1h45 ngày 2/8, Vương quốc Anh vs Uruguay: Cửa hẹp cho thầy trò Oscar Tabarez

10:03 Thứ tư 01/08/2012

Bất ngờ để thua Senegal dù thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu, Olympic Uruguay đã bị dồn vào đường cùng trong loạt trận cuối vòng bảng khi họ buộc phải  thắng Olympic Vương quốc Anh thì mới có thể đi tiếp.

Trong khi đó, 1 điểm là đủ cho Vương quốc Anh. Có một trận ra quân đầy khó khăn trước Senegal, nhưng các cầu thủ chủ nhà đã kịp chứng tỏ đẳng cấp của mình trước đối thủ đến từ Châu Á UAE với chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chiếc vé vào tứ kết.

Điều đáng mừng với HLV Stuart Pearce là những nhân tố chủ chốt trên hàng công của tuyển Olympic Vương quốc Anh đều đã 'nổ súng'. Bellamy, Sturridge và Ryan Giggs đều đã có 1 bàn thắng ở giải đấu lần này, và trước một Uruguay đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong phòng ngự nhưng buộc phải chơi tấn công để tìm chiến thắng, sẽ có nhiều lỗ hổng để Olympic Vương quốc Anh khai thác.

Giggs sẽ ghi bàn trên mảnh đất quê hương để mang chiếc vé vào tứ kết về cho Olympic Vương quốc Anh? Ảnh: Internet.

Quả thực, hàng phòng ngự đang đẩy HLV Oscar Tabarez của Olympic Uruguay vào một vấn đề hết sức nan giải. Có lẽ ông sẽ phải thực hiện một số sự thay đổi để củng cố lại tuyến dưới. Màn trình diễn kém cỏi của Matis Aguirregaray có thể đẩy hậu vệ cánh phải này lên ghế dự bị, và vào thay có thể là một cái tên khác như Ramon Arias. Ngoài ra tuyến giữa cũng có thể được sắp xếp lại để đảm bảo an toàn từ xa cho khung thành của đội bóng Nam Mỹ.

Tuy nhiên, để chiến thắng, tất cả hy vọng của Olympic Uruguay sẽ dồn vào hai chân sút Luis Suarez và Edinson Cavani. Là những tiền đạo hàng đầu, nhưng cả Suarez và Cavani đều gây thất vọng trong trận đấu với Senegal khi không thể giúp đội bóng của họ tránh khỏi thất bại. Đối mặt với một trận cầu mà nhiệm vụ bắt buộc là chiến thắng, bộ đôi tiền đạo này sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa để đem lại niềm vui cho các cổ động viên.

Olympic Vương quốc Anh đang tràn trề hy vọng để tiến xa hơn nữa với giấc mơ chinh phục chiếc huy chương vàng tại kỳ Thế vận hội tổ chức trên sân nhà. Trận đấu này sẽ được tổ chức tại sân vận động Thiên niên kỷ ở xứ Wales và sẽ là một đêm đáng nhớ cho Giggs nếu như huyền thoại của Quỷ Đỏ lập công để đưa Vương quốc Anh lọt vào tứ kết ngay trên mảnh đất mà anh đã sinh ra.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Olympic Vương quốc Anh: Butland; Bertrand, Richards, Caulker, Taylor; Allen, Ramsey, Giggs, Cleverley; Bellamy, Sturridge

Olympic Uruguay: Campana; Aguirregaray, Rolin, Coates, Albin; Rodriguez, Arevalo, Lodeiro, Ramirez; Cavani, Suarez

Lịch thi đấu loạt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam Olympic:

Ngày 1/8

20h30:
Brazil - New Zealand
Ai Cập - Belarus

23h:
Nhật Bản -  Honduras
Tây Ban Nha - Ma Rốc
Mexico - Thụy Sỹ
Hàn Quốc - Gabon

Ngày 2/8

1h45:
Senegal - UAE
Vương quốc Anh -  Uruguay

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục