2 ngày trước trận Chelsea-M.U: Ngã rẽ của số phận

17:31 Thứ sáu 03/02/2012

Tháng 2, với cả Chelsea lẫn M.U, chính là tháng định mệnh. Run rủi thay, những kẻ thuộc hàng kỳ phùng địch thủ ấy phải gặp nhau ngay ở phân khúc đầu tiên.

Người ta bảo, Stamford Bridge, nơi Chelsea đại chiến M.U, sẽ là ngã rẽ số phận, có ý nghĩa quyết định đến vận hội ở Premiership...

Lâu lắm rồi, Chelsea mới lại đón tiếp M.U trong thế đứng bấp bênh, chứa đựng nhiều hoài nghi đến thế. Cũng lâu lắm rồi, Stamford Bridge trong trận đại chiến với M.U chẳng được xem là thánh địa, nơi từng là mồ chôn thảm khốc của những kẻ ghé thăm. Nói vậy để thấy, Chelsea kỷ nguyên Villas-Boas hiện là một tập thể không phải hoàn hảo, thậm chí còn nhiều khiếm khuyết.

Khiếm khuyết dễ thấy nhất của Chelsea, ngạc nhiên thay, chính là vị trí của tân thuyền trưởng Villas-Boas. Tuổi trẻ, tài năng và giàu hoài bão, nhưng Villas-Boas không phải Jose Mourinho. Và Villas-Boas cũng chưa thành công được như Mourinho.

Chelsea (trái) và M.U rất có thể sẽ rơi vào vòng xoáy khủng hoảng nếu thua trận

Từ khiếm khuyết ấy, nó kéo theo sự bất ổn đã được dự báo từ trước. Người ta được mục sở thị, rằng một Chelsea già nua, cách mạng thiếu triệt để không thể duy trì được sức cạnh tranh sòng phẳng như mùa bóng trước. Hệ quả là trong lúc The Blues để cuộc sống phụ thuộc chỉ vào một tân binh như Juan Mata mà vẫn không tài nào vực dậy được cỗ máy ghi bàn Fernando Torres, thì họ dần lụn bại ở các đấu trường quốc nội, và giờ bị cặp đại gia thành Manchester bỏ xa tới 12 điểm trên BXH.

12 điểm tương đương với 4 chiến thắng và tính cả thế yếu trong so sánh chỉ số phụ, Chelsea có lẽ phải cần rất nhiều trận thắng liên tiếp nữa và cùng lúc cầu mong cho cả Man City lẫn Man United đồng loạt sảy chân. Nhưng kịch bản ấy, xem ra khó như tìm đường… lên trời!

Vì thế, cách tốt nhất là Chelsea không nên tự tạo áp lực trong chặng đường còn lại của mùa bóng với những tuyên bố rỗng tuếch rằng họ vẫn còn nhiều cơ hội đăng quang. Chelsea cần chú tâm đến từng trận một, coi mỗi cuộc đấu từ giờ trở đi là một trận chung kết và cái đích dễ thấy nhất và thiết thực nhất là bảo vệ suất trong Top 4 để mùa sau chẳng phải muối mặt nhìn Tottenham, và có thể cả Newcastle tham dự đấu trường Champions League danh giá.

Ý thức được điều đó, Chelsea sẽ ngay lập tức có cơ hội chứng minh quyết tâm và khả năng của họ. Vòng 24, đại chiến Chelsea - M.U sẽ nổ ra ở Stamford Bridge. Trong giai đoạn thiếu ổn định cả về phong độ lẫn tinh thần này, Villas-Boas và học trò có lẽ cần nhiều hơn khả năng họ đang sở hữu. Bằng cách nào? Tất nhiên, không gì khác hơn ngoài khát khao khẳng định. Khát khao ấy đến từ danh dự của một đội bóng lớn. Khát khao ấy cũng đến từ áp lực rằng thua trận, cánh cửa địa ngục sẽ mở toang trước The Blues.

M.U chưa ở trong tình thế bi đát như Chelsea. Song tháng 2 với họ, như đã nói, là vô cùng nặng nề. Một trận sảy chân sớm, trong một trận cầu “6 điểm” trước Chelsea có thể tạo ra hệ lụy khôn lường. Phía trên họ, Man City nhăm nhe bỏ xa. Còn sau lưng, hơi thở Tottenham ngày một dồn dập.

Trong bối cảnh ấy, thày trò Alex Ferguson chắc thừa hiểu một kết quả tích cực trên sân của Chelsea sẽ tạo cú hích có giá trị vô cùng lớn. Song ngược lại, chỉ cần một trận thua có thể sẽ lấy đi của nhà đương kim vô địch tất cả.
Huy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục