2 nhân tố hứa hẹn giúp Barcelona vùi dập Alaves

18:12 Chủ nhật 12/11/2023

Tiếp đón Deportivo Alaves, Barcelona không chỉ hướng đến một chiến thắng, mà còn là một màn trình diễn mãn nhãn.

Trong buổi họp báo trước trận đấu vào tối nay, HLV Xavi Hernandez chia sẻ: “Các cầu thủ đã sẵn sàng và giữ khao khát chiến thắng. Barcelona đang sở hữu một tập thể tuyệt vời, có thể nói là tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy. Những màn trình diễn gần đây của chúng tôi không mấy ấn tượng, nhưng toàn đội đang có ý tưởng rõ ràng và biết mình phải làm gì để cải thiện. Tôi ước chúng tôi có thể thi đấu ngay lập tức để mọi người có thể nhìn thấy điều đó”.

2 nhân tố hứa hẹn giúp Barcelona vùi dập Alaves - Bóng Đá

 Pedri sẽ trở lại đội hình xuất phát của Barcelona.

Qua câu trả lời ấy, người hâm mộ có thể cảm nhận được sự quyết tâm của Barcelona. Đội bóng xứ Catalan đang phải đối mặt với nhiều sức ép sau những màn trình diễn không tốt. Họ thua ở trận El Clasico, thắng Real Sociedad nhưng không thuyết phục rồi tiếp tục bị Shakhtar Donetsk đả bại ở Champions League. HLV Xavi hiểu rõ đội bóng của mình cần một màn trình diễn mãn nhãn nhằm lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Để hoàn thành nhiệm vụ này, ông rất cần sự tỏa sáng của các cá nhân.

Cái tên đầu tiên được kỳ vọng là Pedri. Tiền vệ 20 tuổi phải nghỉ thi đấu trong gần 3 tháng qua. Lần gần nhất Pedri đá chính là vào ngày 20/8. Ở trận đấu ấy, anh đóng vai trò rất quan trọng, là tác giả của bàn mở tỷ số giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Cadiz trên sân Olímpic Lluís Companys.

Hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha đã hoàn toàn khỏe mạnh, đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu. Trong bối cảnh Barcelona đang gặp vấn đề về cách vận hành lối chơi và thiếu vắng cả Frenkie de Jong lẫn Gavi nơi tuyến giữa, sự trở lại của Pedri mang đến rất nhiều hiệu ứng tích cực. Nhiều khả năng anh sẽ sát cánh cùng Ilkay Gundogan và Fermin Lopez nơi tuyến giữa của đội chủ nhà.

2 nhân tố hứa hẹn giúp Barcelona vùi dập Alaves - Bóng Đá

 Người hâm mộ đang rất nhớ những bàn thắng của Lewandowski.

Cái tên thứ hai cũng nhận được sự kỳ vọng lớn là Robert Lewandowski. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, “lão tướng” người Ba Lan vẫn chưa thể hiện tầm ảnh hưởng trong lối chơi của Barcelona. Anh tham gia rất ít vào những tình huống tấn công của toàn đội và không tạo ra sự nguy hiểm nào trước khung thành đối thủ. Lewy cũng đã trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thể ghi bàn, con số khó chấp nhận đối với một tiền đạo ở đẳng cấp cao như anh. Hiện tại, Lewandowski giống như chiếc lò xo bị nén, chỉ chờ thời điểm thích hợp để bật ra. Rất có thể Deportivo Alaves sẽ trở thành nạn nhân của cựu tiền đạo Bayern Munich.

Hiện tại, Barcelona đang đứng thứ 3, hơn Atletico Madrid 2 điểm và kém đội đầu bảng Girona 7 điểm. Vậy nên chiến thắng là nhiệm vụ tối thượng mà họ phải hoàn thành vào tối nay. Hẳn nhiên, Barcelona cần một Pedri và một Lewandowski ở phong độ cao. Người hâm mộ đang chờ đợi để được thấy hình ảnh Pedri kiến tạo để Lewandowski đánh đầu và Pedri xâm nhập vòng cấm, phối hợp bật tường với Lewandowski rồi sút tung lưới đối thủ. Đó có thể là 2 vũ khí sẽ được HLV Xavi sử dụng.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:14 12/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục