.

“Tôi nghĩ đã đến lúc tôi trở thành 1 HLV trưởng, đó là bước tiến tiếp theo tôi muốn. Với những kinh nghiệm đúc kết được, sẽ thật vinh dự nếu tôi có cơ hội dẫn dắt 1 CLB tại châu Phi, đưa họ đến trận chung kết Club World Cup. Hoặc có thể là giải MLS”, McCarthy nói.

Ngay sau khi chia tay McCarthy, ban lãnh đạo Man United bổ nhiệm hàng loạt những gương mặt cộm cán như Ruud van Nistelrooy hay Rene Hake hỗ trợ cho Ten Hag. Bản thân Van Nistelrooy cũng nhận nhiều lời khen vì những đóng góp trong việc rèn giũa kỹ năng và tư duy cho các tiền đạo ở CLB.

Nguyễn Việt Tùng | 22:05 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục