2 điểm đến tiềm năng cho Frimpong nếu rời Leverkusen

10:07 Thứ năm 04/07/2024

Bayer Leverkusen đang phải đối mặt với nguy cơ về một cuộc "chảy máu tài năng" lớn ở kỳ chuyển nhượng hè này, mà một trong số các cầu thủ có khả năng ra đi là Jeremie Frimpong.

Đội chủ sân Bay Arena đang làm hết sức có thể để giữ chân những trụ cột của họ ở mùa giải trước - những người làm nên chiến dịch bất bại tại Bundesliga. Ngoài Jonathan Tah sắp hết hạn hợp đồng và được cho là sẽ chuyển tới Bayern Munich, huấn luyện viên Xabi Alonso đang rất đau đầu về trường hợp của Frimpong.

Tuyển thủ Hà Lan đóng vai trò vô cùng quan trọng với hệ thống chiến thuật của Leverkusen, nhờ khả năng lên công về thủ nhịp nhàng bên hành lang phải. Mùa giải vừa qua, anh ra sân 47 trận trên mọi đấu trường, ghi được 14 bàn thắng và có 12 đường kiến tạo. Khỏi cần phải nói, rất nhiều các câu lạc bộ lớn trên khắp châu Âu đều bày tỏ sự quan tâm tới ngôi sao này.

Sau đây là 2 điểm đến tiềm năng nhất của Frimpong nếu như anh rời Leverkusen.

1. Manchester United

Liệu Frimpong sẽ tới Man United hè này?

Vị trí hậu vệ phải vẫn được xem là điểm yếu của đội chủ sân Old Trafford suốt nhiều năm qua, khi mà cả Diogo Dalot lẫn Aaron Wan-Bissaka đều chưa đáp ứng được kỳ vọng của Erik ten Hag. Người thứ nhất thì tấn công rất tốt nhưng thủ chưa hay, còn người thứ hai thì chỉ biết xoạc bóng.

Do vậy, cùng với việc mang về một trung vệ đẳng cấp thì hậu vệ phải cũng là vị trí mà vị chiến lược gia người Hà Lan cần tăng cường. Xét trên thị trường chuyển nhượng hiện tại, Jeremie Frimpong là một cái tên rất hot, hơn nữa anh lại là đồng hương của Ten Hag nên thương vụ này được cho là có khả năng xảy ra.

Quan ngại duy nhất dành cho Man United đến từ lối chơi của tuyển thủ Hà Lan. Khả năng phòng ngự của Frimpong chưa được đánh giá cao, nên nếu có chuyển tới Man United, anh sẽ chỉ là bản nâng cấp tấn công của Dalot. Nhưng biết đâu Ten Hag sẽ thay đổi cách đá để giúp cho hậu vệ phải này toả sáng.

2. Manchester City

Kyle Walker đã già và cần sớm được thay thế.

Mặc dù Pep Guardiola đã chú trọng hơn tới việc sử dụng cả 4 người có sở trường đá trung vệ ở hàng thủ trong mùa giải vừa qua, nhưng trong những trận đấu lớn cần sự thay đổi chiến thuật, ông vẫn dùng Kyle Walker cho vị trí hậu vệ phải để tận dụng tốc độ cùng khả năng leo biên của anh.

Tuy thế, tuyển thủ Anh đã 34 tuổi nên thời gian để Walker ở đỉnh cao sự nghiệp không còn dài. Vì thế, nhiệm vụ đặt ra cho Guardiola là tìm kiếm một hậu vệ phải khác đủ sức chen chân vào đội hình chính ngay lập tức. Jeremie Frimpong với khả năng của mình, hoàn toàn là một lựa chọn khả thi.

Thuận lợi cho đội chủ sân Etihad nếu như họ quyết tâm theo đuổi tuyển thủ Hà Lan là Frimpong từng là cầu thủ thuộc đội U23 Manchester City. Do vậy, việc trở lại nước Anh để khẳng định lại tài năng của mình chính là thứ có thể thu hút hậu vệ sinh năm 2000. Hợp đồng hiện tại của Frimpong với Leverkusen chỉ còn thời hạn tới hè năm sau, nên đây cũng là lợi thế cho The Citizens tập trung khai thác.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 10:07 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục