2 điểm sáng và 3 điểm tối của ĐT Việt Nam trong thất bại trước Nga

05:06 Thứ sáu 06/09/2024

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã thể hiện 2 điểm sáng, bên cạnh đó là 3 điểm tối cần khắc phục trong màn đối đầu cùng ĐT Nga vào tối ngày 05/09.

Tối ngày 05/09, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại 0-3 trước Nga trong trận giao hữu đầu tiên ở dịp FIFA Days tháng 9. Trước đối thủ quá mạnh hạng 33 thế giới, dù đã rất nỗ lực nhưng Những chiến binh Sao Vàng vẫn không thể làm gì hơn và chấp nhận thua đậm. Ở màn đọ sức vừa qua, đoàn quân HLV Kim Sang-sik vẫn có được 2 điểm sáng nên phát huy, bên cạnh đó là 3 điểm tối cần khắc phục trong thời gian tới.

*Điểm sáng:

1. Sự tự tin

Trước một ĐT Nga rất mạnh, ĐT Việt Nam vẫn thể hiện sự tin thấy rõ. Nó khác xa so với giai đoạn trước đây dưới thời HLV Philippe Troussier. Đỗ Hùng Dũng cùng các động đội tổ chức một đội hình với cự ly tốt, có ý đồ rõ ràng, thi đấu theo sơ đồ 5-4-1 lúc phòng ngự và 3-4-3 khi tấn công.

ĐT Việt Nam thi đấu tự tin trước ĐT Nga. Ảnh: Vietnamnet.

Dù chỉ có 1 cú sút ở hiệp 1 nhưng bước sang hiệp 2, Những chiến binh Sao Vàng đã tung ra thêm 6 pha dứt điểm. Cùng với đó, các mảng miếng tấn công được tổ chức rõ ràng, có ý đồ tốt mà pha phối hợp đá phạt dẫn đến quả đá một chạm của Phan Tuấn Tài từ đường chuyền đến từ Đỗ Hùng Dũng là ví dụ điển hình.

2. Cựu binh chơi tốt

Những cầu thủ giàu kinh nghiệm của ĐT Việt Nam đã cho thấy vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt lối chơi. Trong ngày trở lại ĐTQG sau thời gian chấn thương, Quế Ngọc Hải đã thi đấu tốt ở vị trí trung vệ với 4 pha phá bóng cùng 1 lần chặn tình huống dứt điểm của đối thủ, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 80%. Trong khi đó, Nguyễn Thành Chung thậm chí còn xuất sắc hơn khi 2 lần phá bóng ngay trên vạch vôi trong cơ hội ghi bàn mười mươi bên phía tuyển Nga.

Hai nhân tố trên cho thấy sự chững chạc nơi hàng phòng ngự, là điểm tựa đáng tin cậy. Bên cạnh đó, Đỗ Hùng Dũng cũng ghi dấu ấn khi chơi nhiệt huyết, năng nổ ở tuyến giữa và có những pha phát động tấn công tốt cho đồng đội.

*Điểm sáng:

1. Hàng công lạc nhịp

Đây là một ngày mà hàng công của ĐT Việt Nam đã chơi không thật sự tốt. Chúng ta bị chia cắt gần như hoàn toàn trong hiệp 1 và không tìm được cách khai thác hàng phòng ngự của đối phương khi HLV Kim Sang-sik bố trí Nguyễn Hoàng Đức thi đấu lệch với sở trường. Trong hiệp 2, dù đã cải thiện sức tấn công bằng 6 pha dứt điểm so với 1 cú sút trong 45 phút đầu tiên nhưng hiệu quả của nó là không cao.

Hàng công của ĐT Việt Nam không phát huy được khả năng trước tuyển Nga. Ảnh: Vietnamnet.

2. Văn Lâm chơi kém

Điểm yếu về khả năng chơi chân kém của thủ môn Đặng Văn Lâm đã được biết đến từ lâu và trước “Những chú Gấu Nga” nó đã trở nên đáng báo động. Nhân tố sinh năm 1993 phá bóng trượt khiến đường chuyền về của Vũ Văn Thanh trở thành pha phản lưới nhà giúp tuyển Nga nâng tỷ số lên 2-0.

Bên cạnh đó, không ít lần, những đường chuyền lên phía trên của “Lâm Tây” đi thiếu chính xác. Chúng có thể hết đường biên dọc hoặc đi thẳng vào chân đối thủ. Với tình hình trên, nhân tố mang 2 dòng máu Nga – Việt sẽ khó lòng cạnh tranh với Nguyễn Filip trong thời gian tới.

Điểm yếu chơi chân của Đặng Văn Lâm thể hiện rõ nét: Ảnh: Vietnamnet.

3. Hành lang biên bị khai thác

Hai hành lang biên của ĐT Việt Nam, đặc biệt là cánh phải, nơi án ngữ của Vũ Văn Thanh đã liên tục bị khai thác trong trận đấu vừa qua. Ở bàn thua thứ nhất, cầu thủ thuộc biên chế CAHN để Musaev vượt mặt rồi chuyền vào cho Daler Kuzyayev đánh đầu đánh bại Đặng Văn Lâm.

Cựu sao HAGL phản lưới nhà khiến Những chiến binh Sao Vàng bị dẫn 0-2 trước khi không kèm được chính Musaev trong pha ấn định tỷ số. Rõ ràng, HLV Kim Sang-sik sẽ phải suy nghĩ nhiều về các phương án nhân sự ở 2 cánh trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 05:06 06/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục