2 điều Sir Jim hướng tới khi giữ lại Ten Hag

00:16 Thứ năm 13/06/2024

Sir Jim Ratcliffe đã quyết định giữ lại Erik ten Hag và đây là động thái cho thấy những điều mà ông hướng tới tại Manchester United.

Giữ sự ổn định ở phòng thay đồ

Sau khi họp và thống nhất rất nhiều phương án khác nhau, đồng thời "cân đo đong đếm" những HLV có thể ngồi ghế thuyền trưởng Manchester United mùa tới, Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự đã quyết định tiếp tục giữ lại Erik ten Hag. Nói cách khác, Ten Hag thêm một lần được "tuyển dụng" ở MU sau quá trình thượng tầng CLB xem xét những ứng viên tiềm năng.

Sir Jim tiếp tục giữ lại Ten Hag.

Theo truyền thông Anh, việc INEOS và Sir Jim vẫn giữ Ten Hag được đánh giá như một động thái "sát với thực tế" nhất có thể. Bởi giai đoạn hiện tại, ngoài Thomas Tuchel, những ứng viên khác e rằng không phù hợp với sân Old Trafford. Bản CV của Tuchel đẹp nhất, nhưng vấn đề với ban lãnh đạo đội bóng và những hiềm khích quá khứ với các công thần CLB là điều đáng phải suy ngẫm.

Do đó, Erik ten Hag xứng đáng được trao thêm cơ hội, chí ít là hết hạn hợp đồng kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm nữa. Theo Jason Burt, Ten Hag nhiều khả năng sẽ được gia hạn thêm 2 năm và như vậy, ông sẽ có thêm 3 năm để làm công cuộc xây dựng, đưa MU tiến lên phía trước.

Ten Hag sẽ có thêm ít nhất 2 năm cùng MU.

Thượng tầng Sir Jim Ratcliffe cho thấy họ muốn giữ sự ổn định trong phòng thay đồ Man United. 2 năm qua, Ten Hag đã làm tốt công việc này và giờ đây, tiếp tục phát huy mọi thứ sẽ tốt hơn là "đập đi, xây lại" toàn diện. Khi phòng thay đồ ổn định, Man United sẽ có hậu phương vững chắc để tiếp tục hướng đến tương lai.

Tiếp tục phát triển CLB dựa trên những tài năng trẻ sáng giá

Động thái giữ lại Erik ten Hag đồng thời là sự khẳng định vững chắc cho việc thượng tầng Man United đánh giá cao khả năng xây dựng CLB dựa trên những tài năng trẻ đã được HLV người Hà Lan trao cơ hội thời gian qua. Trong đó, loạt cái tên như Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo hay Amad Diallo là những ví dụ điển hình.

Nhiều cầu thủ trẻ hứa hẹn tỏa sáng hơn nữa khi Ten Hag còn tại vị.

Ten Hag đang làm rất tốt công việc kế thừa, trao cơ hội để đưa ra ánh sáng những nhân tài từ lò Carrington của CLB. Đồng thời xây dựng đội hình với nhiều hơn những cá nhân trẻ, phần nào gạt bỏ đi quan điểm "ngôi sao không thể thay thế" trong đội 1. Chính vì điều này, đội hình MU sẽ càng đáng xem hơn trong tương lai dưới bàn tay Ten Hag.

Trước đây tại Ajax, nhà cầm quân 54 tuổi từng thành công khi xây dựng một đội hình trẻ, giàu tính kế thừa. Mọi thứ sẽ càng tuyệt vời hơn khi Ten Hag có thêm những năm tháng để tôi luyện lứa tài năng tại Man United.

Ten Hag được lòng nhiều cầu thủ trẻ của Man United.

Khi một HLV mới đến, người đó có thể sẽ thay đổi nhiều thứ tại Old Trafford và không "mạo hiểm" với tài năng trẻ mà chọn những ngôi sao đã thành danh để sớm bảo chứng thành công. Tuy nhiên, nếu là Ten Hag ngồi lại ghế nóng MU, điều này chắc chắn không xảy ra, nhất là với 1 chiến lược gia đề cao tinh thần chiến đấu. Nếu bạn không sẵn sàng, bạn không thể ra sân dưới thời Erik ten Hag.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 00:16 13/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục