2 đối tác tiềm năng của Bayern trong thương vụ bán Coman

21:46 Thứ bảy 29/06/2024

Kingsley Coman là một cầu thủ vô cùng tài năng nhưng lại mẫn cảm với chấn thương, và Bayern Munich thì đang muốn bán anh đi càng sớm càng tốt.

Sau sự ra đi của huấn luyện viên Thomas Tuchel, đội chủ sân Allianz Arena đang trong quá trình cải tổ lại đội bóng, bắt đầu từ việc bổ nhiệm cựu sao Manchester City là Vincent Kompany vào ghế HLV, sau đó là thanh lọc đội hình để tiến tới một mùa giải thành công.

Bayern đang có một dàn tiền đạo cánh tài năng bao gồm Serge Gnabry, Leroy Sane và Bryan Zaragoza, trong khi Jamal Musiala và Mathys Tel cũng có khả năng chơi dạt biên. Do vậy, việc chia tay Kingsley Coman, cầu thủ ăn lương cao nhưng lại có ít đóng góp trong mùa giải vừa qua, đã được tính đến.

Vậy đâu là những đối tác tiềm năng cho Hùm xám xứ Bavaria cho thương vụ này? Dưới đây là 2 cái tên được tờ 90min gợi ý.

1. Barcelona

Đội chủ sân Nou Camp vẫn đang miệt mài đi tìm một tiền đạo cánh trái đẳng cấp để làm mới hàng công bên cạnh Robet Lewandowski đá trung phong cắm và Lamine Yamal đá tiền đạo phải. Trong những cái tên đang chơi cho các câu lạc bộ hàng đầu tại châu Âu, Coman là chân sút ấn tượng.

Coman và Hansi Flick trong thời gian cùng phục vụ cho Bayern.

Mùa giải vừa qua, dù chỉ ra sân 17 lần với 1,125 phút thi đấu tại Bundesliga, anh cũng kịp mang về cho mình 3 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo. Tại đấu trường Champions League, Kingsley Coman được Tuchel sử dụng trong 7 trận trên đường tiến vào bán kết, ghi được 2 bàn thắng.

Thuận lợi cho thương vụ này đến từ việc tân huấn luyện viên của Barca là Hansi Flick đã quá quen với lối chơi của Coman khi ông còn phục vụ cho Bayern Munich. Sẽ không mất nhiều thời gian để tuyển thủ Pháp đặt dấu ấn lên phong cách của gã khổng lồ xứ Catalan nếu như anh tới đây.

Do đang gặp khó khăn lớn với thương vụ Nico Williams nên Barcelona dự kiến sẽ phải xoay sang những cái tên khác nếu như không muốn quá trình chuẩn bị cho mùa giải tới rơi vào tình thế bị động. Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp cũng phải chuẩn bị một số tiền lớn nếu muốn có được sự phục vụ của Coman.

2. Paris Saint-Germain

Coman và Kylian Mbappe trong màu áo đội tuyển Pháp.

Câu lạc bộ châu Âu duy nhất ở thời điểm hiện tại có thể tự tin ngồi vào bàn đàm phán với Bayern về trường hợp của Kingsley Coman liên quan tới phí chuyển nhượng và tiền lương chính là "gã nhà giàu nước Pháp". Đó là bởi tiền đạo sinh năm 1996 này đang nhận gần 15 triệu euro mỗi mùa tại Đức.

Sau sự ra đi của siêu sao Kylian Mbappe, PSG cần một tiền đạo cánh trái để trám vào chỗ trống do Bradley Barcola còn khá trẻ. Thực tế thì đội bóng nước Pháp này cũng đã có những động thái liên hệ với Bayern Munich cho trường hợp của Coman, nhưng họ chỉ chấp nhận trả 35 triệu euro, thay vì con số 50 triệu euro như phía Đức yêu cầu.

Tựu chung lại, việc Kingsley Coman hồi hương sau nhiều năm chinh chiến tại nước ngoài cũng là một lựa chọn hợp lý cho cá nhân anh. Tất nhiên mọi chuyện còn phải phụ thuộc vào việc Barca hay PSG sẽ là bên chịu chi hơn cho thương vụ này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 21:46 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục